• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Disney làm 10 phim remake live-action thì 6 phim nhận ‘cà chua thối’ trên Rotten Tomatoes

Phim ảnh

Một tuần trước khi công chiếu toàn cầu vào ngày 19/7, The Lion King (Vua Sư Tử) nhận “độ tươi” 59% trên trang Rotten Tomatoes. Số điểm này có thể sẽ thay đổi sau khi bộ phim được trình chiếu, nhưng ở thời điểm hiện tại, nó là một tín hiệu không khả quan cho lắm và phản ánh tình trạng của Disney khi remake những bộ phim hoạt hình đình đám với phiên bản live-action.

Kể từ năm 2010, The Lion King là phim live-action thứ 6 trong tổng số 10 phim của Nhà Chuột nhận “cà chua thối” trên Rotten Tomatoes. 5 phim trước đó gồm Alice in Wonderland (51%), Maleficent (54%), Alice Through the Looking Glass (29%), Dumbo (46%) và mới đây nhất là Aladdin (57%). Chỉ có 4 phiên bản live-action của Disney nhận “cà chua tươi” gồm The Jungle Book (95%), Beauty and the Beast (71%), Cinderella (84%) và Christopher Robin (72%).

Số điểm thấp trên Rotten Tomatoes không phải là yếu tố quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, nó cũng ngầm phản ánh Disney đang gặp vấn đề khi remake phim hoạt hình từng gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều khán giả. Dường như Disney đang thiếu đi tầm nhìn và định hướng rõ ràng để chắc chắn rằng các phiên bản live-action của Nhà Chuột xứng đáng hơn thế.

phim the lion king2

Mufasa và Simba trong phiên bản live-action (ảnh: grazianime).

Với The Lion King, Nhà Chuột đã chi ra 250 triệu USD, dàn cast lồng tiếng gồm có Beyoncé, Donald Glover, James Earl Jones, đạo diễn là Jon Favreau – người từng chỉ đạo các phim như The Jungle Book, Iron Man, cùng với đó là kỹ thuật “hiện thực hóa” các nhân vật hoạt hình phiên bản năm 1994 nhằm mang đến trải nghiệm thị giác chân thực và sống động cho khán giả.

Rõ ràng Disney kỳ vọng The Lion King sẽ mang về doanh thu gấp nhiều lần ngân sách bỏ ra. Tuy nhiên, “độ tươi” 59%, có thể ảnh hưởng đến thành công của The Lion King trong tuần đầu tiên ra mắt. Khán giả có lẽ sẽ cảm thấy bộ phim này không bõ công ra rạp ngồi xem và ảnh hưởng đến doanh thu kỳ vọng của Disney.

phim the lion king3

Bộ ba Simba - Timon - Pumbaa (ảnh: nydailynews).

Bên cạnh đó, với những bộ phim remake tiếp theo chuẩn bị ra mắt, có lẽ Disney cũng nên xem xét lại kế hoạch của mình nếu không muốn tiếp tục rước thêm những “quả cà chua thối”. Trước mắt chúng ta sẽ có phần 2 của MaleficentMaleficent: Mistress of Evil cùng với Lady & the Tramp phát hành vào cuối năm 2019 (Lady & the Tramp có khả năng sẽ chiếu trên Disney+ thay vì phát hành ngoài rạp).

Tháng 3/2020, khán giả sẽ được thưởng thức Mulan với diễn viên chính là Lưu Diệc Phi. Tiếp đến là Cruella vào tháng 12/2020 và The Little Mermaid vào năm 2021. Với lợi thế chuyển thể lại phim đã quá nổi tiếng, gắn bó với nhiều thế hệ, nhân vật chính toàn nữ, Disney có thể hy vọng những bộ phim của họ sẽ nhận được đánh giá xứng đáng trên Rotten Tomatoes. Nhưng từ giờ đến lúc đó vẫn còn xa lắm và hãy cứ chờ thời gian sẽ cho khán giả biết câu trả lời.

phim the lion king4

Vua Sư Tử năm 1994 (ảnh: smartparents).

Rõ ràng Disney không hề có ý định dừng chuyển thể phim hoạt hình và những bài điểm phim dường như cũng chẳng ảnh hưởng quá tệ đến doanh thu phòng vé. Hãy cứ nhìn Aladdin mới ra mắt cách đây không lâu đã thu về cho Nhà Chuột 929 triệu USD.

Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận là Nhà Chuột cần phải tìm cách để chứng minh những bản remake của họ xứng đáng nhiều hơn thế, chứ không chỉ đơn thuần là họ đang duy trì danh tiếng và kiếm bộn tiền từ những tác phẩm đỉnh cao một thời, còn khán giả không ngừng rên rỉ “Xin hãy trả lại tuổi thơ cho tôi!” sau mỗi lần ra rạp.

Theo: screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.