• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Những bóng ma trong cung điện Hoàng gia Anh

Kinh dị

Truyền thuyết kể rằng bên trong cung điện nguy nga tráng lệ của Hoàng gia Anh có những linh hồn trú ẩn, rình rập quanh đó khiến người dân tò mò khám phá và sợ hãi. Những câu chuyện kinh dị về Lâu đài Windsor hay Tháp Luân Đôn đều rất nổi tiếng và lưu truyền cho đến tận ngày nay, dưới đây là danh sách các bóng ma khiến Hoàng gia Anh nhuốm màu huyền bí.

Vết máu tại phòng ăn tại cung điện Holyrood

Cung điện Holyrood là nơi ở của Nữ hoàng Mary của Scotland, địa điểm này đã diễn ra nhiều biến cố kịch tích trong cuộc đời của bà, trong đó có vụ ám sát thư ký David Rizzio.

David Rizzio

David là một cận thần người Ý, ông được cho là tình nhân của Nữ hoàng Mary vì vậy mà đã bị Lãnh chúa Darnley giết chết trong bữa tối tại Holyrood. David Rizzio đã bị đâm 56 lần tại phòng ăn, hiện trường của vụ “đánh ghen” loang lổ những vệt máu.

Người ta đồn rằng vết máu của David Rizzio vẫn còn “ám” vào sàn gỗ của phòng ăn cung điện Holyrood mặc dù qua hàng thế kỷ các tấm gỗ đã được thay thế nhiều lần. Nhiều du khách khi đến tham quan tại đây cảm thấy rùng mình kinh sợ vì sự lạnh lẽo, bầu không khí tang thương tại di tích cổ xưa này.

Tiếng thét của Catherine Howard trong cung điện Hampton Court

Hampton Court nằm ở phía Tây Nam London, được xây dựng là nơi ở của hoàng tộc nước Anh nhưng từ thế kỷ 18 không có thành viên hoàng gia nào sống ở đó.

Vì Hampton Court được đồn đoán là vùng đất của những oan hồn, người dân kể rằng dọc những hành lang tối tăm của lâu đài thương vang vọng lên tiếng thét oán trách của Catherine Howard, Vương hậu nước Anh từ năm 1540 đến 1541, người vợ thứ 5 của vua Henry VIII.

Catherine Howard

Bà bị tước danh hiệu và xử tử vì tội ngoại tình, chết lúc năm 19 tuổi. Những người bắt gặp hồn ma của Catherine Howard kể lại rằng họ đã nghe thấy tiếng than khóc, gào thét cầu xin thảm thiết của bà với nhà vua khi phải kết thúc cuộc đời lúc còn quá trẻ.

Linh hồn oán hận của Arabella Stuart tại Tháp London

Tháp London là một những địa điểm ma ám rùng rợn nhất hành tinh, công trình kiến trúc hơn 900 năm tuổi này được cho là nơi diễn ra nhiều thảm kịch của hoàng gia nước Anh với vô số hoàng thân quốc thích bị hành hình, tra tấn và giam giữ tại đây.

Arabella Stuart

Một trong những hồn ma nổi tiếng cư ngụ tại Tháp London là Arabella Stuart, cháu gái của Nữ hoàng Mary của Scotland. Arabella đã làm trái ý nhà vua khi bỏ trốn cùng nhân tình William Seymour, William đã trốn thoát và bỏ chạy sang Pháp còn Arabella thì bị bắt giữ và giam cầm. Theo ghi chép của các sử gia bà đã bị bỏ đói và qua đời vào năm 1615 tại Tháp London. Kể từ đó, nhiều người kể rằng đã bắt gặp oan hồn của Arabella lởn vởn tại đây, la hét và trút cơn thịnh nộ với bất cứ ai dám bước chân vào căn phòng đã giam giữ bà.

Oan hồn hai hoàng tử trẻ nắm tay nhau lang thang trên hành lang Tháp London

Hai hoàng tử ở độ tuổi thiếu niên là Edward V và Richard xứ Shrewsbury, Công tước xứ York bị bắt giam tại Tháp London vào năm 1483 và kể từ đó họ biến mất một cách bí ẩn. Nhiều người cho rằng người chú Richard III đã ra tay sát hại cháu mình để chiếm đoạt ngôi vị.

