• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Kingdom' mùa 2: Virus biến người thành xác sống cũng tiến hóa như Corona?

Phim ảnh

Trước khi tiếp tục theo dõi mùa 2 của siêu phẩm K-drama đậm chất kinh dị Kingdom trên Netflix, chúng ta cùng trả lời câu hỏi hóc búa nhất mà mùa 1 để lại: virus và bọn zombie đã biến hóa như thế nào? Trong trường hợp bạn không nhớ rõ thì đợt bùng phát đại dịch zombie này bắt đầu khi quan ngự y Lee Seung-hi được thừa tướng Cho Hak-ju triệu tập đến kinh đô Hanyang.

Nhà vua đã qua đời, thừa tướng Cho quyết tâm giữ quyền lực trong tay ông ta thay vì để Thái tử Chang thừa kế. Để làm được điều này, thừa tướng phải bằng cách nào đó khiến nhà vua sống trở lại. Bác sĩ Lee được lệnh cứu nhà vua bằng mọi giá và ông đã sử dụng một loại cây kỳ quái để làm thành phương thuốc. Hiện tại chúng ta chưa biết nhiều về thứ thảo dược kỳ lạ này, nhưng vẫn sẽ tạm gọi mầm bệnh là virus do cách nó lây lan.

Nhà vua là con zombie đầu tiên được hồi sinh bằng một thảo dược kỳ lạ.

Nhà vua cuối cùng cũng đã sống dậy, nhưng là một thây ma hôi thối hoàn toàn mất hết tính người, ông ta chính là "bệnh nhân số 0" theo cách gọi của dịch tễ học. Khi Dan-i, trợ lý trẻ của quan ngự y tiến đến gần nhà vua, anh ta đã bị tấn công và thiệt mạng. Quan ngự y đau đớn trở về quê nhà Jilyanheung, mang theo thi hài của người học trò Dan-i được trói chặt trong 1 cái quan tài tạm bợ.

Trong trường hợp này, sau nhiều ngày nhưng Dan-i đã không xuất hiện như một con zombie, anh ta cũng được trói chặt trong quan tài và được quan ngự y đưa về làng vào ban ngày (ở những tập đầu phim, chúng ta để ý rằng zombie không ra ngoài vào ban ngày). Như vậy kể cả khi Dan-i biến thành zombie vào buổi tối thì cũng không ai biết. Tuy nhiên, chúng ta hiểu được rằng dịch bệnh đã lây lan từ nhà vua qua Dan-i.

Kế đến, đây mới là mấu chốt, thay vì chôn xác Dan-i, Yeong Shin lấy xác Dan-i ra làm thịt, biến anh ta thành món súp trong khi Seo-bi đi vắng, đây là một cách để nuôi sống những người nông dân đói khát. Anh ta không chỉ cắt cơ thể mà còn nấu nó. Có một sự thay đổi về nhiệt độ ở đây, có thể nó đã ảnh hưởng đến virus chăng? Còn bản thân Dan-i thì anh ta đã trở thành một ca "siêu lây nhiễm".

Yeong Shin là người đã nấu thịt Dan-i, vô tình khiến dịch bệnh lan rộng.

Sau đó, thay vì bị cắn, các nông dân trực tiếp ăn món súp làm từ xác chết đã lây nhiễm của Dan-i, việc này truyền virus trực tiếp vào nội tạng của họ thay vì lây qua vết cắn. Tất cả những người đã ăn thịt của Dan-i ngã vật ra chết trong nháy mắt. Thực ra họ đang biến đổi, nhưng rất chậm, đây là giai đoạn ủ bệnh.

Khi tỉnh dậy dưới dạng xác sống, những người nông dân nọ tấn công ngôi làng, giết và ăn thịt người khỏe mạnh. Một trong những người bị cắn chính là quan ngự y Lee Seung-hi, ông ta vẫn tỉnh táo được một chút và nói rằng vẫn có thể tìm ra thuốc giải, tuy nhiên ngay lập tức biến đổi thành zombie mà không cần qua giai đoạn ủ bệnh như những nông dân!

Như vậy, đã có sự biến đổi và tăng tiến trong khả năng lây nhiễm của mầm bệnh khi nó tiếp xúc với con người, nghe có vẻ rất giống như chủng virus SARS-Cov và Covid-19, khoa học đã chứng minh hai chủng này có khả năng biến hóa khi đi vào cơ thể người! Kể từ lúc này, virus ngày càng mạnh hơn, đến gần cuối phim mỗi người bị cắn đều lập tức biến thành xác sống, thậm chí họ còn không ngất xỉu mà chạy đi cắn người ngay sau đó.

Đây là lý do bệnh dịch zombie trong Kingdom lan rộng ra khỏi tầm kiểm soát, bởi vì nó đã đạt được tốc độ lây nhiễm tối đa. Tại thời điểm này, các thây ma đã phát huy hết sự biến đổi của nó. Da của các nạn nhân bị đen như thể đã thối rữa, tóc họ chuyển sang màu xám và mắt họ trở nên trắng còn răng thì đẫm máu.

Răng là một yếu tố quan trọng, vì bệnh dịch chỉ có thể lây nhiễm cho người khác thông qua chất dịch cơ thể (nước bọt trong miệng của xác sống). Có một cú twist là Thái tử Lee Chang, Seo-bi và Yeong Shin đã nhầm tưởng rằng thây ma sợ ánh sáng mặt trời (người xem cũng đã nghĩ vậy), tuy nhiên điều này hóa ra lại không đúng.

Thây ma sợ hãi và tìm chỗ trốn vì nhiệt độ cao, không khí ấm áp do ánh sáng mặt trời (tương tự Covid-19, chúng nhanh chóng bị tiêu diệt nếu môi trường có nhiệt độ cao). Trong phim, chúng ta thấy thây ma trốn dưới sàn nhà vì ở đó lạnh hơn, ánh sáng mặt trời không thể chiếu vào chúng. Nhưng khi mặt trời lặn và nhiệt độ xuống thấp, thây ma sẽ tỉnh lại!

Lưu ý rằng vào cuối mùa 1, chỉ có một zombie ở kinh đô Hanyang chính là nhà vua. Nhưng sau đó thừa tướng Cho Hak-ju quyết định thử nghiệm trên một tù nhân bằng cách nấu một ít thịt thành món súp (chính xác là những gì Yeong Shin đã làm trước đó ở ngôi làng của Seo-bi). Món thịt này có thể là từ nhà vua, bởi vì thừa tướng Cho có thể tiếp cận và lấy một ít khi nhà vua ngủ say.

Một lần nữa, việc nấu súp lại có tác dụng kích hoạt mầm bệnh, người tù nhân ngã ra chết sau khi ăn, sau đó biến thành xác sống cắn các tù nhân khác, họ lại biến thành thây ma một cách nhanh hơn thời gian chuyển hóa của nạn nhân đầu tiên.

Như vậy, chúng ta hoàn toàn khẳng định được rằng mầm bệnh trong Kingdom cũng có khả năng tiến hóa như virus Corona, và nó cũng sợ nhiệt độ cao của môi trường. Nếu như đây là một sự trùng hợp thì nó đúng là tài tình!

Đọc thêm: Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc giảm xuống đáng kể trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát

Theo: Netflix
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.