• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

Những quả trứng phục sinh được cất giấu trong 'A Star Is Born' của Lady Gaga

Phim ảnh

Vừa qua, Bradley Cooper đã trải lòng mình với khán giả trên toàn thế giới qua bộ phim A Star Is Born - Vì Sao Vụt Sáng, một bộ phim được remake mà anh ở vai trò đồng biên kịch, đạo diễn và là diễn viên chính bên cạnh Lady Gaga.

a star is born gaga and cooper tiff

Bradley Cooper cùng Lady Gaga trên thảm đỏ (Nguồn: Vanity Fair)

Bradley Cooper đã bỏ rất nhiều tâm huyết cho dự án này, anh chia sẻ việc chính bản thân đã dành ra hàng trăm giờ tập luyện guitar và hát để có thể trình diễn tại Coachella và Glastonbury mà không làm khán giả theo dõi thất vọng.

a star is born

Bradley đã luyện tập chăm chỉ để có thể vừa đàn vừa hát trên sân khấu lớn (Nguồn: IMDb)

Anh đã tiến hành phân tích giấc mơ của mình, tái hiện lại một số hình ảnh và ý tưởng nghệ thuật, sử dụng nỗi đau và ký ức nghiện ngập của chính bản thân - điều mà anh đã phải miễn cưỡng nhắc đến trong các buổi phỏng vấn - để định hình vai diễn về một con nghiện với nội tâm tan vỡ, bỏ mặc tài năng làm nghệ thuật của chính mình.

lady gaga bradley cooper a star is born interview

Dự án remake của A Star Is Born được Bradley Cooper ấp ủ đã lâu (Nguồn: Collider)

Anh cũng đã dành hàng giờ để phỏng vấn Lady Gaga cùng với đồng tác giả Eric Roth nhằm đảm bảo rằng nhân vật Ally chính là nguyên bản thực của Gaga với những vấn đề mà cô phải từng trải qua.

starisborn

(Nguồn: NPR)

Bradley đã lấp đầy ekip phim bởi những con người mang ý nghĩa đặc biệt với anh, bao gồm cả bác sĩ tai của Bradley. Anh đã kết hợp cả sự ca ngợi tinh tế, ngọt ngào trong những phiên bản trước của câu chuyện tình yêu được yêu thích của Hollywood. Như Taffy Brodesser-Akner đã viết cho tờ The New York Times: “Mọi chi tiết của bộ phim đều xuất phát từ sự thật. Đó chính là điều mà anh ấy đã học được, điều mà anh ấy đã thấy và là điều mà anh ấy biết chắc chắn.”

star is born poster1

A Star Is Born đang được công chiếu, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới (Nguồn: www.ign.com)

Để hiểu rõ hơn về Bradley và kiệt tác của anh, hãy cùng Lost Bird khám phá một số "trứng Phục Sinh" - thể hiện sự kính trọng đối với tác phẩm gốc và những dấu ấn riêng mà vị đạo diễn kiêm ngôi sao này lồng ghép vào phiên bản A Star Is Born mới nhất.

Dành tặng Judy Garland

judy garland a star is born

Judy Garland, nữ diễn viên chính của phiên bản A Star Is Born đầu tiên (Nguồn: E! News)

Vai diễn chính của Garland trong A Star Is Born năm 1954 đã giành một đề cử Oscar. Và trong những khoảnh khắc đầu của bản remake, Lady Gaga đã tỏ lòng tôn kính tinh tế với người tiền bối của mình bằng cách khuấy động không khí với Somewhere Over the Rainbow. Trong đoạn riff này, tiêu đề của bộ phim xuất hiện dưới ánh đèn chiếu bóng, một ám chỉ về thẩm mỹ đối với các bản làm lại trước đó.

Ý nghĩa của quán bar "drag queen"

Sau khi Gaga kể cho Cooper nghe về những ngày đầu khi cô biểu diễn trong các quán bar "drag" ở Lower East Side thuộc Manhattan, Cooper đã quyết định sắp xếp cuộc gặp gỡ tiếp theo của cặp đôi nhân vật chính trong một quán bar "drag", dành tặng những ngày đầu của nữ ca sĩ và dàn fan LGBT của mình.

Gaga cũng đã từng chia sẻ tại Liên hoan phim Toronto, "Đôi khi tôi nói đùa rằng: Phía sau một người phụ nữ là một người đồng tính, tôi thực sự sẽ không thể nào đứng tại đây mà không nhờ có những người bạn đồng tính, những gì họ đã dạy tôi về tình yêu, sự chấp nhận và lòng can đảm."

Cặp lông mày: một câu chuyện ngắn

Khi Jackson lần đầu tiên gặp gỡ Ally, cô hát bài La Vie en Rose của Édith Piaf với một gương mặt trang điểm đậm trong quán bar. Lần đầu tiên Cooper thấy màn trình diễn của Gaga, cô cũng hát La Vie en Rose. Cooper đã hoàn toàn bị mê hoặc bởi phiên bản tuyệt vời ấy, anh đưa bài hát đó vào bộ phim.

https://www.youtube.com/watch?v=qw-tjLiw5ak

Sau đó, ở phía sau hậu trường, Jackson đã lột bỏ lông mày giả của Ally và liên tục đưa ra các câu hỏi về cách trang điểm của cô mà theo Gaga, đến từ sự tò mò không lẫn vào đâu được của Cooper.

