• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Không thể tin nổi, 'Sex Education' ss 2 còn hay đỉnh cao hơn cả mùa trước

Phim ảnh

Loạt phim gốc Netfix Sex Education (SE) năm 2019 vừa qua đã gây không ít bão trong cộng đồng yêu phim Netflix. Nội dung táo bạo nhưng bổ ích cùng loạt thoại mặn mà đã nhanh chóng chiếm cảm tình người xem.

Thế nên không ngạc nhiên khi phần 2 của loạt phim lại được mong chờ đến vậy. Không ít người xem cầu mong lẫn nghi ngờ liệu mùa 2 có giữ được chất như phần trước hay không. Ngày 17/1 vừa rồi phần 2 được ra mắt và ngay lập tức fan hâm mộ có câu trả lời: Chẳng những không bị "xuống màu", phim mùa này còn hay hơn mùa trước.

Hiện chưa có thống kê lượt stream nhưng phản ứng của người xem đối với SE2 rất tích cực. Hashtag #SexEducation trở thành xu hướng trên Twitter và mọi người thi nhau đòi Netflix ra ngay phần 3! Thế mùa phim này có gì mà khiến dân mạng sục sôi thế?

Giữ nguyên được sự điên rồ

Ảnh: Hội những người thích chụp màn hình khi xem phim & đọc truyện

Sex Education mùa 2 vẫn giữ nguyên được sự táo bạo khi khai thác vấn đề tình dục, dù là của đám học sinh hay những người trưởng thành. Đầu mỗi tập là một tình huống kì quặc trong sinh hoạt yêu đương, mà người trong cuộc không biết kể cùng ai và sẽ được giải quyết ngay trong tập phim.

Những vấn đề nhân vật gặp phải tuy thầm kín nhưng vẫn hết sức gần gũi, dám chắc người xem Việt Nam cũng sẽ đồng cảm được ít nhiều và sẽ học được vài mẹo cùng lời khuyên hữu ích đấy.

Kịch bản khéo léo từ những biên kịch tài ba

Trong phần 2 này, tất cả nhân vật bị đẩy vào những tình huống éo le của lựa chọn (hoặc không còn lựa chọn). Ngay từ trailer người xem lập tức bị hút vào hai mối quan hệ tay ba: Maeve - Otis - Ola và Adam - Eric - Rahim (cậu bạn mới chuyển đến). Mối quan hệ lắt léo tưởng như không tháo gỡ được và một người sẽ phải thành người xấu, nhưng không, biên kịch đã khéo léo dàn xếp để mỗi người đưa ra lựa chọn hợp cả lý lẫn tình.

Các nhân vật trong phim đều chỉ mới 16-17 tuổi, họ có cả một hành trình dài khám phá về cảm xúc bản thân, hay xu hướng tính dục của họ. Ở độ tuổi đó ai cũng dễ ngộ nhận, và ai cũng có quyền rời bỏ một mối quan hệ mà hai tâm hồn không thể đồng điệu, cho dù đối phương có tốt với ta như thế nào.

Lồng ghép vấn nạn xã hội một cách tài tình

Sex Education 2 có đề cập đến vấn nạn xâm hại tình dục, một chủ đề nhạy cảm và dễ gây sang chấn cho người xem, nhất là những người từng bị tấn công tình dục. Thế nhưng, series đã lựa chọn tình huống rất khéo léo, nhẹ nhàng dẫn dắt người xem đồng hành cùng nhân vật trên con đường chữa lành. Tài năng ở đây là biên kịch có thể đánh một hồi chuông cảnh tỉnh về vấn nạn mà vẫn giáo dục được người xem cách đối xử với người bị tấn công như thế nào cho phải, không mang nặng giáo điều hay những câu thoại lê thê. Series thành công trong việc miêu tả hiện tượng sang chấn tâm lý xảy ra như thế nào và nó ảnh hưởng tâm lý, đời sống nạn nhân ra sao.

