• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Phim ‘Gia Đình Tôi Gây Sốt’ – Chuyện sống ảo ‘cười ra nước mắt’ của một gia đình Nhật Bản

Phim ảnh

Đài NTV và YTV của Nhật Bản đã sản xuất bộ phim mang tên Gia Đình Tôi Gây Sốt, tác phẩm phản ánh rõ bản chất thực sự về lối "sống ảo" của muôn dân xứ Phù Tang qua các thế hệ trong một gia đình kiểu mẫu.

Ngay từ khi lên sóng với chủ đề đặc biệt và “bắt trend” thì bộ phim đã “gây sốt”, được khán giả phản hồi rất tích cực vì họ cho rằng như thấy chính mình trong cách sống “ảo tung chảo” đó, Tất cả mọi người từ già đến trẻ, bố mẹ và con cái đều mải mê, theo đuổi sự nổi tiếng nhờ vào lượt follow trên mạng xã hội.

Nội dung của Gia Đình Tôi Gây Sốt xoay quanh những vấn đề rắc rối xảy ra trong gia đình Kagari gồm bố mẹ và hai đứa con một trai một gái. Cô con gái đầu Akari (Uchida Rio) làm quản lý quán cà phê, luôn chán nản mệt mỏi với cuộc sống hằng ngày của mình, để giải stress cô nàng đã đeo mặt quỷ Namahage, vào quán karaoke “bung xõa”, la mắng chửi rủa những kẻ cô căm ghét rồi quay hình lại và tung lên mạng.

Còn em trai cô là Makito (Nachi), một gia sư tại nhà lại tập trung vào sự nghiệp “cào bàn phím” thể hiện sự “anh hùng” thời công nghệ của mình với các bình luận chỉ trích gay gắt những thứ mình không thích. Makito tuyên bố rằng điện thoại di động chính là một thanh gươm công lý để anh chàng làm thế giới mạng trở nên đẹp đẽ, trong sạch hơn. Đó là lý tưởng cao cả mà Makito theo đuổi.

Quý bà Hinako Kagari (Takaoka Saki) thì còn sành điệu hơn hai con khi biết cách livestream về công việc bếp núc, nấu nướng; “câu view” bằng cách chỉnh sửa hình ảnh, ngoại hình để khi lên sóng sao cho thật là dịu dàng, xinh đẹp và tỏa sáng. Người bố Atsushi Kagari (Kinoshita Takayuki) là một nhà sản xuất phim và phải khổ sở đau đầu vì bộ phim chuyển thể từ truyện tranh của ông bị thiên hạ “ném đá” kịch liệt” do cải biên, khác xa nguyên tác.

Cuộc sống của họ mỗi ngày trôi qua trong yên lặng, mỗi người ai lo chuyện người đó, cầm điện thoại lên và vuốt trong thế giới riêng của mình, không bận tâm người thân đang buồn hay vui. Họ cũng giống như bao người khác bận cắm đầu cắm cổ vào màn hình điện thoại không có thời gian để ngẩng mặt lên nhìn ngắm những gì đang diễn ra trước mắt mình. Con người ở thời đại 4.0 chỉ nhìn nhận sự vật, sự việc trên những video “gây sốt” hay dòng status tâm trạng vô nghĩa, theo xu hướng chung đang thịnh hành trên Twitter.

Thế rồi một ngày Akari bỗng nhiên trở nên "cực hot" và trở thành hotgirl quán cà phê vì một đoạn video đăng tải hình ảnh cô đang xin lỗi khách hàng đã khiến hàng loạt cư dân mạng phát cuồng. Ngay lập tức, hội fan nam đứng xếp hàng trước quán của Akari để được gặp nữ thần. Nữ chính sung sướng tận hưởng những ngày tháng được làm công chúa, có biết bao ánh mắt si mê ngưỡng mộ dõi theo nàng.

Tuy nhiên cuộc đời có mấy khi được như là mơ, Akari chưa vui mừng được bao lâu thì phải đối đầu với bà mẹ cũng đang nổi lên với những video nấu ăn được yêu thích rồi em trai thì thích “cà khịa”, còn những tên đeo bám cô thì đủ mọi thành phần (chủ yếu là trai xấu mà thích gái đẹp) và bám “dai như đỉa”. Từ đó, mọi việc cô làm đều bị cộng đồng mạng theo dõi, bàn tán. Akari và người thân của cô có thể “sống sót” trong thời đại công nghệ 4.0 này? Theo dõi Gia Đình Tôi Gây Sốt người xem sẽ tìm thấy câu trả lời và học được những bài học quý giá để trở thành một cư dân mạng văn minh, hiện đại.

Phim là tác phẩm truyền hình rất thiết thực cho mọi khán giả khi đề cập đến chủ đề nóng, đó là sự ảnh hưởng của mạng xã hội đến nhân loại. Gia Đình Tôi Gây Sốt không nặng nề tính triết lý, giáo điều mà nhẹ nhàng, hài hước và gần gũi.

Bối cảnh phim trẻ trung, tươi sáng; diễn xuất của dàn diễn viên thì chân thực, giàu cảm xúc và âm nhạc rất rộn ràng, bắt tai cùng nội dung ý nghĩa; tất cả được đạo diễn Fujii Michihito kết hợp hài hòa để tạo nên một bộ phim đáng xem vừa có tính giải trí vừa truyền tải được những thông điệp giàu tính nhân văn sâu sắc.

Mạng xã hội tựa như bản chất của sự sống đều mang hai mặt tốt và xấu trái ngược nhau, một video bị cắt ghép chỉnh sửa sẽ tạo ra thiên đường cho người này và địa ngục đày đọa kẻ khác; những lời bình luận ác ý có thể sẽ khiến một ai đó đau khổ, rơi vào bế tắc trầm cảm và dẫn đến tự sát. Con người đang dần trở thành nô lệ của mạng xã hội, phụ thuộc và để nó quyết định vận mệnh tương lai của chính mình.

Gia Đình Tôi Gây Sốt chính là hồi chuông cảnh tỉnh mọi người hãy ngừng “sống ảo” và biết yêu thương, trân trọng những người thân đang ở ngay bên cạnh chúng ta.

Đọc thêm: Diner – Phim kinh dị tâm lý về quán ăn chỉ phục vụ những kẻ giết người hàng loạt

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.