• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

‘Sinh Tử’: Cảnh sập mỏ đá khiến khán giả nổi da gà, khen hay không kém ‘Hậu Duệ Mặt Trời’

Phim ảnh

Trước khi chính thức phát sóng, Sinh Tử được đánh giá là bộ phim truyền hình ăn khách tiếp theo sau một loạt bom tấn như Người Phán Xử, Quỳnh Búp Bê, Sống Chung Với Mẹ Chồng, Về Nhà Đi Con.

Sau khi 2 tập phim lên sóng trên kênh VTV1 vào tối ngày 4/11 và 5/11, Sinh Tử thu hút vô số phản hồi tích cực của khán giả. Đặc biệt là đại cảnh sập mỏ đá Thanh Lâm nhận được nhiều lời khen ngợi, thậm chí có khán giả nhận định đại cảnh này không hề thua kém cảnh phim tương tự trong Hậu Duệ Mặt Trời.

Ảnh: Vũ Trụ Drama - Điện Ảnh VTV
Ảnh: Vũ Trụ Drama - Điện Ảnh VTV

Sau khi cho nổ 1,1 tấn mìn, mỏ đá Thanh Lâm bất ngờ sập vào buổi tối. Một lực lượng cứu hộ hàng trăm người gồm công an, cứu hỏa và bác sĩ được huy động để cứu người mắc kẹt.

Hiện trường lúc này vô cùng hỗn loạn và phủ màu chết chóc. Những công nhân mất tích trong mỏ đá, những người bị thương nặng nằm bên vệ đường, những ông bố bà mẹ hối hả chạy đến tìm con, và không thể thiếu những đồng chí lãnh đạo như Bí thư tỉnh ủy Văn Thành Nhân (NSND Trọng Trinh), Chủ tịch Tỉnh Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) đang cấp tốc ra chỉ thị cứu nạn.

Trước khi vụ sập mỏ xảy ra (ảnh: VTV).
Cảnh cứu hộ trong phim (ảnh: Guu).

NSND – Đạo diễn Khải Hưng cho biết theo kế hoạch, cảnh sập mỏ đá sẽ được quay trong 3 ngày. Tuy nhiên, do không đảm bảo đủ số diễn viên quần chúng tham gia cũng như kinh phí không cho phép, đại cảnh đã được rút ngắn thời gian. Đoàn làm phim chỉ thực hiện từ 6 giờ tối hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau. Dù thời gian quay chỉ diễn ra trong 10 tiếng, cảnh sập mỏ đá Thanh Lâm vẫn tái hiện đầy đủ sự chân thực và khốc liệt của một vụ tai nạn thương tâm.

Hiện trường sập mỏ phim Sinh Tử (ảnh: Thethaovanhoa).
Đại cảnh diễn ra từ nửa cuối tập 1 đến giữa tập 2 (ảnh: Baohomnay).

Trên Facebook cá nhân của mình, anh Nguyễn Hoàng Dương – một thành viên trong đoàn làm phim – chia sẻ:

"Đại cảnh sập mỏ đá thực sự khiến người ta sửng sốt vì không nghĩ phim truyền hình nước ta lại làm được như vậy. Thực ra thì, không quá khi nói đây là 1 trong những đại cảnh quy mô, dàn dựng công phu nhất từ trước đến nay của chúng tôi. Hôm đó, có tới 3 đoàn phim khác đã dồn nhân lực hỗ trợ cho đại cảnh này đồng thời khiến "Sinh tử'" trở thành phim có nhiều đạo diễn, quay phim, trợ lý diễn xuất, trợ lý sản xuất... nhất trong lịch sử VFC.

Vài trăm diễn viên quần chúng, hàng chục chiếc cần cẩu, rồi xe cơ động, xe cứu thương...và tất nhiên, quan trọng hơn cả, đó chính là tầng tầng lớp lớp đất đá sập xuống. Xử lý, dàn dựng một khung cảnh hỗn độn như vậy để ra cái không khí bi thương bao trùm nhưng vẫn nhấn vào những gương mặt cụ thể là điều không dễ, nhưng cuối cùng, như các anh đã thấy, chúng tôi làm cũng không đến nỗi nào đúng không".

- Facebook Nguyen Hoang Duong.
Cảnh tang lễ các nạn nhân xấu số trong tập 2 (ảnh: Thoidai).

Sập mỏ đá Thanh Lâm là cảnh quan trọng nhất của bộ phim Sinh Tử. Cũng từ đây, nó bắt đầu hé lộ ra những đường dây làm ăn bất chính, tham nhũng và nhận hối lộ giữa các doanh nhân và lãnh đạo cấp cao.

Bộ phim Sinh Tử phát sóng vào lúc 21h trên kênh VTV1 từ thứ hai đến thứ sáu, bắt đầu từ ngày 4/11.

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.