• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Hot là thế, 'Thời Gian Tươi Đẹp' của Triệu Lệ Dĩnh vẫn bị soi cả 'rổ' tình tiết ngớ ngẩn, phi lý

Phim ảnh

Kể từ sau tác phẩm cổ trang Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc, phải lâu lắm rồi Triệu Lệ Dĩnh mới tái xuất màn ảnh với bộ phim hiện đại mang tên Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em.

Tuy nhiên, so với Thanh Vân Chí Sở Kiều Truyện trước đây, tác phẩm lần này do Triệu Lệ Dĩnh làm "át chủ bài" có vẻ kém phong độ hơn. Bằng chứng là chỉ trong 2 tập phát sóng đầu tiên, người xem có thể dễ dàng phát hiện ra hàng loạt tình tiết ngớ ngẩn, thiếu hợp lý.

00759hknly4fx7wtqgcypj30hs0bugm0

Triệu Lệ Dĩnh hóa thân thành nhà thiết kế thời trang Lâm Thiển. Trong một cảnh quay, cô cầm máy ảnh chụp choẹt dọc con phố. Khi nhìn thấy ông chủ gian manh tại gian hàng trước mặt cũng không hề cảnh giác trả giá, chọn ra bộ quần áo bình thường chỉ khoảng mấy chục tệ, để rồi bị chặt chém đến 800 tệ.

00759hknly4fx7wtqkhcuj30hs0a00ti

Nhân vật Lâm Thiển vốn dĩ không phải tiểu thư con nhà giàu. Nội dung phim nêu rõ cô là cô chủ nhỏ của một cửa hàng online, chỉ vì món hàng mấy chục ngàn mà nhăn mày suy nghĩ. Tuy nhiên, sau cùng lại chi tiền không chớp mắt, móc 800 tệ trả phát một. Sự mâu thuẫn thiếu logic này khiến khán giả cảm thấy thấy con người Lâm Thiển không được nhất quán.

00759hknly4fx7wtqo294j30hs0a0wfi

Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em được cải biên khác với nguyên tác ở chỗ Lâm Thiển bị bọn xấu bắt cóc, rồi được lực lượng đặc biệt giải cứu. Cảnh phim được các nhà sản xuất đầu tư hoành tráng với máy bay, súng AK, hỏa tiễn.

Khoảnh khắc anh hùng cứu mỹ nhân trong Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em.

Tuy nhiên, đạo diễn và biên kịch có vẻ chưa mấy sát sao khi quay đoạn phim dài 20 phút về chủ đề quân sự.

Cụ thể, khi đặc chủng binh lộ diện, trên tay cầm sẵn bức ảnh thủ lĩnh của băng nhóm tội phạm, nhưng chỉ vừa nhìn một cái liền xé toạc. Khán giả đặt câu hỏi vì sao lại làm như vậy? Phải chăng các quân nhân chỉ liếc qua liền xác định được mục tiêu? Phải chăng các quân nhân không cần nhận dạng sau khi tóm gọn được bọn cường đạo? Hay giả chăng xé bức ảnh chỉ để tỏ thái độ căm phẫn, thể hiện cảm xúc cá nhân?

00759hknly4fx7wtqouusj30hs0a074i

Bức ảnh để nhận diện tội phạm lại bị xé đi sau một cái liếc nhìn.

Chưa kể màn đấu súng giữa hai bên kịch liệt, đạn bắn vào người dồn dập nhưng chẳng thấy máu me. Dễ quan sát nhất là cảnh quay Lệ Trí Thành ôm Lâm Thiển chống cự với pháo đạn bên ngoài, những kẻ mà anh giết chết nằm la liệt dưới chân lại không có chút máu dính trên người.

00759hknly4fx7wtqgd0sj30hs0a0wf0

Không thấy máu trong cuộc đấu súng khốc liệt này.

Một điều đáng nói nữa là lúc Lâm Thiển rời khỏi khu vực nguy hiểm, chân cô bị vướng vào cành cây, thời điểm ngồi trên trực thăng máu chảy không ngừng. Theo lý mà nói, vết thương cần được khử trùng rồi mới băng bó nhưng diễn biến của phim là trực tiếp băng bó, bất chấp việc ống quần chưa được vén lên. Một sơ suất rất lớn khi thực hiện bước cầm máu cơ bản trên màn ảnh.

Nhìn chung những chi tiết trên vẫn không làm ảnh hưởng đến mạch phim và có thể chấp nhận được. Phim thậm chí đang chiếm ưu thế màn ảnh khi mỗi tối phát sóng đều tạo nên những từ khóa thịnh hành cùng hiện tượng mạng thú vị.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.