• Về đầu trang
Đài Đài
Đài Đài

Lý do vì sao chú mèo Salem trong 'Chilling Adventures of Sabrina' không nói tiếng người như bản gốc

Phim ảnh

Những Cuộc Phiêu Lưu Rùng Rợn Của Sabrina mới đây đã nhận được vô vàn lời khen vì sự tiến bộ so với bộ truyện tranh gốc mà Archie Comics sáng tác vào năm 1960. Tuy nhiên có một sự thay đổi trong phiên bản này lại khiến cho người hâm mộ vô cùng thất vọng đó là chú mèo Salem không hề nói chuyện.

Sự thay đổi này quá sức mâu thuẫn với một con mèo lắm mồm, lém lỉnh và thậm chí có phần thâm hiểm của bộ phim truyền hình Sabrina - Cô Phù Thủy Nhỏ được phát sóng vào năm 1996.

tongue 1

"Đây không còn là chú mèo Salem bảnh tỏn và xấu tính của những năm 90 nữa. