• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Me before you- ranh giới giữa sống và tồn tại

Phim ảnh

Trước ngày em đến, tựa tiếng Anh Me before you là tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà báo Jojo Moyes ra mắt năm 2016, do Thea Sharrock đạo diễn. Đã qua nhiều năm, thiên tình sử lãng mạn này vẫn mang lại những rung cảm đẹp đẽ trong lòng người xem.

Bộ phim xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa Will Traynor (Sam Claflin thủ vai), một tỷ phú trẻ tuổi không may bị liệt sau vụ tai nạn và Louisa Clark (Emilia Clark thủ vai), cô gái trẻ nhiệt huyết, từ bỏ theo đuổi ước mơ vì trách nhiệm đối với gia đình. Bằng tinh thần lạc quan và tấm lòng chân thành thường trực, Louisa biến những tháng ngày cô độc và tẻ nhạt của Will thành nhiều trải nghiệm vui vẻ, ý nghĩa.

Xuyên suốt mạch phim, tình yêu không khiến Will thay đổi quyết định tìm đến trợ tử của mình, nó cũng không thay đổi bản chất con người anh như Louisa và tất cả khán giả hy vọng. Nhưng cách anh nhìn vào sự tồn tại của mình đã khác đi từ ngày gặp Louisa. Tình yêu đến muộn đã khiến cả hai nhân vật nhận ra giá trị thực của cuộc sống và sống trọn vẹn cũng là một loại trách nhiệm.

Ngoài màu sắc tươi sáng cùng thông điệp ý nghĩa, Trước ngày em đến còn gây ấn tượng với mình nhờ loạt soundtrack chạm đến trái tim như Photograph (Ed Sheeran), Till the end (Jessie Ware), Unsteady (X Ambassadors)…

Clark,

Khi em đọc được những dòng này, có lẽ đã là vài tuần rồi. Nếu em nghe anh, thì giờ em đang ở Paris, ngồi trên ghế ven đường ngược chiều tấp nập người qua lại. Anh hy vọng trời vẫn xanh.

Ở phía bên phải cây cầu đối diện, em sẽ được thấy L’Artisan Parfumeur. Hãy thử mùi hương, Papaillon Extreme. Anh vẫn luôn nghĩ nó rất hợp với em. Có nhiều điều anh muốn nói với em nhưng không thể, bởi có quá nhiều cảm xúc chứa trong lòng sẽ làm cho em dao động. Thế nên nghe này, khi em về nhà, Michael Lawler sẽ đưa em một tài khoản ngân hàng. Số tiền đó đủ để em bắt đầu một cuộc sống mới. Đừng hoảng! Số tiền đó không đủ để em tiêu xài nốt đời đâu. Nhưng nó đủ để mua cho em sự tự do.

Hãy tự tin và mặc quần tất ong nghệ ấy đi. Để biết em còn cơ hội tận hưởng cuộc sống. Đó là tất cả những điều trong thâm tâm, anh muốn giãi bày với em…

Thế nên em ạ…Em mãi luôn sống trong con tim anh, Clark. Ngay từ ngày đầu em bước vào cuộc đời anh, nụ cười ngọt ngào, trang phục kì lạ và những câu chuyện cười dở tệ của em, em không thể nào giấu được cảm xúc của mình. Đừng nghĩ về anh quá nhiều, anh không muốn em đau lòng.

Hãy sống tốt. Và sống.

Anh sẽ luôn bên em trong suốt quãng đường sau này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.