• Về đầu trang
NTC
NTC

Đánh giá K-Drama: Công tố viên quân sự Doberman - hài hành động, pháp lý quanh co, kết thúc mạnh mẽ

Phim ảnh
Ahn Bo-hyun trong vai Do Bae-man trong Công tố viên quân sự Doberman, bộ phim truyền hình dài tập về pháp luật quân sự nổi tiếng của Hàn Quốc đã kết thúc thành công.

Bài viết này có chứa spoil.

3/5 sao

Hành trình đến đó không phải lúc nào cũng có, nhưng ngay từ đầu Công tố viên quân sự Doberman đã thiết lập mục tiêu cuối - sự sụp đổ của Chỉ huy sư đoàn phản diện Noh Hwa-young (Oh Yeon-soo) - và người xem rất háo hức chờ đợi điều này xảy ra.

Trải qua 16 tập, tỷ suất người xem của bộ phim đã tăng đều đặn, giới hạn trong tuần này với tập cuối đúng như lời hứa và phá vỡ cột mốc xếp hạng 10% được ca ngợi tại Hàn Quốc, là bộ phim thứ ba trong năm làm được điều này sau Twenty- Five Twenty-One and Show Window: The Queen's House .

Con đường đi đến sự suy xét của Noh dưới bàn tay của các công tố viên quân sự ngoan cường Do Bae-man (Ahn Bo-hyun) và Cha Woo-in (Jo Bo-ah) đã bao gồm một số điểm dừng đầy rủi ro trên đường khám phá, với các vụ án nhạy cảm liên quan gồm hãm hiếp và một vụ thảm sát trong trại lính được thêm vào để thêm gia vị cho câu chuyện chính trần trụi hơn, vốn chỉ xoay quanh tham nhũng và chủ nghĩa thân hữu.

Canh bạc lớn nhất của bộ phim là quỹ đạo nhân vật đáng ngạc nhiên xuyên suốt tất cả các phần xen kẽ về mặt xã hội: vòng tròng cứu, chuộc đứa con trai ương ngạnh của Hwa-young Tae-nam (Kim Woo-seok).

Tae-nam bị trêu chọc là kẻ xấu ngay từ đầu bộ phim và trở thành mục tiêu chung đầu tiên cho Bae-man và Woo-in, sau vụ cưỡng hiếp một phụ nữ trẻ trong phòng VIP của một câu lạc bộ. 

Ở đó, anh trải qua cuộc sống không còn có thể dựa vào sự bảo vệ của mẹ, người đã buộc phải xa lánh anh trong thời gian thử thách. Là một tân binh, anh phải chịu sự căm ghét dữ dội. Chỉ trong một vài cảnh, một kẻ hiếp dâm không biết ăn năn hối lỗi đã trở thành một nhân vật đáng thương.

Đó là một thay đổi mang tính bước ngoặt. Tae-nam kết bạn với người đồng nghiệp Byun Sang-ho (Kim Yo-han), người đã trải qua cơn hận tình tồi tệ nhất. Binh nhì Byun nhặt được một khẩu súng trường và lựu đạn, rồi hung hãn xuyên qua doanh trại, làm nổ tung hoặc đốn hạ những người lính khác và liên tục hỏi "mẹ tôi đâu?"

Jo Bo-ah trong vai Cha Woo-in trong Công tố viên quân sự Doberman.

Căng thẳng không ngừng, đó là một chuỗi sự kiện đen tối có nguy cơ lấn át một bộ phim  cố gắng trở nên sôi nổi và vui nhộn. Một lần nữa, bộ phim lại xoáy vào một vấn đề đương đại nghiêm trọng, nhưng không giống như sự cuồng nhiệt của đội quân trị liệu bậc nhất đã nhận được trong DP năm ngoái , ở đây nó được xử lý một cách hời hợt.

Mặc dù tập cuối phim không diễn ra như nhiều dự đoán, nhưng sự thành công của phim là sự chuộc lỗi của Tae-nam. Anh là một trong số ít những người sống sót và cuối cùng hành động như một người sẵn sàng thay đổi khi lên tiếng về việc bắt nạt của Binh nhì Byun trong phiên tòa.

Hành động của Tae-nam báo hiệu sự thoát ly rõ ràng khỏi người mẹ độc đoán, cho phép bộ phim quay trở lại mối quan hệ thú vị nhất của nó. Sau khi xuất ngũ, anh đến thăm căn cứ quán cà phê tạm thời của Woo-in và Bae-man, nơi anh được đoàn tụ trong nước mắt với Doberman của mình, và để lại những bức thư cá nhân cho các công tố viên cùng người phụ nữ mà anh đã cưỡng hiếp.

Kim Woo-seok trong vai Tae-nam trong Công tố viên quân sự Doberman.

Bae-man đọc bức thư, và phát hiện ra nó thực sự là một bức thư tuyệt mệnh. Anh lao đến khu vực bỏ hoang nơi Tae-nam đang gặp mẹ mình, nơi mà anh đã bị bà dày vò khi còn nhỏ. Lựu đạn trong tay, Tae-nam chuẩn bị tiêu diệt bản thân và mẹ mình ngay khi Bae-man đến.

Một cao trào vốn đã gay cấn đến tập cuối cùng của bộ phim được tăng thêm khi Woo-in cũng đang ở trong một tình huống sinh tử, khi gặp trợ lý của Hwa-young với hy vọng có được một nhân chứng quan trọng, nhưng lại phải đối mặt với nòng súng.

Tập cuối cùng bắt đầu trong bệnh viện, nơi hầu hết các nhân vật chính đang hồi phục sau vết thương do đạn hoặc mảnh đạn. Bộ phim kết thúc cốt truyện tham nhũng với việc phá bỏ Hiệp hội Yêu nước bất chính, nhờ vào cái gọi là 'X-File' thuộc quyền sở hữu của Tae-nam.

Oh Yeon-soo (trái) trong vai Chỉ huy Noh Hwa-young và Jo Bo-ah trong vai Cha Woo-in trong  Công tố viên quân sự Doberman.

Phiên tòa kết thúc, khán giả quay trở lại tòa án quân sự lần cuối khi Bae-man và Woo-in mặc áo choàng một lần nữa cho phán quyết cuối cùng của Hwa-young. Phiên tòa diễn ra mà không có bất kỳ sự cố lớn nào và Chỉ huy chỉ lấy cho cô món tráng miệng.

Mặc dù thiếu bất ngờ, sự sụp đổ của một trong những nhân vật phản diện K-drama hay nhất mà chúng ta từng thấy năm nay là một khoảnh khắc hoàn toàn hài lòng để khép lại loạt phim.

Ahn Bo-hyun (trái) trong vai Do Bae-man và Jo Bo-ah trong vai Cha Woo-in trong Công tố viên quân sự Doberman.

Công tố viên quân sự Doberman đã gặp rất nhiều vấn đề trong suốt chặng đường quanh co của nó nhưng một kết thúc mạnh mẽ có thể giúp ích rất nhiều cho việc lậy lại thiện cảm của khán giả cho biij phim - và đó là những gì đã xảy ra với các tập kết thúc của tuần này, biến một bộ phim hài hành động pháp lý rải rác thành một câu chuyện cổ điển hay về anh hùng và nhân vật phản diện.

Công tố viên quân sự Doberman đang phát trên FPT Play

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.