• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

'The Dark Knight' vẫn là bộ phim siêu anh hùng được đánh giá cao nhất mọi thời đại

Phim ảnh

Phần thứ hai trong trilogy Dark Knight do Christopher Nolan làm đạo diễn ra mắt vào năm 2008 tiếp nối phần mở đầu Batman Begins ra rạp hồi 2005. Vai diễn Batman do diễn viên kỳ cựu Christian Bale thủ vai cùng với sự tham gia của Michael Caine, Gary Oldman và Morgan Freeman.

Đáng chú ý nhất phải kể đến vai diễn để đời của Heath Ledger trong vai kẻ thù truyền kiếp của Batman là gã hề Joker. Vì quá nhập tâm cho vai diễn này nên anh đã tự sát trước khi bộ phim ra rạp vì dùng thuốc điều trị trầm cảm quá liều.

Mới đây, rất đông người dùng Twitter đã đăng tải những dòng trạng thái để kỉ niệm 11 năm ra mắt bộ phim này.

Trích lời một người dùng Twitter:

"Mười một năm trước, chúng ta đã may mắn được thưởng thức bộ phim siêu anh hùng hay nhất - mà còn là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại. Chưa từng có một vai Joker, Batman, Two-Face, và thậm chí cả uỷ viên James Gordon nào xuất sắc như vậy trong lịch sử điện ảnh của DC. Xin chúc mừng cho thành công của bộ phim The Dark Knight.

Một ý kiến khác cho hay:

"Đã 11 năm rồi và The Dark Knight vẫn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất cuộc đời tôi".

Một fan cuồng DC tuyên bố:

"The Dark Knight hơn hẳn mấy phim của Marvel. Nó không hẳn là bộ phim siêu anh hùng hay nhất nhưng là một trong những bộ phim hay nhất từ trước đến nay".

tweet batman 1

tweet batman 2

Bộ phim thường được ca ngợi vì nhiều yếu tố u ám và đen tối như những phim trước đó của DC, chẳng hạn Watchmen. Nhưng điều duy nhất mọi người đều phải nhắc đến khi ra khỏi rạp đó chính là vai Joker của tài tử bạc mệnh Heath Ledger.

Thậm chí Heath Ledger còn được trao giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất năm đó để vinh danh những cống hiến của anh cho nền điện ảnh thế giới.

Để truyền tải một cách hiệu quả tâm lý bị biến dạng của nhân vật Joker, Ledger đã tự cách ly mình với xã hội bên ngoài để có nét diễn sao cho giống với Joker trong nguyên tác nhất.

Trong bộ phim tài liệu Too Young To Die, bố của Heath nói rằng anh đã nhốt mình nhiều ngày liền trong phòng khách sạn để luyện tập cho vai diễn.

"Đó chính là Heath, nó sẽ làm như vậy, nó luôn thích đi sâu vào các nhân vật của mình, nhưng lần này nó thực sự đã đưa Joker lên một tầm cao mới".

Nhưng rồi trải qua 11 năm, cả bộ phim và diễn xuất của Ledger đều không thể cạnh tranh nổi với sự bành trướng như vũ bão của Marvel sau Phase 1 của MCU được khởi động vào cùng năm 2008 với Iron Man. Nhưng chúng ta có thể nói rằng, nếu như không phải là MCU vậy thì làm gì có bộ phim nào có thể đánh bại được huyền thoại The Dark Knight này.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.