Có rất nhiều câu chuyện hoang đường về sự mất tích của hai hoàng tử, trong đó dân gian cũng truyền lại chuyện về việc nhìn thấy hai bóng ma được cho là của Edward V và Richard xứ Shrewsbury lượn lờ ở khu vực hành lang tòa Tháp London. Những người nhìn thấy hiện tượng quái lạ đó đó thuật lại rằng linh hồn hai hoàng tử xuất hiện lặng lẽ với hai cái bóng trắng toát, nắm tay nhau và dần tiêu tan trong bóng tối nơi phía cuối hành lang.

Bóng ma của Jane Seymour nơi cầu thang lâu đài Hampton Court

Jane Seymour là Vương hậu Anh, người vợ thứ 3 của vua Henry VIII; bà là người sinh ra hoàng đế Edward VI vào ngày 12/10/1937 và 12 ngày sau bà đã qua đời do tình trạng sức khỏe yếu kém sau khi sinh.

Jane Seymour

Từ đó, người dân nước Anh kể lại rằng họ đã bắt gặp linh hồn của Hoàng hậu Jane Seymour trú ngụ tại cầu thang Silverstick, nơi dẫn lên căn phòng đã từng diễn ra cuộc sinh nở bi thảm. Mỗi năm cứ đến ngày sinh nhật của Edward VI hay ngày mất của Jane Seymour, ngày 24/10 nhiều người lại nhìn thấy bóng dáng của bà hoàng này xuất hiện những bậc cầu thang ở cung điện Hampton Court.

Thư ký của vua Edward VII ám cung điện Buckingham

John Gwynne là một cận thần của vua Edward VII, ông ta đã tham gia vào một số sự kiện tai tiếng và đứng trước áp lực tội lỗi mình gây nên John được cho là đã tự sát tại văn phòng ở tầng một cung điện Buckingham.

Những ai từng đi qua hay bước bước vào căn phòng thường kể lại những sự kiện rùng rợn như cảm thấy ớn lạnh toàn thân, đêm về gặp ác mộng và có thể nghe thấy tiếng súng nổ vang trong đầu khi ở trong văn phòng mà John Gwynne đã chết.

Tiếng khóc của Anne Boleyn tại cửa sổ lâu đài Windsor

Anne Boleyn

Anne Boleyn là vợ của vua Henry VIII, bà bị kết tội ngoại tình và phản quốc, xử tử vào năm 1536. Các sử gia vẫn tin rằng Anne Boleyn vô tội và bà bị hãm hại, những câu chuyện về bà vẫn ám ảnh cả nước Anh suốt hàng trăm năm qua.

Trong đó có chuyện ma về Vương hậu nhà Boleyn khi nhiều người dân kể lại họ đã nhìn thấy linh hồn của bà ngồi khóc bên cửa sổ lâu đài Windsor. Tiếng khóc của bà vang lên trong đêm tối, ai oán đầy thống khổ về số phận bất hạnh và cái chết oan nghiệt.

Bóng ma của vua George III lởn vởn qua những khung cửa sổ lâu đài Windsor

Vua George III lên ngôi vào năm 1760 và có thời gian trị vì dài hơn bất kì người tiền nhiệm nào với hơn 60 năm. Vào những năm cuối đời ông mắc chứng bệnh điên, các chuyên gia nghi ngờ rằng ông đã bị nhiễm thạch tín trong khi chữa bệnh.

Vua George III

George III mất năm 1820, sau này những người sống trong tòa lâu đài Windsor họ nhìn thấy bóng ma của nhà vua lướt qua những khung cửa sổ hay cửa chính nơi đại sảnh của tòa nhà. Họ cho rằng linh hồn của vua George III đã lưu lại nơi đây để oán trách, nguyền rủa những kẻ đã ám hại ông.

Hồn ma “quý bà xám” Sybil Penn tại cung điện Hampton Court

Sybil Penn là một hầu gái đã phục vụ Nữ hoàng Elizabeth I khi bà bị mắc bệnh đậu mùa, Penn được cho là nhiễm bệnh và qua đời tại lâu đài Hampton Court. Nhiều người đồn đại và kể lại câu chuyện rùng rợn về việc nhìn bóng ma của Sybil Penn lởn vởn quanh những căn phòng của cung điện, họ nghe thấy tiếng la hét, tiếng bước chân dọc theo phòng trưng bày và cầu thang.

Một số du khách khi đến Hampton Court có kể lại cảm giác sợ hãi bởi không khí u ám, lạnh lẽo đầy ám ảnh của tòa nhà; đặc biệt là khu vực được đồn là bị hồn ma “quý bà xám” ám.

Đọc thêm: Bí ẩn 'Lady Be Good' - chiếc máy bay cùng phi hành đoàn mất tích khó hiểu trong Thế chiến 2

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.