Ghi chú về cái mũi của Gaga

Trong bản làm lại của Cooper, điểm được nhắc đến trên khuôn mặt của nữ chính có liên quan đến mũi của Gaga, một đặc điểm mà cả Gaga lẫn nhân vật Ally đều không tự tin.

"Hầu hết những người tôi tiếp xúc trong ngành công nghiệp giải trí đều nói với tôi rằng mũi của tôi quá lớn và tôi sẽ không thành công", Ally cho biết.

Trong phim, Jackson đã khẳng định với Ally là chiếc mũi của cô trông rất đẹp. Trên thực tế là Jackson đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về cảm giác bất an mà mạng internet đã tạo ra cho Ally.

Charlie 101

Chú chó mà Ally và Jackson nhận nuôi trong phim chính là chú chó mà Bradley Cooper đang nuôi thật sự. Và sự góp mặt của diễn viên đặc biệt này có ảnh hưởng cá nhân đặc biệt đối với Cooper.

Bác sĩ tai của Cooper

Trong phiên bản phim này, Jackson bị chứng ù tai, một tình trạng góp phần làm mất thính giác và khiến anh khó có thể theo đuổi việc ca hát.

bradley cooper bac si tai a star is born

Bác sĩ tai của Cooper cũng được mời tham gia diễn xuất (Nguồn: The Cut)

Cooper đã quyết tâm thể hiện chính xác bệnh trạng trong thực tế bằng cách tham khảo ý kiến với bác sĩ chuyên khoa tai của chính mình (William Slattery III, M.D., Chủ tịch Phòng khám tại nhà ở Los Angeles) và thậm chí còn cho William một vai khách mời trong phim.

Nhiều bạn bè và người thân cũng tham gia casting

Dave Chappelle đã gặp Cooper vài năm trước ở London khi Cooper xuất hiện trên sân khấu The Elephant Man. Họ khá thân thiết từ dạo ấy. Cooper muốn cho nhân vật của mình một người bạn với tính cách buồn, và không ai khác ngoài Dave sẽ thể hiện thật tốt vai diễn này, cũng như tình bạn của chính hai người. Vì vậy, Cooper đã bay hai lần tới Ohio để thuyết phục diễn viên hài quay trở lại màn ảnh trong phim của mình.

dave chapelle a star is born

Cooper đã bay hai lần tới Ohio để thuyết phục Dave Chapelle tham gia bộ phim (Nguồn: Youtube)

Cooper cũng đã mời được Ron Rifkin (thủ vai người đứng đầu cơ sở cai nghiện nơi Jackson kiểm tra) và Greg Grunberg (là tài xế xe limousine của Jackson). Bạn học của Cooper, Gabe Fazio vào vai Tommy.

drena de niro a star is born

Drena De Niro, con gái của Robert De Niro được mời nhận vai người tình của Chappelle (Nguồn: Hollywood Reporter)

Anh cũng làm việc với Drena De Niro, con gái của Robert De Niro, bạn diễn của anh trong bộ phim Silver Linings Playbook, trở thành người tình trên màn ảnh của Chappelle.

Hoài niệm về trang phục những năm 70

A Star Is Born đã sử dụng phong cách thời trang của những năm 70 như áo sơ mi và thắt lưng được thiết kế riêng của Jackson. Trong khi đó, Eric Benach, người thiết kế trang phục cho Cooper thể hiện sự biến đổi của Ally thông qua trang phục, bắt đầu với áo phông và quần jeans, rồi sau đó là thời trang thiết kế cao cấp ngay sau khi Ally trở nên nổi tiếng.

Theo đoạn phim gốc của nhà sản xuất, Benach đã chải chuốt phong cách cổ điển cho tủ quần áo của Ally. Chiếc váy cưới của nhân vật mang đậm nét bohemian của riêng Streisand.

Cách xây dựng nhân vật Jackson

Trong một cuộc phỏng vấn, Cooper nói rằng, anh muốn lớn lên trở thành người giống cha mình. Vì vậy anh đã dùng cảm xúc và tạo ra một câu chuyện đau lòng giữa Jackson và anh trai hay được biết đến với vai trò như một người cha của nhân vật.

sam elliot a star is born

Sam Elliot trong vai anh trai của Jackson (Nguồn: Youtube)

Cooper vô cùng ấn tượng với chất giọng của Sam Elliott. Chính vì thế, anh đã mời luôn Sam đảm nhận vai diễn này. Anh đã huấn luyện hàng giờ cùng với một huấn luyện viên thanh nhạc để nắm được chất giọng của Elliott trước khi tiếp nhận vai diễn của mình.

Sau khi Jackson và Ally trở về nhà sau buổi tối ăn tối đầu tiên với nhau, anh đã kéo cửa sổ chiếc S.U.V xuống và hét lên: “Này!”. Ally quay mặt nhìn về phía Jackson. Anh nói với Ally lời thoại kinh điển: "Anh chỉ muốn nhìn em thêm chút nữa", câu thoại này được sử dụng trong tất cả các phiên bản của A Star Is Born, mở đầu cho một câu chuyện tình lãng mạn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.