• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Những điều 'bất thường' chưa được giải thích trong các bộ phim của Disney (P1)

Phim ảnh

1. Frozen: Tại sao Olaf không phải là tình yêu đích thực của Anna?

Sau khi Elsa vô tình đóng băng trái tim của Anna tại cung điện, điều duy nhất có thể cứu em gái cô là chờ đợi một tình yêu đích thực. Đây là chi tiết mà đã từng xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim của Disney.

frozen photo u45

Cuối cùng Anna được cứu bởi chính Elsa, như một minh chứng cho tình cảm của cả hai chị em. Nhưng trước đó, trong lúc bị đóng băng, Olaf chính là người đã đưa cô đến gần ngọn lửa để sưởi ấm mặc cho bản thân cậu đang bị tan chảy bởi sức nóng. Nhiều người cho rằng hành động này của Olaf mới là minh chứng cho một tình yêu đích thực.

2. Pinocchio: Tại sao Pinocchio lại chết đuối khi cậu có thể thở được dưới nước?

Trong hành trình để biến thành con người, Pinocchio đã phải vào trong miệng một con cá voi để cứu ông Geppetto, người đã có công tạo ra cậu.

pinocchio photo u36

Khi ở bên trong cá voi, Pinocchio và Geppetto đã khiến sinh vật này mở miệng bằng cách tạo ra lửa để chèo thuyền đến nơi an toàn. Thế nhưng con cá đã tạo ra cơn sóng lớn đánh bật tất cả lại, khiến cho Pinocchio bị đuối nước. Thế nhưng điều kỳ lạ ở đây là, vài phút trước khán giả vẫn thấy cậu đi lại rất tự nhiên dưới đáy đại dương.

3. Beauty and The Beast: Chip có tổng cộng bao nhiêu anh/chị em?

Tại một cảnh trong Beauty and the Beast, bà Potts đặt Chip vào trong tủ cùng với anh chị em của cậu, những chiếc cốc gần như giống hệt nhau. Không rõ có bao nhiêu chiếc trong tủ, nhưng có vẻ như rất nhiều. Chỉ biết được tất cả những chiếc cốc đó chính là anh chị em của Chip.

beauty and the beast photo u58

Câu hỏi đặt ra là bà Potts liệu có tổng cộng bao nhiêu người con, và số lượng đó có hoàn toàn logic với khả năng của con người? Khi cả tòa lâu đài được giải lời nguyền nhờ vào tình yêu của Belle với quái vật, anh chị em của Chip sẽ biến lại thành con người và bị kẹt trong tủ?

4. Toy Story: Cho rằng mình là con người, tại sao Buzz Lightyear lại có khả năng bất động?

Điều tạo nên sự hài hước trong Toy Story là đồ chơi của Andy, Buzz Lightyear, không nghĩ rằng mình một món đồ chơi. Anh ấy tin rằng mình là một người hùng không gian thực sự và Woody dành phần lớn thời lượng bộ phim để cố gắng thuyết phục rằng điều đó là hoàn toàn sai sự thật.

toy story photo u47

Nếu Buzz thực sự nghĩ mình là con người, vậy tại sao anh ấy phải làm bất động cơ thể với mọi người xung quanh? Liệu đó có phải là một hành động bẩm sinh của một nhân vật? Hay anh ta biết sự thật về bản thân và lựa chọn bỏ qua nó? Ở Reddit, mọi người đã tranh luận về vấn đề này trong nhiều năm. Thay vì chỉ quyết định rằng đó là một lỗ hổng lớn trong cốt truyện, họ đã đặt ra khả năng Buzz bị bất động theo bản năng hoặc đó đơn giản là cách thức để tránh khỏi các va chạm không đáng có.

5. Cars 2: Liệu các nhân vật trong phim có thể ăn uống giống con người?

Những chiếc xe trong Cars tồn tại nhờ vào dầu, nước và xăng. Thế nhưng nhiều khán giả đã thấy bất ngờ khi xem cảnh Mater ăn nhầm wasabi thay vì kem đào lạc.

cars 2 photo u21

Câu hỏi thực sự ở đây là là: "Tại sao Mater thậm chí muốn ăn kem đào lạc? Đó đâu phải thực phẩm dành cho xe". Chi tiết phi thực tế này đã bị các nhà phê bình phim chỉ trích rất nhiều.

6. WALL-E: Nếu Axiom tái chế mọi thứ, làm thế nào để nó thải ra rác?

Trong WALL-E, con tàu Axiom đã trôi nổi trong không gian hơn 700 năm. Giả sử, con tàu duy trì hoạt động thông qua việc tái chế mọi thứ mà nó không sử dụng, vậy tại sao ở bên trong Axiom lại tồn tại nhiều rác thải đến thế.

wall e photo u47

Sau khi WALL-E và EVE được thả vào khu vực xử lý rác, người xem sẽ thấy rằng hệ thống xử lý rác thải của Axiom vứt mọi thứ vào không gian. Điều này không chỉ gây tổn hại với môi trường của bất kỳ hành tinh nào mà rác thải rơi vào, mà còn là một hình ảnh không mấy thân thiện với người xem.

(còn nữa)

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.