• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

'Thứ Sáu Ngày 13' và loạt phim đáng sợ vì tiên tri được tương lai của dàn diễn viên

Phim ảnh

Batman Begins

Khởi chiếu vào ngày 15 tháng 6 năm 2005, Batman Begins thường được nhiều người nhớ đến như một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất thập niên 2000. Nó cũng là tác phẩm khởi đầu cho trilogy The Dark Knight với Batman: The Dark Knight ra mắt vào năm 2008 và The Dark Knight Rises phát hành 2012.

Trong phần đầu, sau khi phải thụ án tù vì tội trộm cắp ở Bhutan, Bruce Wayne gặp Henri Ducard (Liam Neeson), người huấn luyện Wayne làm thành viên của League of Shadows. Trong một phân cảnh, Ducard đã kể cho Wayne về cuộc đời của mình, trong đó có đề cập đến cái chết đầy bi thương của vợ anh.

Vài năm sau đó, vào ngày 16 tháng 3 năm 2009, vợ của Liam Neeson, Natasha Richardson gặp tai nạn khi đi trượt tuyết tại khu nghỉ mát Mont Tremblant ở Quebec. Cô được đưa đến bệnh viện ngay lập tức nhưng không qua khỏi và qua đời hai ngày sau đó. Sau khi vợ qua đời, Liam vẫn chưa có ý định tái hôn và thừa nhận rằng ông luôn vùi mình vào công việc chỉ để quên cái chết của Richardson.

Above Suspicion

Được công chiếu trên HBO vào ngày 21 tháng 5 năm 1995, Inside Suspicion kể về Dempsey Cain (do Christopher Reeve thủ vai), một sĩ quan cảnh sát bị liệt đang lên kế hoạch để giết vợ mình (Kim Cattrall) cùng người tình của cô ta (Edward Kerr). Không may thay, vai diễn này đã vận vào cuộc đời của nam chính.

Vào ngày 27 tháng 5 năm 1995, Reeve bị liệt cả bốn chi sau khi bị quăng từ ngựa xuống trong một cuộc thi đua ngựa tại Culpeper, Virginia. Ông phải ngồi xe lăn và cần một máy thở cầm tay trong suốt quãng đời còn lại. Năm 2004, ông qua đời tại gia do một cơn đau tim.

Friday The 13th

Xuất hiện vào trong hai phần Friday the 13th (1980) và Friday the 13th Part 2 (1981), Alice Hardy (Adrienne King thủ vai) là một nghệ sĩ đầy tham vọng đang làm hướng dẫn viên cắm trại tại Crystal Lake. So với nhiều nạn nhân khác của Jason, Alice là người sống lâu nhất và cô còn chính là kẻ đã lấy mạng mẹ Jason, bà Pamela Voorhees. Dù vậy, cuối cùng, cô vẫn bị tên sát nhân kia sát hại bằng một cái dùi đục băng.

Sau khi phần hai đóng máy, Adrienne bắt đầu nhận được những bức ảnh chụp lén cô từ một kẻ stalker. Theo lời tên này, hắn đã bị ám ảnh bởi cô làm hắn nhớ lại một người đã từng đối xử tệ với hắn trong quá khứ. Đáng tiếc, khi ấy không có luật bảo vệ những người đang bị bám đuôi nên cô không nhận được sự hỗ trợ từ pháp luật.

Evil Toons

Công chiếu vào năm 1992, bộ phim hoạt hình Evil Toons kể về một nhóm các cô gái tuổi teen nhận công việc dọn dẹp ở một biệt thự cũ bị bỏ hoang. Trong phim, David Carradine đóng vai Gideon Fisk, một ông già kỳ lạ. Ông ta đã đưa cho các cô gái một cuốn sách giúp giải phóng một linh hồn xấu xa dưới dạng các nhân vật hoạt hình khác nhau.

Giống Bebe's KidsCool World, đây cũng là bộ phim hoạt hình khá u ám và đáng sợ, nhất là cảnh nhân vật Fisk treo cổ tự tử. Trùng hợp thay, vào năm 2009, David Carradine được phát hiện đã chết trong tủ quần áo của một phòng khách sạn ở Bangkok với một sợi dây quấn quanh cổ và bộ phận sinh dục. Theo quan sát ở hiện trường, nhiều người cho rằng ông đã vô tình tự gây ra cái chết cho mình trong khi tự thỏa mãn nhu cầu tình dục. Tuy nhiên, theo người quen của David, ông là một người rất quý trọng mạng sống và không có lý do gì để hành động điên rồ như vậy.

Splendor in the Grass

Splendor in the Grass là một bộ phim tình cảm lãng mạn có sự tham gia của Warren Beatty và Natalie Wood. Nội dung của Splendor in the Grass xoay quanh chuyện tình của cô học sinh Wilma Loomis và anh chàng nhà giàu Bud Stamper. Tình yêu của Bud và Wilma đã phải trải qua một loạt thử thách khó khăn và trong lúc tuyệt vọng, Wilma đã cố tự sát bằng cách nhảy xuống hồ nhưng không thành.

