• Về đầu trang
Chim Nho Nhỏ
Chim Nho Nhỏ

Phim cổ trang Trung Quốc 'ảo tung chảo' với kỹ xảo 'ba xu'

Hài hước

Trung Quốc là một trong những nước đứng đầu kinh tế trên thế giới, với sự phát triển vượt bậc của ngành khoa học kĩ thuật và dịch vụ. Thế nhưng, khả năng xử lí hiệu ứng hình ảnh của các nhà làm phim đến từ quốc gia này đang có xu hướng 'tiến hóa ngược' so với công nghệ hiện nay. Kỹ xảo '3 xu' trong phim cổ trang Hoa ngữ vẫn luôn là nỗi ám ảnh của các khán giả xem phim, mà theo họ nhận định là: "Thà không có còn hơn!".

Trước đây, để có được một phim cổ trang hoàn thiện cũng như đảm bảo sự chân thực trong từng khung hình lên sóng, đội ngũ sản xuất thường phải chuẩn bị các công đoạn quay phim một cách kỹ lưỡng và hoàn toàn thủ công. Ekip làm phim dành nhiều thời gian để đi tìm kiếm, khảo sát địa điểm phù hợp với bối cảnh bộ phim cho tới việc chế tác đạo cụ và phục trang tiêu tốn nhiều công sức.

1319639 5a90f0f9e56828f5

Chim điêu trong "Thần Điêu Đại Hiệp" năm 1995 được chế tác tinh xảo.

y thien do long ky

Những tấm ảnh hậu trường của bộ phim "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" vào năm 2003 cho thấy bộ phim được quay ngoại cảnh là chủ yếu.

tieu ngao giang ho

Bộ phim "Tiếu Ngạo Giang Hồ" năm 2001 cũng sử dụng thiên nhiên là phông nền chính cho các cảnh quay của mình.

Hiện tại, việc các nhà làm phim sử dụng kĩ xảo nhiều hơn trong tác phẩm của mình đã đem đến những cảnh quay hoành tráng hơn. Đồng thời, họ cũng có cơ hội phô diễn những ý tưởng của mình một cách dễ dàng.

Thế nhưng, không phải lúc nào sử dụng kỹ xảo điện ảnh cũng tốt. Một số hình ảnh từ các bộ phim Trung Quốc ra mắt trong năm 2018 dưới đây sẽ chứng thực cho câu nói trên. Liệu bạn  có cảm thấy 'mãn nhãn' sau khi chiêm ngưỡng những pha hiệu ứng không thể kỳ ảo 'tung chảo' hơn như thế này?

"Thục Sơn Chiến Kỷ 2" là một bộ phim được đầu tư công phu, đánh dấu sự trở lại của Ngô Kỳ Long sau nhiều năm vắng bóng. Tuy vậy, những phân cảnh sử dụng kỹ xảo của bộ phim lại khá vụng về và quá lố. Cảnh thiêu đốt tộc Hỏa Lê này là một ví dụ, khi ngọn lửa không được trau chuốt về mặt hiệu ứng hình ảnh.

Hay việc xử lí kỹ xảo không tinh tế dẫn đến chúng ta có thể thấy rõ cảnh bàn tay đã nắm trúng vật nhưng kết quả vẫn bị hụt mất...

Trong một giây ngỡ ngàng, khán giả nhầm tưởng bàn tay của Dư Anh Kỳ đâm vào thân Phượng hoàng thay vì nắm lấy bờm của nó.

Không chỉ hiệu ứng quanh chiếc cung 'ảo diệu' mà cả mũi tên từ trong tay Ngô Kì Long cũng xuất hiện kì quái không kém.

005 1

"Hương Mật Tựa Khói Sương" sẽ ra mắt vào tháng 4 này. Trailer của bộ phim khiến người xem ngỡ rằng mình đang xem... hoạt hình.

006

Nhà làm phim không còn thích cảnh vật với người như thông lệ nữa mà chọn cách nhanh hơn là ghép người vào bức tranh.

huong mat tua khoi suong

Vì phim tiên hiệp ảo diệu, nên phông nền cũng 'ảo diệu' không kém.

huong mat tua khoi suong 2

Nếu "Hương Mật Tựa Khói Sương" được chuyển thể dưới dạng phim hoạt hình thì nó hoàn toàn có thể trở thành một tuyệt phẩm.

007

"Truyền Thuyết Mạnh Bà" cũng là một bộ phim khá nhiều sạn về kỹ xảo, Đơn cử như cảnh lồng ghép giữa người với nền đêm đen phía sau này.

001

Một phân cảnh về con đường Hoàng Tuyền trong phim thể hiện quá trình chế tác thiếu trau chuốt khi chất lượng hình ảnh không khác mấy so với đồ họa hoạt hình.

truyen thuyet manh ba

Thật lòng phải đánh giá một sao cho đội ngũ sản xuất "Truyền Thuyết Mạnh Bà".

Đề tài về tiên hiệp chưa bao giờ lỗi thời trong phim ảnh nhờ nền văn hóa cổ đại phong phú của Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng ta đều mong rằng, các nhà làm phim Trung Quốc có thể đầu tư kỹ lưỡng hơn về mặt hình ảnh trong tác phẩm của mình. Những phân cảnh phim lạm dụng kĩ xảo chỉ khiến chất lượng của bộ phim đi xuống, dẫn đến những phản hồi tiêu cực cùng cái lắc đầu ngán ngẩm từ người xem.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.