• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Diner – Phim kinh dị tâm lý về quán ăn chỉ phục vụ những kẻ giết người hàng loạt

Phim ảnh

Diner là cuốn tiểu thuyết kinh dị của tác giả Hirayama Yumeaki từng khiến nhiều độc giả mê mẩn và tò mò bởi nội dung độc đáo, huyền bí.

Vào mùa hè tháng 7 năm 2019, bộ truyện đã được đạo diễn Ninagawa Mika chuyển thể thành phim với một dàn cast chất lượng, toàn là tên tuổi ngôi sao hạng A của nền điện ảnh xứ hoa anh đào như: Fujiwara Tatsuya, Kubota Masataka, Oguri Shun, Tsuchiya Anna, Maya Miki, Tamashiro Tina…

Kịch bản dựa theo cốt truyện gốc với nội dung miêu tả những cuộc thanh trừng lẫn nhau giữa các sát thủ có phong cách và ngoại hình quái đản tại một nhà hàng tên Diner.

Chuyện phim mở đầu với gam màu âm u, lạnh lẽo kể về cuộc đời bất hạnh của cô gái có cái tên Oba Kanako (Tamashiro Tina), nghĩa là "đứa trẻ ngốc nghếch". Kanako đã bị mẹ bỏ rơi khi còn nhỏ và phải sớm lăn lội vào đời kiếm sống, cô có bản tính rụt rè nhút nhát, sống khá khép kín với mọi người. Một ngày nọ, Kanako đã tìm thấy mục tiêu của đời mình đó là đến vùng đất Guanajuato, một thành phố ở Mexico.

Tamashiro Tina vai Oba Kanako

Để có tiền thực hiện ước mơ, nữ chính đã xin làm thêm công việc lái xe thuê về đêm, khách hàng của cô là cặp đôi biến thái và cùng với họ cô đã bị bắt cóc bởi một tổ chức bí ẩn. Sau đó lại bị bán cho tên đầu bếp còn kỳ bí, quái dị hơn; hắn chính là chủ nhà hàng Diner.

Đêm kinh hoàng đó, cô bị ép buộc làm hầu gái phục vụ tại Diner, nơi ẩn chứa những thứ lạ lùng, đậm mùi sát khí và khách hàng chính là hội sát thủ độc nhất vô nhị có sở thích bệnh hoạn là chém giết, hạnh phúc vui đùa trong máu và nỗi đau.

Mỗi tên sát nhân đều có ngoại hình và đặc điểm riêng như: Skin (Kubota Masataka), gã trai với gương mặt cùng thân thể chằng chịt vết sẹo luôn vác theo khẩu súng máy để nã đạn mỗi khi được ăn ngon, Kid (Kanata Hongō), đứa trẻ có khuôn mặt người lớn luôn nở nụ cười thân thiện để thu hút đối thủ rồi phanh thây chặt xác chúng, “ông trùm” Mateba (Oguri Shun) thì thích "ăn tươi nuốt sống" côn trùng hay chú chó hung dữ Kikuchiyo bất thình lình xuất hiện, cắn xé con mồi… Tất cả bọn họ đều là những sát thủ tâm thần, thích thú với việc chết chóc, gieo rắc nỗi sợ hãi cho nhân loại.

Kubota Masataka vai Skin
Oguri Shun vai Mateba
Kanata Hongõ vai Kid
Fujiwara Tatsuya vai Bombero

Đặc biệt là đầu bếp Bombero (Fujiwara Tatsuya), một kẻ nguy hiểm đầy bí ẩn. Hắn mở nhà hàng chỉ để phục vụ các sát thủ và khi mua được Kanako, hắn đã đe dọa và hành hạ khiến nàng run sợ mà răm rắp nghe theo mệnh lệnh của hắn. Thiếu nữ Kanako sẽ thoát khỏi chốn địa ngục trần gian này hay cô sẽ bị hội quái nhân “làm thịt”? Đoạn kết của câu chuyện sẽ đem đến cho khán giả một câu trả lời đậm chất ngôn tình và sự lãng mạn.

Diner bao trùm bởi bầu không khí căng thẳng, tối tăm với sự quỷ dị đến từ hành động khác lạ của mỗi nhân vật. Nhịp phim được triển khai khá nhanh với bối cảnh chủ yếu tập trung tại một nhà hàng, hầu như phim chỉ có các góc quay nội cảnh với ánh sáng lập lòe, gam màu nóng phản chiếu từ sắc đỏ và xanh bắt mắt như báo hiệu sự tang thương, lạnh lẽo ẩn chứa trong cốt truyện.

Mâu thuẫn trong phim chưa được triển khai và xử lý tốt, phim thuộc kiểu đang giới thiệu cho khán giả biết về thế giới sát nhân kỳ lạ của Diner nên cách đẩy tình huống lên phần cao trào và xử lý, giải quyết vấn đề trong phim khá đơn giản, dễ đoán. Dường như khoản tạo hình lạ và độc trong phim đã lấn át tâm lý của nhân vật; hành động và suy nghĩ của họ chưa được xây dựng, khai thác sâu sắc.

Vì vậy mà Diner chưa bộc lộ được sự mê hoặc đầy ám ảnh của thể loại phim kinh dị đặc trưng của xứ Nhật mà tác phẩm này đơn thuần chỉ mang tính giải trí với các màn biểu diễn võ thuật, chiến đấu mãn nhãn. Những phân cảnh hành động là điểm cộng của Diner, cảnh bắn súng, đấu kiếm, sát hại giữa các phe phái, băng đảng được tái hiện rất chân thật, sống động, sắc nét trong từng khung hình.

Bên cạnh đó sự xuất hiện của loạt ngôi sao đình đám xứ Phù Tang như: Fujiwara Tatsuya, Kubota Masataka, Oguri Shun… đồng hành cùng các mỹ nữ: Tamashiro Tina, Tsuchiya Anna, Maya Miki… đã thu hút sự quan tâm, chú ý của giới “mọt phim” Nhật.

Trong đó Fujiwara Tatsuya vai nam chính Bombero và Tamashiro Tina vai nữ chính Kanako đã kết hợp ăn ý để tạo nên một cặp đôi “nhân viên - ông chủ” thích ngược nhau tơi bời rồi cũng thương nhau tha thiết. Mối quan hệ của Bombero và Kanako đã chấm phá thêm chút lãng mạn trên bức tranh đen tối vương đầy máu và sự tàn nhẫn khốc liệt trong các cuộc chiến sát hại của Diner.

Nếu bạn là tín đồ phim kinh dị và hành động thì Diner là sự lựa chọn phù hợp, xem phim để cảm nhận được “chất điên”, sự độc đáo, mới lạ của điện ảnh Nhật Bản. Một món ăn tinh thần vẫn còn “sạn” nhưng rất đáng để thưởng thức vì phim sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và mới mẻ.

Đọc thêm: Sợ kinh hồn bạt vía với 12 phim ngắn ‘ám’ người xem trên YouTube

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.