Khoảng 20 năm sau đó vào năm 1981, Wood qua đời trong một vụ chết đuối bí ẩn ngoài khơi đảo Santa Catalina, cách Los Angeles 35 km về phía Tây Nam. Sau khi biến mất, thi thể Wood được tìm thấy trong tình trạng có nhiều vết trầy xước và bầm tím. Dù gia đình cô đã tiến hành điều tra nhưng tới nay vẫn chưa tìm được thủ phạm. Kinh dị hơn cả, chiếc du thuyền mà Wood từng đi cũng có tên là Splendor.

That’s Life!

Được đạo diễn bởi Blake Edwards, That’s Life! kể về Harvey Fairchild (Jack Lemmon), một kiến ​​trúc sư giàu có sắp bước sang tuổi 60. Vợ của Fairchild, Gillian (Julie Andrews) thì cho rằng mình đang mắc một căn bệnh có thể khiến cô mất hẳn giọng nói. Trong phim, nhân vật này còn chia sẻ với bạn mình rằng sự nghiệp ca hát của cô có thể chấm dứt từ đây.

Một thập kỷ sau đó vào năm 1997, Andrews phải thực hiện một cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Mount Sinai để loại bỏ các khối u lành ra khỏi cổ họng. Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật đã khiến họng cô bị tổn thương vĩnh viễn, làm sự nghiệp ca hát của cô bị hủy hoại hoàn toàn. Một sự trùng hợp khác giữa cuộc đời của Julie Andrews và nhân vật cô đã thủ vai là đến cuối phim, cô mới phát hiện ra là mình không bị ung thư.

Heathers

Ra mắt vào năm 1988, Heathers kể về cuộc chiến của cô nữ sinh Veronica Sawyer (Winona Ryder) với ba chị em gái xấu tính nhà Heathers: Heather Duke (Shannen Doherty), Heather McNamara (Lisanne Falk), Heather Chandler (Kim Walker). Cùng với Omen hay Poltergeist, Heathers thường bị cho là một bộ phim bị nguyền rủa do những vận xui mà các diễn viên gặp phải sau khi đóng phim.

Đầu tiên là Jeremy Applegate - đóng vai nhân vật Peter Dawson. Trong phim, anh từng nói rằng mình không bao giờ tự tử như các bạn cùng lớp. Tuy nhiên, vào năm 2000, Dawson đã tự sát bằng súng ngắn. Tiếp theo là chết của diễn viên Kim Walker. Trong phim, nhân vật Heather Chandler đã từng nói: "Bạn có muốn một khối u não cho bữa ăn sáng không?". Năm 2001, cô qua đời vì một khối u não.

Face / Off

Face / Off là một bộ phim khoa học viễn tưởng/hành động ra mắt năm 1997 của đạo diễn Ngô Vũ Sâm có sự tham gia của John Travolta và Nicolas Cage. Phim xoay quanh Sean Archer (John Travolta), một cảnh sát FBI có cậu con trai bị tên tội phạm nguy hiểm Castor Troy (Nicolas Cage) sát hại. Do vài sự cố, Sean đã phẫu thuật thành Castor (lúc đó đang bất tỉnh) còn Castor khi tỉnh dậy sau trận hôn mê, đã cố tình phẫu thuật thành Sean để… đối đầu lẫn nhau.

Năm 2009, con trai của John là Jett Travolta bị một cơn động kinh và qua đời sau khi đập đầu vào bồn tắm trong lúc đang đi nghỉ mát cùng gia đình ở Bahamas. Dù Jett Travolta có tiền sử bị co giật, nhưng không ai trong gia đình từng nghĩ đến điều này. Theo John, cái chết của Jett là điều tồi tệ nhất từng xảy ra với ông.

To Catch A Thief 

Sau thành công của Rear Window, Alfred Hitchcock tiếp tục cho ra mắt To Catch A Thief. Tác phẩm kể về tên lừa đảo đã nghỉ hưu John "The Cat" Robie (Cary Grant) đang cố cứu vớt danh tiếng của mình bằng cách lừa một phụ nữ giàu có là Frances (Grace Kelly).

Trong phim, có một cảnh Frances lái xe ở tốc độ cao trên đường núi để dọa Robie. Năm 1982, Grace Kelly gặp tai nạn khi đang lái xe cùng với con gái. Do một cơn đột quỵ, bà đã bị mất lái trên chiếc xe Rover P6 3500 1971 của mình và văng khỏi con đường dốc quanh co, rơi xuống sườn núi cao 37 mét. Mặc dù Kelly đã được đưa đến bệnh viện ngay lập tức nhưng đã không qua khỏi.

Theo: Listverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.