• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Reset với list phim hoạt hình tuổi thơ

Phim ảnh

1. Cuộc phiêu lưu của Ong Vàng

Bộ phim hoạt hình dài tập Cuộc phiêu lưu của Ong Vàng được thực hiện bởi Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam do NSƯT Phạm Minh Trí, Nguyễn Thái Hùng và Trần Thành Việt đạo diễn. Tác phẩm được chuyển thể từ bộ truyện Cuộc phiêu lưu kỳ lạ của Ong Vàng của nhà văn Vũ Duy Thông và phát sóng lần đầu vào năm 2003 trên kênh VTV3.

13 tập phim tái hiện chuyến thám hiểm của Ong Vàng, một chú ong bướng bỉnh, láu cá và không vâng lời. Hành trình thú vị nhưng cũng đầy nguy hiểm này đã khiến Ong Vàng hiểu ra giá trị của sự đoàn kết, tình bạn và có những chiêm nghiệm sâu sắc về bản thân.

2. Tít và Mít

Sau thành công của Cuộc phiêu lưu của Ong Vàng, tổ sản xuất tiếp tục cho ra mắt Tít và Mít. Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh Tý Quậy của họa sĩ Đào Hải và ra mắt khán giả truyền hình năm 2005.

Phim xoay quanh những câu chuyện dở khóc dở cười của hai cậu học trò tinh nghịch Tít và Mít. Hai “ông tướng” luôn gây rắc rối từ trong giờ kiểm tra, buổi cắm trại đến ngày khai giảng, hội thi nấu cơm… Nhưng đằng sau những trò đùa cùng trận đòn từ ba mẹ, Tít và Mít là những cậu bé dũng cảm và biết giúp đỡ người khác.

3. Hiệp sĩ Trán Dô

Cũng là một sản phẩm đến từ Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Hiệp sĩ Trán Dô được phỏng theo câu chuyện Thằng quỷ gỗ của nhà văn Nguyễn Quang Thiều. Bộ phim ra mắt năm 2006, kéo dài 4 tập với thời lượng 13 phút mỗi tập.

Bộ phim tái hiện những hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam từ đồng ruộng đến con trâu, nón lá. Tuy đề cập đến những vấn nạn như trộm cắp, đánh nhau, ma túy nhưng Hiệp sĩ Trán Dô vẫn đảm bảo yếu tố hài hước, đáng yêu phù hợp với trẻ em. Cá nhân mình rất tâm đắc chi tiết về sự ra đời của Trán Dô, cậu sinh ra không được đẹp đẽ như những món đồ chơi khác, thậm chí kỳ dị và xấu xí, bị chính “cha đẻ” vứt bỏ. Nhưng bằng hành động dũng cảm ra tay cứu nguy, cậu đã chứng minh bản thân cũng xứng đáng nhận được yêu thương và sự kính trọng. Phải chăng tác giả đang ẩn ý về hiện tượng mà chúng ta hay gọi là tốt gỗ hơn tốt nước sơn?

4. Dưới bóng cây

Dưới bóng cây là một bộ phim hoạt hình 3D ngắn của Việt Nam, do Colory Animation Studio sản xuất, ra mắt đầu tiên trên Youtube năm 2011. Tác phẩm đại thắng tại Liên hoan phim YxineFF 2011 khi mang về ba giải thưởng gồm Giải Trái tim hồng, Giải Trái tim vàng và Giải đạo diễn xuất sắc nhất.

Bộ phim hoạt hình hài hước này kể về một chú chuột khoác lác thích làm người dũng cảm, và rồi chú nhận ra rằng: Chuột thật ra cũng dũng cảm lắm, nhưng lòng dũng cảm không phải nằm ở gan, mà là ở tim của Chuột. Vì là phim ngắn, tình tiết phim phát triển khá nhanh, mở đầu với cảnh chú đang khoe mẽ chiếc nhẫn được trao như phần thưởng cho lòng dũng cảm. Và rồi, rắn xuất hiện, Chuột là người chạy biến đi đầu tiên...

Theo: Wikipedia
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.