• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Giật mình khi 'Toy Story 4' lại khơi gợi nhiều chi tiết ám ảnh liên quan đến phim kinh dị

Phim ảnh

Toy Story 4 được dán nhãn G theo hệ thống phân loại phim của MPAA, Hoa Kỳ, tức phim dành cho mọi lứa tuổi, không có cảnh báo và phụ huynh không cần cân nhắc khi cho con cái xem phim này.

Thế nhưng, điều tài tình ở Pixar là kể cả là một phim thiếu nhi thì họ cũng cài cắm được những chi tiết đầy ẩn ý mà chỉ người lớn mới hiểu. Đừng quên Toy Story ra mắt năm 1995 và phần phim gần nhất là vào năm 2010.

12

Trở lại sau 1 thập kỷ, các nhà sản xuất Toy Story 4 biết rằng họ đang làm bộ phim cuối cùng của dòng phim này như một món quà tri ân dành cho khán giả ở nhiều thế hệ khác nhau, chính vì việc chèn vào triết lý sâu xa và những hình ảnh ám chỉ là vô cùng cần thiết để tăng giá trị cho bộ phim.

1

Toy Story 4 kể về một chuyện tình đẹp đẽ giữa hai món đồ chơi. Thế nhưng không chỉ có vậy...

Bên cạnh câu chuyện về trách nhiệm và tình yêu được truyền tải thông qua chuyện tình của anh chàng cao bồi Woody và cô nàng Bo Peep. Khán giả tinh ý sẽ dễ dàng nhận ra "mặt tối" của Toy Story khi sử dụng những góc quay, âm nhạc và nhiều màn jump scare thót tim với các nhân vật búp bê đầy ám ảnh.

2

Búp bê Benson

Vô tình lạc vào cửa tiệm đồ cổ Second Chance Antique, Woody, Bo Peep cùng những người bạn phải đối mặt với búp bê Gabby Gabby và đồng bọn - những búp bê kiểu cổ tên Benson, được tạo hình gợi nhớ đến búp bê rối Billy trong Dead Silence của đạo diễn phim kinh dị James Wan ra mắt năm 2007.

3

Nếu bạn là một khán giả nhỏ tuổi, đi xem phim với một sự hồn nhiên vô tư, sẽ chả có gì bất thường xảy ra. Thế nhưng, nếu bạn là người trưởng thành đã có những trải nghiệm phim ảnh phong phú, chắc chắn sẽ phải "đứng hình" với vài cảnh rùng rợn trong Toy Story 4.

dead silence 1

Búp bê rối Billy của ma nữ Mary Shaw trong Dead Silence.

5

Có thể thấy búp bê Benson trong Câu Chuyện Đồ Chơi cũng là cùng 1 loại với búp bê ma Billy.

Ở một số phân cảnh, nhờ sự kết hợp giữa góc quay, ánh sáng và âm nhạc, trông Benson thực sự đáng sợ, con rối này cũng thực hiện nhiều trò jump scare, đuổi bắt Woody với mục tiếu cướp lấy hộp âm thanh (voice box) - linh kiện tạo ra tiếng nói của anh ta để gắn cho Gabby.

6

Trong khi đó, phân cảnh của Gabby Gabby - con búp bê đáng thương nhưng bệnh hoạn mà Bo Peep từng cảnh báo lại sử dụng nhiều chi tiết liên hệ tới phim kinh dị huyền thoại The Shining chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King khi tiếng nhạc của bài "Midnight, The Stars and You" cất lên.

Cái tên của tiệm đồ cổ trong Toy Story 4 được đặt là Second Chance cũng hoàn toàn có ý đồ. Theo nguyên tác The Shining của Stephen King, nam chính Jack Torrance đưa gia đình đến khách sạn Overlook cũng để tìm một cơ hội thứ hai để làm mới lại cuộc sống và thoát ra khỏi mớ công việc đè nặng lên tâm trí anh ta.

tmg article tall

Gabby Gabby và Benson.

Đối với Gabby Gabby, cô mong muốn có được hộp âm thanh mới để trở nên thu hút hơn với trẻ con cũng là mong ước có được một cơ hội thứ hai cho bản thân mình, để lại được yêu thương bởi một đứa trẻ - điều cao quý nhất mà một món đồ chơi có thể đạt được.

5

Gabby Gabby đã tạo nên bầu không khí khá rùng rợn cho Toy Story 4.

Rất may, Pixar cuối cùng cũng để cho giấc mơ của Gabby Gabby trở thành hiện thực, điều mà Jack Torrance trong The Shining chưa bao giờ có được. Tất nhiên chúng ta cũng đoán được Toy Story 4 sẽ có một cái kết hậu.

Woody cuối cùng cũng nhận ra rằng nếu muốn hạnh phúc, anh buộc phải lựa chọn giữa tình yêu và công việc, cả cuộc đời Woody đã cống hiến cho trẻ nhỏ, bây giờ anh nên dùng thời gian còn lại với Bo Peep - tình yêu của đời anh. Có lẽ đây cũng là lời chào cuối cùng mà cha đẻ của loạt phim Toy Story - John Lasseter gửi gắm cho người xem.

Ngoài ra còn một số "easter egg" thú vị được Pixar cài vào bao gồm:

1. Cái thảm trong Toy Story 4 tương tự như thảm trong The Shining.

111

2. Căn phòng số 237 bị ma ám trong khách sạn Overlook được nhắc đến bởi biển số xe cũng số 237 của gia đình Bonnie.

222

3. Kiểu áo, tóc, và sự tương phản của màu áo mà Gabby Gabby mặc (vàng chấm bi trên phông nền xanh), thực ra là được lấy ý tưởng ngược lại với màu sắc mà cặp đôi Grady Twins trong The Shining mặc (trắng chấm bi trên phông nền vàng). Đây là một chi tiết có chủ đích.

333

4. Cuối cùng, cảnh này chính xác là được lấy ý tưởng từ The Shining.

444

Bạn đọc Lost Bird có còn soi được "trứng phục sinh" nào nữa không? Hãy chia sẻ dưới phần bình luận.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.