• Về đầu trang
NNQ
NNQ

‘Spider-Man: No Way Home’ hướng tới Oscars, Tom Holland phản hồi khi dòng phim siêu anh hùng bị chê

Phim ảnh

'Spider-Man: No Way Home' là bộ phim người nhện thứ 8 được phát hành trong vòng 19 năm qua. Phim ra mắt vào thứ 5 tuần trước và thu về doanh số mở màn 260 triệu USD - kỷ lục trong thời kỳ đại dịch.

Bước vào tuần lễ Giáng sinh, 'No Way Home' cũng vừa trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2021. Và không chỉ đạt thành tích thương mại tốt, 'No Way Home' cũng được giới phê bình ưu ái khi nhận điểm đánh giá 94% trên Rotten Tomatoes, cao hơn Belfast (86%), King Richard (91 %), Licorice Pizza (92%) hay West Side Story (94%) - những tác phẩm được kỳ vọng sẽ nhận Oscars trong năm nay.

Với những số liệu trên, 'Spider-Man: No Way Home' có vẻ như đã chắc suất cho đề cử Oscars hạng mục 'Best Picture' (phim hay nhất). Nhưng thể loại siêu anh hùng có thể sẽ là yếu tổ cản trở 'No Way Home'. Cho đến nay, chỉ có một bộ phim siêu anh hùng lấy cảm hứng từ truyện tranh từng được đề cử cho phim hay nhất là 'Black Panther' năm 2018.

Đạo diễn, diễn viên, biên kịch... Martin Charles Scorsese

Martin Charles Scorsese - một trong những đạo diễn vĩ đại nhất và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử điện ảnh trước đây từng công khai chỉ trích dòng phim siêu anh hùng:

"Tôi từng nhận được câu hỏi về các bộ phim của Marvel. Câu trả lời là tôi đã cố gắng xem một vài phim của họ và chúng không dành cho tôi. Với tôi đó giống như công viên giải trí hơn là những bộ phim mà tôi đã biết và yêu thích trong suốt cuộc đời mình. Cuối cùng, tôi không nghĩ (dòng phim siêu anh hùng) là điện ảnh".

Diễn viên Tom Holland

Trong bài phỏng vấn mới đây với The Hollywood Reporter, nam chính 'No Way Home' - diễn viên Tom Holland không ngần ngại phản hồi phát biểu của Martin Charles Scorsese:

"Bạn có thể hỏi [Martin] Scorsese: 'Ông có muốn làm một bộ phim Marvel không?'. Nhưng ông ấy không biết vì ông ấy chưa làm điều này bao giờ.

Tôi đóng phim của Marvel và cũng từng tham gia những bộ phim có tầm ảnh hưởng lớn trong thế giới giải Oscar, và sự khác biệt duy nhất, là thể loại này đắt hơn thể loại kia rất nhiều. Nhưng cách tôi chia nhỏ nhân vật, cách đạo diễn khắc họa cốt truyện và các nhân vật - tất cả đều giống nhau, chỉ là nó được thực hiện ở một quy mô khác. Vì vậy, tôi nghĩ phim siêu anh hùng là nghệ thuật thực sự."

Tom Holland tham dự giải Oscars.

Nam diễn viên 25 tuổi nói tiếp:

"Khi sản xuất những bộ phim này, bạn biết rằng dù nó tốt hay dở vẫn có hàng triệu người sẽ xem phim. Khi bạn làm một bộ phim indie nhỏ, nếu nó không hay lắm thì sẽ chẳng ai xem phim, ở đây có sự khác biệt ở mức độ áp lực. Bạn cũng có thể hỏi Benedict Cumberbatch, Robert Downey Jr. hoặc Scarlett Johansson - những người đã tham gia các bộ phim 'xứng đáng giành giải Oscar' và cũng làm phim siêu anh hùng. Họ sẽ nói với bạn rằng cả hai đều giống nhau, chỉ khác ở quy mô thôi.

Trước khi nên duyên với nhân vật Peter Parker, Tom Holland trước đó đã thành danh trong bộ phim được đề cử Oscar 2012 'The Impossible'.

Theo: Hollywood Reporter
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.