• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Số phận bi thương nhiều trùng hợp của ba nam tài tử từng đóng 'Ván Bài Lật Ngửa'

Phim ảnh

Ván Bài Lật Ngửa là bộ phim nhựa đen trắng 8 tập về đề tài tình báo do Xí nghiệp phim Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh sản xuất trong những năm 1982–1987, quy tụ dàn diễn viên đình đám thời đó là Chánh Tín, Thương Tín và Thành Luỹ. Từ đây, tên tuổi của cả ba đã trở nên nổi tiếng nhưng cuộc sống của họ đã trải qua nhiều sóng gió.

Chánh Tín vất vả mưu sinh, về già phá sản phải sống trong cảnh cơ cực

Kết quả hình ảnh cho chánh tín
Nguyễn Chánh Tín trong vai Đại tá Luân phim Ván Bài Lật Ngửa
Số phận bi đát của 3 tài tử điện ảnh phim 'Ván bài lật ngửa'
Kết quả hình ảnh cho chánh tín
Vẻ đẹp trai của ông thời trẻ

Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952, tại Bạc Liêu trong một gia đình có truyền thống võ học. Ông từng theo học trường luật nhưng rẽ ngang làm ca sĩ với giọng hát ngọt ngào. Tuy bị bố cấm cản nhưng Chánh Tín quyết theo con đường nghệ thuật và gặt hái được nhiều thành công.

Với việc đóng phim và ca hát, gia đình ông vẫn sống đủ đầy cho đến sau giải phóng. Đỉnh điểm là năm 1977, hai vợ chồng Chánh Tín - Bích Trâm phải làm nghề tay trái là buôn bán rau, thơm ở chợ để kiếm sống qua ngày. Nghèo đến nỗi hai người nghệ sỹ chẳng thể mua nổi quần áo cho con, phải đi xin của họ hàng mỗi người một chút.

Sau đó, nhờ sự thành công của Ván Bài Lật Ngửa, cố diễn viên đã có thể vực dậy tình hình tài chính của gia đình và nhận lời đóng những bộ phim như Chiếc Mặt Nạ Da Người, Điệp Khúc Hy Vọng...

Cuối năm 2012, ông là cái tên được nhắc đến nhiều nhất với scandal nợ tiền khi thực hiện thủ tục thuê đất lập dự án với diện tích lên tới 5ha tiêu tốn hàng tỷ đồng nhưng không được phản hồi từ cơ quan quản lý chính quyền. Kết hợp với việc thua lỗ từ phim Dòng Máu Anh Hùng vì bản quyền lậu, Chánh Tín đã thua lỗ và có nguy cơ bị phá sản.

Hai năm sau, dư luận xôn xao khi thông tin Chánh Tín bị vỡ nợ 10 tỉ được tung ra. Không những thế, nam diễn viên còn đang phải chống chọi với căn bệnh tiểu đường và tim mạch. Vào sáng 4/1, NSƯT Chánh Tín đột ngột qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi. Sự ra đi của ông đã để lại niềm thương tiếc cho giới nghệ sĩ nói chùn và đông đảo khán giả nói riêng.

Thương Tín chỉ có tài sản là nhà gạch cũ và bị bắt vì bài bạc

Số phận bi đát của 3 tài tử điện ảnh phim 'Ván bài lật ngửa'
Kết quả hình ảnh cho Thương Tín
Kết quả hình ảnh cho Thương Tín

Thương Tín tên thật là Bùi Thương Tín, sinh năm 1956 tại Phan Rang. Với niềm đam mê nghệ thuật, Thương Tín đã bỏ nhà trốn theo một gánh hát cải lương chỉ để được vào vai lính, vai tốt và theo đoàn lưu diễn ở khắp nơi khi mới chỉ 13 tuổi.

Những ánh hào quang từ việc đóng phim đã khiến ông có một cuộc sống rất viên mãn lúc đấy. Thương Tín tâm sự: “Người hâm mộ lúc đó chen kín lối đi của tôi. Tôi ra Hải Phòng tham dự Liên hoan Phim toàn quốc, khán giả chặn lại, xé áo làm kỷ niệm. Dân giang hồ cho xe ô tô đỗ trước nhà, bắt cóc đi chơi. Những lần vui với bạn bè, những cơn say với chiến hữu”.

Tuy vậy, scandal đánh bạc vào năm 2007 đã khiến hình tượng của ông sụp đổ trong mắt công chúng. Lúc đấy Thương Tín không còn gì vì tất cả đã đi theo phù hoa danh vọng, tài sản còn lại chỉ mỗi cái nhà gạch cũ ở quê. Ông từ bỏ nghiệp diễn, trở về quê và sống những chuỗi ngày cô đơn, mất phương hướng.

Thế nhưng rồi Thương Tín đã cố gắng làm lại cuộc đời ở tuổi 59 với một người vợ trẻ hơn ông 20 tuổi, ra một đầu sách tự truyện kể về cuộc đời mình, trong đó chia sẻ những thăng trầm của cuộc sống trong quá khứ. Ở tuổi 63, nam diễn viên vẫn nhận đóng phim thường xuyên để đủ kinh tế lo cho gia đình.

Thành Lũy bán nhà, bán xe hơi theo nghiệp diễn rồi qua đời vì bạo bệnh

Số phận bi đát của 3 tài tử điện ảnh phim 'Ván bài lật ngửa'
Diễn viên Thành Lũy (trái) trong phim Ván bài lật ngửa.
Dien vien Thanh Luy qua doi sau 4 thang chong choi benh tat hinh anh 1
Các nghệ sỹ đến thăm Thành Luỹ và trao tặng tiền quyên góp. Nguồn ảnh: Zing

Nguyễn Thành Lũy sinh năm 1950 trong một gia đình buôn bán đá quý và gia công kim hoàn ở Đồng Nai. Ông hoạt động trong đoàn văn công địa phương rồi tham gia đóng phim. Đặc biệt, trong phim Ván bài lật ngửa, Thành Lũy đảm nhận ba vai cùng lúc: sĩ quan Mạch Điền, trung tá Hoàng Đình Duyệt và Tỉnh trưởng Thừa Thiên Huế. Sau đó, Thành Lũy còn xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh những năm 1980 như Lê Thị Hồng Gấm, Cư xá màu xanh, Cái chết của nhà tỷ phú…

Sau khi chia tay vợ vào năm 2004, cố diễn viên đơn thân nuôi con gái. Nhà nghèo khó đến mức hai cha con phải tá túc ở căn gác xép nhà bạn thân, ăn uống bữa đói bữa no. Năm 2012, Thành Luỹ bất ngờ mắc căn bệnh xơ gan cổ trướng, suy thận và hở van tim.

Tuy gia đình đã cố hết sức chạy chữa cùng sự quan tâm từ những nghệ sỹ như Quyền Linh và Chi Bảo để kêu gọi ủng hộ ông hơn 100 triệu đồng nhưng Thành Luỹ đã không qua khỏi vào tối 4/1/2016 để lại niềm tiếc thương vô hạn của nhiều người.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.