• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Điểm lại những bộ phim nhất định phải xem với sự góp mặt của Scarlett Johansson

Phim ảnh

Chuyện gì đang xảy ra giữa Scarlett Johansson và Disney?

Vụ kiện giữa Scarlett Johansson với hãng Disney đang thu hút sự quan tâm của khán giả toàn cầu.

Cụ thể, hồi cuối tháng 7 vừa qua, Scarlett Johansson đã kiện Nhà Chuột về việc phát hành song song Black Widow tại rạp và trên Disney+. Phía bên nữ diễn viên cho rằng hành động này đã vi phạm hợp đồng và khiến số tiền mà cô nhận được từ doanh thu phòng vé của bộ phim thiệt hại nặng nề. Đáp trả lại, Disney tuyên bố rằng Johansson đã “coi thường những ảnh hưởng khủng khiếp và kéo dài trên toàn cầu của đại dịch COVID-19”. Trên thực tế, mặc dù Black Widow bị giảm tới 67% doanh thu phòng vé trong tuần thứ hai công chiếu – mức giảm mạnh nhất so với bất kỳ bộ phim MCU nào khác cho đến nay – và khiến Johansson thiệt hại 50 triệu đô la Mỹ (1,140 tỷ đồng) nhưng bộ phim vẫn thu về 158.8 triệu đô la Mỹ và 60 triệu đô khác từ việc công chiếu trên Disney+.

Luật sư của Johansson gọi động thái đáp trả của Nhà Chuột là hành động công kích vào danh tiếng của nữ diễn viên và những người ủng hộ cô, bao gồm Tổ chức Women in Film. Gần đây nhất, Disney phát biểu rằng vụ kiện tụng này là một “chiến dịch PR có dàn dựng” và hãng hy vọng sẽ không cần phải hầu tòa bằng cách mời trọng tài thương mại giải quyết mâu thuẫn.

Top những bộ phim không nên bỏ qua nếu bạn trót mê Scarlett Johansson

Ngoài loạt bom tấn như Avengers, Captain AmericaBlack Widow, Scarlett Johansson còn tham gia nhiều bộ phim để đời khác. Cùng điểm lại xem bạn đã thưởng thức hết chưa nhé!

Lost in Translation (2003)

Bob Harris – một ngôi sao điện ảnh lớn tuổi – gặp Charlotte (do Scarlett Johansson thủ vai) – một cô gái trẻ giữa Tokyo tấp nập. Khi đó, Bob đang quay quảng cáo rượu whisky Nhật Bản, còn Charlotte đang đi cùng chồng mới cưới – một nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Dù chỉ là hai kẻ xa lạ vô tình gặp gỡ, song họ dường như đã tìm thấy lối thoát và lòng thấu hiểu giữa ánh đèn Tokyo rực rỡ. Và rồi, giữa họ hình thành một mối liên kết chân thành và ý nghĩa mà không phải ai cũng may mắn tìm được.

The Prestige (2006)

The Prestige là một bộ phim kinh dị tâm lý khoa học viễn tưởng của đạo diễn Christopher Nolan dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 1995 của Christopher Priest. Robert Angier (Hugh Jackman) và Alfred Borden (Christian Bale) là hai ảo thuật gia nổi tiếng ở London vào cuối thế kỷ XIX, đồng thời là kỳ phùng địch thủ của nhau. Bị ám ảnh bởi việc phải tạo ra những màn trình diễn thu hút nhất, họ đã bị cuốn vào cuộc cạnh tranh một mất một còn với kết cục bi thảm. Trong phim, Scarlett Johansson đóng vai trợ lý của Robert Angier.

Her (2013)

Một bộ phim lãng mạn khoa học viễn tưởng với sự tham gia của Joaquin Phoenix trong vai nam chính Theodore Twombly – một người đàn ông cô đơn với lối sống nội tâm. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với người bạn từ thuở ấu thơ, Theodore đã quyết định mua một hệ điều hành máy tính được phát triển bởi trí thông minh nhân tạo mang tên Samantha (do Scarlett Johansson lồng tiếng). Kể từ đó, Theodore có người bầu bạn và dần dần anh nảy sinh tình cảm với Samantha.

Chef (2014)

Hẳn nhiều bạn đã không còn lạ gì với bộ phim ẩm thực cực ý nghĩa này. Chef kể về đầu bếp Carl Casper (do Jon Favreau thủ vai) từ bỏ công việc tại nhà hàng và bắt đầu lại với chiếc xe tải bán đồ ăn để sống đúng với phương châm sáng tạo của mình. Quyết định này đã giúp Carl tìm lại được niềm vui trong công việc, đồng thời gắn kết cả gia đình anh. Trong phim, bạn sẽ bắt gặp Scarlett Johansson trong vai Molly – người tiếp quản nhà hàng khi Carl giải nghệ. Chef được xem là mối lương duyên của bộ ba Iron Man khi có sự góp mặt của Robert Downey, Scarlett Johansson và Jon Favreau.

Sing (2016 - 2021)

Một bộ phim hoạt hình siêu đáng yêu và rộn rã. Ở Sing, bạn sẽ bắt gặp Scarlett Johansson qua giọng của bạn nhím Ash đó nha.

Jojo Rabbit (2019)

Một bộ phim hài chính kịch nhận được đánh giá khá tốt trên IMDb với số điểm 7.9. Trong Jojo Rabbit, bạn sẽ bắt gặp Scarlett Johansson trong vai mẹ của cậu bé 10 tuổi người Đức tên Jojo. Bỗng một ngày Jojo phát hiện ra mẹ cậu đang giấu một cô gái Do Thái trên gác mái căn nhà. Với sự trợ giúp từ người bạn tưởng tượng của mình – Adolf Hitler – Jojo đã phải đối đầu với chủ nghĩa dân tộc mù quáng thế nào khi Thế chiến thứ II vẫn đang diễn ra ác liệt?

Marriage Story (2019)

Bộ phim xoay quanh hành trình ly hôn của Charlie – một đạo diễn sân khấu tài năng và Nicole (Scarlett Johansson đóng) – nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng. Đáng buồn thay, sau nhiều phiên hòa giải không mấy êm đẹp, cặp vợ chồng đã quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài gần cả thập kỷ của họ.

Không phải ngẫu nhiên mà bộ phim lại nhận được tới 6 đề cử Oscar 2020. Marriage Story là câu chuyện chân thực về tình yêu – hôn nhân. Nó nhắc nhở người xem rằng nếu chúng ta yêu và trân trọng mối quan hệ này, tốt nhất cả hai nên sẵn sàng hiểu, đón nhận và ủng hộ sự khác biệt của nửa kia. Vì suy cho cùng, chúng ta đến với nhau cũng vì những khác biệt đó để hoàn thiện mình hơn.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.