• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Ngày hôm qua, lần đầu tiên số người xem Oscar tăng lên gần 30 triệu lượt sau 5 năm ảm đạm

Phim ảnh

Theo cơ quan khảo sát và thống kê Nielsen ở Mỹ, chỉ số rating (đơn vị đo lường hiệu quả nội dung) của Oscar đã tăng lên đáng kể khi Lễ trao giải của Viện Hàn Lâm Khoa Học và Nghệ Thuật Hoa Kỳ lần thứ 91 vào ngày 25 tháng 2 vừa qua đã thu hút được 29.6 triệu lượt xem.

Quay lại năm 2018, sau thất bại ê chề với Lễ trao giải lần thứ 90, đài truyền hình ABC - đơn vị chính tài trợ kinh phí cho Lễ trao giải Oscar đã có cuộc họp khẩn với các thành viên Viện Hàn Lâm để tìm ra nguyên nhân và tìm cách tháo gỡ.

1

Oscar 2018 là thất bại đau đớn nhất trong lịch sử chương trình này.

Một trong số những giải pháp được xem xét là trao thêm giải thưởng cho ''phim phổ biến nhất" cũng như một số giải nho nhỏ khác xen kẽ trong thời gian quảng cáo giữa giờ. Tuy nhiên ý tưởng này nhanh chóng khiến ban tổ chức bị dư luận chỉ trích dữ dội và không thể trở thành hiện thực.

Bất chấp việc không có thay đổi nào đáng kể, thậm chí không có người dẫn chương trình sau vụ ồn ào về phát ngôn của Kevin Hart, Oscar lần thứ 91 vẫn thành công và có lượt xem nhiều nhất trong vòng 5 năm qua.

2

Kevin Hart rút khỏi vị trí MC vì vướng phải phát ngôn kỳ thị đồng tính.

Đài truyền hình ABC cho biết, 29.6 triệu lượt xem hôm 25 tháng 2 đã giúp tăng chỉ số rating của Lễ trao giải Oscar lên 7.7, trở thành TV show được xem nhiều nhất trong 2 năm qua, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên lượt xem được cải thiện kể từ lúc bà Ellen DeGeneres chịu trách nhiệm sản xuất chương trình này.

3

Diễn viên hài, người dẫn chương trình kiêm nhà sản xuất Ellen DeGeneres, hiện tại là người chịu trách nhiệm sản xuất chính của Lễ trao giải Oscar. Bà cũng là một người đồng tính.

Lý do vì sao lượt xem tăng? Cách giải thích duy nhất là vì 3 trong số 5 phim được đề cử Phim xuất sắc nhất năm nay là bom tấn mang về doanh thu cao, bao gồm Black Panther (doanh thu 1.3 tỷ USD), Bohemian Rhapsody (860 triệu USD), A Star Is Born (424 triệu USD). Đồng thời có sự tham gia của nữ ca sĩ được yêu thích Lady Gaga (diễn cùng Bradley Cooper trong tiết mục Shallow). Tất nhiên không thể không kể đến "siêu phẩm 10 năm" Infinity War có doanh thu 2 tỷ USD cũng nằm trong danh sách đề cử.

4

Oscar 2019 có nhiều bom tấn phòng vé được đề cử.

Oscar 2019 tưởng chừng như sẽ là một thất bại nặng nề khi không có một người dẫn chương trình vui nhộn như Kevin Hart - yếu tố truyền thống gần như không thể thiếu của live show này. Nhưng thực tế đã chứng minh ngược lại hoàn toàn, thậm chí khiến nhiều chuyên gia khó hiểu.

Câu trả lời cho việc này cần phải lý giải trên góc độ hành vi của người xem, cách mà khán giả xem truyền hình đã khác hoàn toàn so với 5, 10 năm trước. Việc thiếu vắng người dẫn chương trình khiến thời lượng của Lễ trao giải rút ngắn đáng kể, điều này thuận lợi hơn cho người xem, họ không phải mất nhiều thời gian để theo dõi. Hơn nữa, một bộ phận khán giả có sở thích chuyên biệt, họ theo dõi Lễ trao giải chỉ để xem phim nào chiến thắng chứ không cần xem người dẫn chương trình tấu hài, đây cũng là một lý do.

5

Black Panther là phim siêu anh hùng đầu tiên thắng đến 3 giải trong số 7 đề cử Oscar.

Oscar lần thứ 91 sẽ là tiền lệ đầu tiên bắt đầu cho việc Oscar những năm sau diễn ra mà không cần người dẫn chương trình, có thể những hỗ trợ từ công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo cũng sẽ được xem xét để thay thế vai trò này. Tuy nhiên, nếu năm 2020 thiếu vắng những bom tấn thuộc hàng "khủng" như năm nay thì có lẽ một người dẫn chương trình ăn khách sẽ được xem xét để bổ sung.

6

Sự xuất hiện của Lady Gaga bên cạnh Bradley Cooper cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trong Lễ trao giải năm nay.

Mặc dù có được thành công sau 5 năm, khán giả của bộ môn nghệ thuật thứ 7 lo ngại rằng chính vì kết quả này mà Oscar sẽ trở nên "đại chúng" hơn khi mở rộng cửa cho những phim giải trí bom tấn vào vòng trong, khiến giá trị hàn lâm của Oscar vốn đã giảm nay lại càng sút giảm nghiêm trọng. Việc một phim siêu anh hùng bị đánh giá khá là "đầu voi đuôi chuột" và có nhiều lỗ hổng như Black Panther được đề cử Phim xuất sắc nhất khiến khá nhiều người bất mãn.

Hy vọng đài ABC và Viện Hàn Lâm sẽ có những điều chỉnh hợp lý để Lễ trao giải Oscar thực sự gìn giữ được những giá trị cốt lõi vốn làm nên ý nghĩa của giải thưởng này.

Theo: The Collider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.