• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

Loạt phim có lượt xem cao nhất Netflix: 'Money Heist' hay 'Stranger Things' vẫn chưa phải trùm cuối

Phim ảnh

Những năm gần đây, Netflix ngày càng trở nên lớn mạnh và gây ảnh hưởng đến các ông lớn trong ngành chiếu bóng. Hãng liên tục ghi điểm khi giành quyền phát hành trực tuyến nhiều loạt phim ăn khách cũng như cho ra mắt những series "cây nhà lá vườn" chất lượng. Trong số này, nhiều cái tên đã trở thành hiện tượng toàn cầu với số lượng hàng chục triệu lượt xem.

1. Élite - 20 triệu

Cuộc sống của các "cậu ấm cô chiêu" luôn là đề tài hút khách, nhất là khi được thực hiện bởi một quốc gia có nền văn hóa phóng khoáng như Tây Ban Nha. Do đó mà Élite dễ dàng tạo được tiếng vang ngay từ khi ra mắt. Tác phẩm xoay quanh cuộc sống của ba học sinh thuộc tầng lớp lao động bình dân Samuel (Itzan Escamilla), Nadia (Mina El Hammani) và Christian (Miguel Herrán) được trao học bổng vào ngôi trường Las Encinas gồm toàn con nhà "trâm anh thế phiệt". Từ đây, họ bắt đầu chứng kiến cuộc sống giàu sang, hào nhoáng nhưng cũng không kém phần thác loạn sau giờ lên lớp của những người bạn giàu có. Loạt phim 18+ này đã đạt được hơn 20 triệu lượt xem chỉ sau 4 tuần ra mắt.

2. When They See Us - 25 triệu

When They See Us là loạt phim ngắn do Ava DuVernay chấp bút kiêm đạo diễn, kể về vụ án Central Park jogger chấn động nước Mỹ năm 1989. Trong đó, 5 thiếu niên da màu đã bị bắt vì tình nghi hiếp dâm một cô gái da trắng tên Trisha Meili. Họ bị cảnh sát bắt giữ và thẩm vấn suốt 7 tiếng đồng hồ mà không có cha mẹ hay người bảo trợ đi kèm. Ngoài ra, cả 5 người đều tuyên bố bị ép cung rồi kết án dù ADN không hề khớp với những gì ở ngoài hiện trường. Vụ án đã làm sâu sắc thêm những xung đột sắc tộc nặng nề ở Mỹ trong thập niên 1980-1990 và mãi đến năm 2002 mới được giải quyết ổn thỏa. When They See Us đã khai thác khéo léo tâm lý, cuộc sống của 5 bị cáo cũng như những luật sư ở cả hai đầu chiến tuyến.

3. El Camino: A Breaking Bad Movie - 25,7 triệu

El Camino: A Breaking Bad Movie là phần phim lẻ diễn ra sau các sự kiện trong loạt Breaking Bad đình đám của đài AMC. Phim diễn ra 6 năm sau phần phim gốc và tập trung vào cuộc sống của Jesse Pinkman (Aaron Paul) khi anh trốn chạy khỏi quá khứ tội lỗi. Nhờ lượng fan đông đảo, bộ phim đã cán mốc 25,7 triệu lượt xem chỉ sau 7 ngày ra mắt.

4. The Irishman - 26,4 triệu lượt xem

Martin Scorsese là cái tên gạo cội của điện ảnh thế giới với những tác phẩm kinh điển về tội phạm như Taxi Driver (1976), Goodfellas (1990), The Departed (2006) hay The Wolf of Wall Street (2013),... Ông cũng là người truyền cảm hứng cho Todd Phillips tạo ra Joker (2019) đình đám. Tuy nhiên, sức nóng của The Irishman không chỉ đến từ màn tái ngộ của bộ ba tài tử Robert De Niro, Al Pacino và Joe Pesci mà còn bởi vị đạo diễn gốc Ý lỡ lời gọi MCU là "công viên giải trí" chỉ ít ngày trước khi phim ra mắt. Song, ai cũng phải công nhận rằng thành công của The Irishman là nhờ chất lượng xuất sắc chứ không phải vì những tranh cãi của cả hai phe.

5. Otherhood - 29 triệu

So với những siêu phẩm kể trên, thành công của Otherhood khá khó hiểu. Bởi lẽ, đây chỉ là một tác phẩm tình cảm, hài nhẹ nhàng kể về 3 bà mẹ miền quê lên thành phố thăm con sau nhiều ngày xa cách. Phim chỉ có chất lượng trung bình và thậm chí còn vấp phải nhiều sự chê bai thậm tệ nhưng lại có 29 triệu lượt xem trong 1 tuần.

