• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Sợ kinh hồn bạt vía với 12 phim ngắn ‘ám’ người xem trên YouTube

Kinh dị

Dưới đây là loạt phim ngắn khiến người xem phải lạnh tóc gáy và ám ảnh đến mức “mất ngủ”.

1. Mama

Mama là tác phẩm có dộ dài gần 4 phút do Andrés Muschietti viết kịch bản và đạo diễn, phim phát hành vào năm 2008. Phim ngắn này là tiền đề để thực hiện bộ phim điện ảnh Mama năm 2013 với câu chuyện rùng rợn xoay quanh sự mất tích của hai chị em gái Victoria và Lilly.

Mama 2008 được “ông trùm” dòng phim kinh dị Guillermo Del Toro hết lời khen ngợi và nhận xét rằng đoạn phim ngắn này là phân cảnh đáng sợ nhất mà ông từng được xem.

2. Seasons Greetings

Season's Greetings là tác phẩm hoạt hình được đạo diễn Michael Dougherty thực hiện và phát hành lần đầu vào năm 1996. Phim có độ dài hơn 3 phút kể về cậu bé mặc bộ đồ ngủ màu cam luôn mang bao vải bố trên đầu và xuất hiện vào đêm Halloween.

Bộ phim kinh dị Trick'r Treat phát hành năm 2007 được  Michael Dougherty tạo ra dựa trên Season's Greetings.

3. Within The Woods

Within The Woods là phim ngắn Ấn Độ sản xuất năm 1978 do Sam Raimi viết nội dung, đạo diễn và sản xuất. Phim có thời lượng hơn 30 phút với nội dung lấy cảm hứng từ tác phẩm Clockwork, kịch bản xoay quanh những sự kiện rùng rợn xảy ra trong một ngôi nhà nằm sâu trong rừng.

4. Lights Out

Lights Out là phim ngắn thuộc thể loại kinh dị, viễn tưởng của Thụy Điển do David F. Sandberg thực hiện vào năm 2013. Tác phẩm được phát hành trên Vimeo và YouTube vào ngày 30/12/2013.

Nội dung của phim kể về trải nghiệm kinh hoàng của một người phụ nữ với cái bóng kỳ lạ trong một đêm mưa gió.

5. Saw 0.5

“Ông hoàng kinh dị” James Wan nổi tiếng qua tác phẩm Saw phát hành năm 2004, trước đó vị đạo diễn tài năng này đã sản xuất một phim ngắn có tựa đề Saw 0.5 vào năm 2003, ngân sách thực hiện bộ phim khoảng 2.000 USD (khoảng hơn 46 triệu VNĐ).

Saw 0.5 được viết bởi James Wan và Leigh Whannell, có nội dung xoay quanh việc thẩm vấn một thanh niên có tên David trong căn phòng chết chóc. Bộ phim được sử dụng quảng cáo kịch bản đến các nhà đầu tư để James Wan có kinh phí sản xuất bộ phim Saw.

6. Frankenweenie

Frankenweenie là phim ngắn sản xuất năm 1984, do Tim Burton đạo diễn và đồng viết kịch bản với Leonard Ripps. Nội dung của phim dựa trên tác phẩm điện ảnh Frankenstein công chiếu năm 1931, nhân vật chính trong Frankenweenie 1984 là cậu bé Victor Frankenstein (do Barret Oliver thủ vai) tìm cách hồi sinh chú chó Sparky của mình.

7. 4444444444 và In A Corner (Katasumi)

4444444444In A Corner (Katasumi) là hai phim ngắn của Nhật do Takashi Shimizu đạo diễn, phim được phát hành vào năm 1998 là tiền đề để Takashi sản xuất series kinh dị nổi tiếng Ju-on.

Nội dung của In A Corner (Katasumi) kể về những chuyện kinh hoàng mà hai nữ sinh Kanna và Hisayo với ma nữ Kayako Saeki. Còn 4444444444 là chuyện về anh chàng Tsuyoshi bắt gặp chiếc điện thoại ma quái với số gọi đến là 4444444444, dãy số báo hiệu cái chết.

8. Tooth Fairy

Joe Harris là đạo diễn và kịch bản cho bộ phim nắng Tooth Fairy, tác phẩm này là cảm hứng để tạo  ra bộ phim kinh dị viễn tưởng Darkness Falls phát hành năm 2003.

9. Monster

Monster là phim ngắn có độ dài khoảng 10 phút do nữ đạo diễn Jennifer Kent thực hiện và phát hành vào ngày 19/6/2005. Kịch bản phim kể cuộc chiến của một người mẹ khi đối mặt với nỗi sợ hãi đến từ con quái vật lẩn trốn quanh cuộc sống của cô.

Monster là tiền đề để Jennifer Kent thực hiện tuyệt phim kinh dị được giới chuyên môn đánh giá cao là The Babadook sản xuất năm 2014.

10. The Pact

Đạo diễn Nicholas McCarthy đã ra mắt phim ngắn The Pact tại Liên hoan phim Sundance và phát hành nó vào tháng 1/2011. Phim kể về việc một người phụ nữ tìm hiểu về cái chết của mẹ mình, hành trình đi tìm kiếm sự thật đã khiến cô phải trải qua những sự kiện kinh hoàng xảy ra nơi căn nhà thời thơ ấu mà cô đã từng sống cùng với mẹ trong quá khứ.

11. Oculus: Chapter 3 - The Man With The Plan

Phim ngắn này có cốt truyện xoay quanh một người đàn ông muốn chứng minh chiếc gương cổ mà anh ta biết đã bị ma ám. Phim thuộc thể loại tâm lý kinh dị do Mike Flanagan làm đạo diễn, được phát hành vào năm 2006. Từ Oculus: Chapter 3 - The Man With The Plan, Mike Flanagan đã tạo ra phiên bản đầy đủ với bộ phim Oculus công chiếu vào năm 2013.

12. Grace

Grace được sản xuất vào năm 2006 do Paul Solet đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên: Liza Weil, Brian Austin Green, Katherine Disque… Nội dung kể về sự kiện một người mẹ gặp lại đứa con mình mang thai đã chết, nó đã trở về gặp cô.

Năm 2009, đạo diễn Paul Solet đã thực phiên bản đầy đủ của Grace với độ dài 85 phút.

Đọc thêm : Những bóng ma trong cung điện Hoàng gia Anh

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.