• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Sau 6 đề cử Oscar, ‘thánh nhọ’ Glenn Close liệu có thể mang về nhà 1 tượng vàng vào tối 24/2?

Phim ảnh

Tại lễ trao giải Critics’ Choice Awards (giải thưởng của Hiệp hội Phê bình Phim), hạng mục Best Actress gây bất ngờ khi 2 cái tên được xướng lên cho giải thưởng này là Lady Gaga (A Star is Born)Glenn Close (The Wife).

Quay ngược quá khứ, tại lễ trao giải Oscars 1968, Katharine Hepburn (The Lion in Winter) và Barbra Streisand (Funny Girl) cùng là chủ nhân cho giải thưởng Best Actress. Liệu kịch bản có lặp lại tại Oscars năm nay?

glenn close lady gaga

Glenn Close và Lady Gaga cùng nhận tượng Best Actress tại Critics' Choice Adwards (ảnh: billboard).

Trong cuộc đua Oscars lần thứ 40, Katharine Hepburn là ứng viên sáng giá nhất với 10 lần đề cử trước đó và thắng 2 lần với phim Morning Glory (1933) và Guess Who’s Coming To Dinner (1967). Còn Barbra Streisand là ngôi sao mới của Hollywood với phim điện ảnh đầu tay Funny Girl.

Ngay sau khi bộ phim phát hành, Barbra lập tức được mời gia nhập Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh. Trước nhiều ý kiến trái chiều, chủ tịch Viện hàn lâm lúc đó là nam tài tử Gregory Peck đã lên tiếng bảo vệ Barbra Streisand rằng cô cũng tham gia vào nhiều bộ phim chứ không chỉ mỗi Funny Girl. Là thành viên của Viện hàn lâm, Barbra Streisand có lợi thế hơn hẳn trong cuộc vận động bỏ phiếu trước thềm Oscars.

oscars

Nếu Barbra Streisand không bất ngờ được mời làm thành viên của Viện hàn lâm, Katharine Hepburn sẽ không phải "ngồi chung mâm" với nữ diễn viên mới nổi này (ảnh: huffpost).

Có một điều thú vị là Brabra Streisand là nữ chính cho phiên bản thứ 4 bộ phim A Star Is Born năm 1976 và Lady Gaga nối tiếp với phiên bản thứ 5. Còn nữ diễn viên gạo cội Glenn Close từng thủ vai Eleanor of Aquitaine trong phim truyền hình The Lion in Winter. Đây cũng là bộ phim giúp Katharine Hepburn chiến thắng Oscars lần thứ 3.

Tuy nhiên, chỉ có Glenn Close là thành viên của Viện hàn lâm còn ngôi sao của A Star is Born Lady Gaga thì không, nên kịch bản của năm 1968 e rằng sẽ không xảy ra.

a star is born

Thế hệ A Star Is Born: Barbra Streisand và Lady Gaga (ảnh: todayshow).

the lion in winter

The hệ The Lion in Winter: Glenn Close và Katharine Hepburn

Trước lễ trao giải SAG (Hiệp hội diễn viên) vào ngày 27/1, Glenn Close được dự đoán sẽ chiến thắng tại hạng mục Best Film Actress. Trước đó, Glenn Close đã giành 9 đề cử (8 cho phim truyền hình và 1 cho phim điện ảnh) tại SAG và mới thắng 1 lần vào năm 2005 với The Lion in Winter.

Nếu Glenn Close chiến thắng tại SAG, cộng thêm 2 lần thắng trước đó ở Golden Globes (Quả cầu vàng) và Critics' Choice Adwards, khả năng nữ diễn viên được xướng tên trong đêm trao giải Oscars sẽ rất cao.

glenn close

Glenn Close gây ấn tượng với vai diễn người vợ của ông chồng đạt giải Nobel văn học trong phim "The Wife" (ảnh: toddayshow).

Chúng ta cũng không nên bỏ quên giải thưởng “Oscars nước Anh” BAFTA diễn ra vào ngày 10/2. Với ưu thế là diễn viên người Anh, từng 3 lần liên tiếp chiến thắng ở BAFTA và The Favourite có nhiều đề cử nhất (12 đề cử) trong mùa giải năm nay, Olivia Colman thực sự áp đảo các nữ diễn viên khác trên đường đua.

Về phía Glenn Close, với nhiều năm đóng phim truyền hình và sân khấu tại Anh, bà hoàn toàn có khả năng chiếm được cảm tình của đoàn bỏ phiếu và tạo ra bất ngờ vào ngày 10/2.

olivia colman

Olivia Colman cũng là một ứng viên "đáng gờm" khác trên cuộc đua Oscars và BAFTA với Glenn Close (ảnh: thefilmexperience).

glenn close1

Glenn Close năm nay đã 71 tuổi (ảnh: latimes).

Nếu Glenn Close giành chiến thắng tại Oscars, bà sẽ là nữ diễn viên lớn tuổi thứ 3 trong lịch sử điện ảnh nhận được giải thưởng danh giá này. Hãy cùng chờ xem "thánh nhọ" Glenn Close liệu có tạo nên cú lội ngược dòng ngoạn mục sau 6 lần bị Oscars hắt hủi hay không nhé.

Theo: Goldderby
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.