Thông điệp "phụ nữ bảo vệ phụ nữ" đầy ấm áp

Ê kíp không ngại nhắc đến nữ quyền theo nhiều cách, từ mỉa mai cho đến đầy tinh thần khích lệ. Thông điệp nữ quyền được truyền tải trong phim rất tự nhiên, không cực đoan hay giận dữ, chỉ đơn giản là chia sẻ câu chuyện và cùng nắm tay nhau vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Nhắc đến nhiều vấn đề mà không bị ôm đồm

Phần 2 của Sex Education là bữa tiệc cho những người thuộc xu hướng tính dục khác nhau, có cơ hội được nhắc đến và thấu hiểu trong series được phát sóng toàn thế giới. Đây là hành trình của những cô cậu mong muốn xác định quang phổ tính dục cho bản thân mình, từ đồng tính, song tính cho tới toàn tính luyến ái, vô tính... Sex Education đề cập đến các xu hướng tính dục một cách tự nhiên mà không bị ôm đồm, không phải kiểu "phải có thêm xu hướng này cho đa dạng".

Ngoài khám phá các xu hướng tính dục, câu chuyện cũng không bỏ sót bất kỳ nhân vật nào mà ai cũng có "drama" của đời mình, từ mẹ của Otis cho tới người tình của bà, móc ngoặc sang chuyện chồng cũ và đào hố nhìn lại quá khứ; từ thầy hiệu trưởng cho đến cô dạy văn, drama mẹ đẻ drama con chứ chẳng vừa.

Với số lượng nhân vật không ít, Sex Education vẫn chia sẻ cơ hội tỏa sáng cho tất cả. Không chỉ đám trẻ con trung học, mà ngay cả bậc cô chú thông thái cũng vướng vào những tình huống "dính lời nguyền" theo kiểu người lớn. Gilly Anderson đã có màn trình diễn tuyệt vời trong vai chuyên gia tình dục học mạnh mẽ độc lập, không cần yêu nhưng rồi cũng phải bộc lộ những giây phút tan nát cõi lòng. Đây là một trong những nhân vật khiến cho series có cơ hội dài thêm phần 3.

Phần 1 hay ho cho ta được cái nhìn sơ bộ về mỗi nhân vật, còn phần 2 là cơ hội đào sâu thêm về những nhân vật đó, bạn có thể cười nhạo hoặc thương cảm họ, nhưng trước tiên phải phục cái tài "ban phát lời nguyền" của biên kịch.

Bạn sẽ không thể ghét ai trong series này

Kết thúc phần 1 Maeve là nhân vật gây giận dữ và bị fan buộc tội là "đứng núi này trông núi nọ". Khi trailer mùa 2 ra mắt, rất nhiều đồn đoán từ người xem về mối quan hệ Maeve - Otis - Ola. Đa số người xem không ủng hộ Otis quay về với Maeve vì điều đó quá dễ dàng, đồng thời dù thông minh nhưng tính cách cực đoan (vì hoàn cảnh) của Maeve khá lấn át Otis - nhân vật ngoài tư vấn tình dục ra thì chưa được khai thác nội tâm triệt để trong mùa 1.

Bạn không cần lo sợ sẽ phải giận Maeve hay nhân vật này bị bóp méo hình tượng thành kẻ thứ 3 đáng ghét. Câu chuyện mở ra nhiều khía cạnh nội tâm nhân vật sẽ khiến bạn có được cái nhìn trung dung hơn, không phải phán xét một ai vì cảm xúc của họ.

Hay như tam giác tình gay Adam - Eric - Rahim, bạn sẽ không thể trách Eric hay bất kỳ ai vì lựa chọn của cậu. Lựa chọn nào cũng đau lòng nhưng nếu tập trung theo dõi sẽ biết Eric đưa ra lựa chọn hoàn toàn xác đáng chứ không phải đứng núi này trông núi nọ. Đây không chỉ là câu chuyện về tình dục, mà còn là kết nối tâm hồn.

Nếu yêu quý Sex Education mùa 1, thì hãy nhanh nhanh dành 2 ngày cuối tuần "cày" luôn phần 2 nhé, bạn sẽ không phải thất vọng đâu.

Xem thêm bài viết liên quan đến Netflix tại đây.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.