6. Unbelievable - 32 triệu lượt xem

Những loạt phim về tội ác có thật dường như được rất nhiều khán giả yêu thích. Giống với When They See Us, Unbelievable kể về vụ án hiếp dâm hàng loạt ở vùng ngoại ô xung quanh Seattle và Denver từ năm 2008 - 2011. Cảnh sát tỏ ra nghi ngờ nạn nhân đầu tiên là Marie và thậm chí còn "hành hung" cô sau khi nhận tin báo về vụ hiếp dâm. Hành động này khiến kẻ thủ ác nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật để thực hiện thêm 5 vụ án tương tự. Phim có sự góp mặt của Toni Collette, Merritt Wever và Kaitlyn Dever  đạt 32 triệu lượt xem trong 1 tháng.

7. Always Be My Maybe - 32 triệu

Always Be My Maybe là bộ phim tình cảm, hài đậm chất Á Đông của đạo diễn Nahnatchka Khan. Tác phẩm còn có sự góp mặt của nữ diễn viên gốc Việt Ali Wong trong vai Sasha Trần và Randall Park. Diễn xuất của họ được đánh giá cao cùng câu chuyện hài hước, hiện đại và lãng mạn. Ngoài ra, cơn sốt từ Crazy Rich Asians cũng như màn cameo duyên dáng của Keanu Reeves cũng giúp phim được chú ý hơn cả.

8. Our Planet - 33 triệu

Loạt phim tài liệu về biến đổi khí hậu của Netflix đã gây được tiếng vang lớn kể từ khi ra mắt. Our Planet thể hiện sự kì công của ê kíp với những thước phim đắt giá và đẹp mắt về cuộc sống hoang dã của động thực vật trên trái đất. Đồng thời, phim khiến chúng ta phải chạnh lòng khi những quang cảnh hùng vĩ ấy đã chẳng còn nữa vì sự tàn phá thiên nhiên của con người. Our Planet đạt 33 triệu lượt xem so với chỉ tiêu 25 triệu của nhà sản xuất, đồng thời trở thành phim tài liệu ăn khách nhất Netflix.

9. Secret Obsession - 40 triệu

Secret Obsession đánh dấu màn tái xuất màn ảnh của "nàng London" Brenda Song. Trong phim, nhân vật của cô là Jennifer bị tai nạn giao thông và mất hết trí nhớ. Cô được chồng là Russell (Mike Vogel) đưa về căn nhà biệt lập của họ để nghỉ dưỡng sau khi xuất viện. Song, Jennifer dần nhận ra những bí mật kinh hoàng về quá khứ của mình và người chồng thân yêu. Bộ phim thuộc thể loại kinh dị, tâm lý đã đạt được 40 triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng ra mắt.

10. Sex Education - 40 triệu

Cũng khai thác vấn đề tình dục tuổi học đường nhưng Sex Education lại chọn hướng đi nhẹ nhàng và đáng yêu hơn so với Élite. Phim theo chân Otis (Asa Butterfield) - một cậu học sinh "còn zin" hiền lành và nhút nhát nhưng lại có "thiên bẩm" về sex nhờ bà mẹ Jean (Gillian Anderson) vốn là nhà trị liệu tình dục nổi tiếng. Cậu cùng cô bạn Maeve (Emma Mackey nhưng ai cũng tưởng là Margot Robbie) cùng nhau mở một phòng tư vấn tại trường để giúp bạn bè. Nhờ vậy, phim đưa ra nhiều tình tiết hài hước và dễ thương khi các cô cậu học sinh bỡ ngỡ làm quen với tình yêu, tình dục.

11. You - 40 triệu

Loạt phim về chàng bạn trai soái ca nhưng biến thái cũng là cái tên khá ăn khách của Netflix. You kể về Joe (Penn Badgley) - một quản lý hiệu sách. Gã đem lòng yêu Beck (Elizabeth Leil) và bắt đầu điều tra mọi thứ về cô qua mạng xã hội. Không những thế, tình cảm của Joe dần trở nên bệnh hoạn khi không ngừng theo dõi cũng như tấn công bất kỳ ai thân thiết với người trong mộng. Ngoài ra, You cũng đã nói đến mặt trái của công nghệ khi con người đăng tải mọi chi tiết đời tư một cách công khai lên mạng xã hội.

12. The Highwaymen - 40 triệu

The Highwaymen là loạt phim thuộc dạng cổ điển của Netflix do 2 "ông già" Kevin Costner và Woody Harrelson đóng chính. Tác phẩm theo chân nhóm cảnh sát đã tiêu diệt được cặp tình nhân tội phạm nổi tiếng Bonnie và Clyde.

13. Tall Girl - 41 triệu

Tall Girl lại là một phim học đường ăn khách khác của Netflix. Lần này, tác phẩm xoay quanh Jodi (Ava Michelle) với chiều cao lên tới 1m87 cùng những khó khăn và tình huống dở khóc dở cười của cô nàng tại trường lớp.

14. Money Heist - 44 triệu

Có lẽ không cần phần nói nhiều về Money Heist và mức độ phủ sóng của nó trong thời gian qua. Loạt phim về trộm cướp của Tây Ban Nha đã trở thành hiện tượng trên toàn cầu. Chiếc mặt nạ Salvador Delí đã truyền cảm hứng cho các phong trào biểu tình của người dân cũng như... các vụ cướp như phim ở nhiều nơi trên thế giới. Ca khúc Bella Ciao của Cách mạng Ý từ thời Thế Chiến II cũng trở nên nổi tiếng trở lại nhờ The Professor (Álvaro Morte) cùng đồng bọn. Sau mùa 2 tưởng chừng bị xóa sổ, mùa 3 của Money Heist bùng nổ với 44 triệu lượt xem sau khi được Netflix giành quyền phát hành trực tuyến.

15. The Umbrella Academy - 45 triệu

Được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của Gerard Way - giọng ca chính nhóm Chemical Romance, The Umbrella Academy được xem là làn gió lạ của dòng phim siêu anh hùng. Thay vì những chiến binh điển trai, mạnh mẽ, những anh hùng trong phim mang đầy thói hư tật xấu, tham, sân, si của người bình thường. Phim còn là sự kết hợp ấn tượng giữa bạo lực, âm nhạc và chút điên loạn của vị tác giả "chuyên cần".

16. Bird Box - 45 triệu

Không chỉ có sự góp mặt của minh tinh Sandra Bullock, Bird Box còn gây ấn tượng nhờ ý tưởng mới lạ về những con quái vật sẽ gây ra cái chết hoặc sự điên loạn cho bất kỳ ai nhìn thấy. Vì thế mà những người sống sót buộc phải bịt mắt và mò mẫm trong bóng tối để có thể sinh tồn.

17. The Perfect Date - 48 triệu

Sau màn ra mắt với To All the Boy I've Loved Before, Noah Centineo được Netflix ưu ái khá nhiều. Và anh đã không phụ lòng hãng khi giúp The Perfect Date mang về 48 triệu lượt xem trong 4 tuần bất chấp chất lượng và nội dung nghèo nàn. Trong phim, anh chàng "trai bao" chuyên cung cấp dịch vụ hẹn hò cho các cô gái trong một ngày để kiếm tiền vào đại học Yale.

18. Triple Frontier - 63 triệu

Triple Frontier là bộ phim lẻ có kinh phí lớn nhất Netflix với 115 triệu USD. Phim có sự góp mặt của những cái tên đình đám gồm Ben Affleck, Oscar Isaac, Charlie Hunnam, Garrett Hedlund và Pedro Pascal. Tác phẩm theo chân 5 chàng cựu binh điển trai lên kế hoạch cướp tiền của một trùm ma túy Nam Mỹ để nghỉ hưu.

19. Stranger Things - 64 triệu

Câu chuyện về những cô cậu bé tại Hawkins cùng cuộc chiến với đám quái vật tại Upside Down luôn là loạt phim được fan yêu thích nhất của Netflix. Mùa thứ 3 của Stranger Things có lượng người xem cao nhất cả thương hiệu với 64 triệu lượt.

20. Murder Mystery - 73 triệu lượt

Năm 2017, Adam Sandler ký hợp đồng thực hiện 4 phim với Netflix. Trong số đó, Murder Mystery là cái tên thành công nhất với 73 triệu lượt xem. Lần này, danh hài đóng cặp cùng Jennifer Aniston với vai cặp vợ chồng Nick và Audrey Spitz. Trong chuyến du lịch đến châu Âu, cả hai được tỷ phú Charles Cavendis (Luke Evans) mời đến một bữa tiệc sang chảnh để rồi vô tình trở thành nghi phạm giết người. Máu nghề nghiệp nổi lên, chàng cảnh sát Nick quyết tâm điều tra vụ án dẫn đến vô vàn tình huống éo le.

21. The Witcher - 76 triệu

The Witcher là một tựa game khá ăn khách. Tuy nhiên, lượng fan của phim chủ yếu nhờ vào vẻ đẹp "nam thần" của Henry Cavill, hành động bạo lực, cảnh nóng bỏng mắt và thế giới thần thoại theo công thức của Game of Thrones. Ngoài ra, con số 76 triệu của tác phẩm còn đến từ việc Netflix thay đổi cách tính lượt xem từ trên 70% thời lượng xuống còn ít nhất 2 phút.

22. Orange Is The New Black - 105 triệu

Câu chuyện về các nữ tù nhân trong Orange Is The New Black luôn là cái tên ăn khách nhất của Netflix kể từ khi ra mắt. Đây chính là một "ngôi trường nữ sinh" phiên bản bạo lực, toan tính, thâm độc nhưng cũng chứa đựng nhiều bài học quý giá về tình người. Theo Netflix, có 105 triệu tài khoản đã xem ít nhất 1 tập phim trong suốt 7 mùa.

Theo: Irishtimes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.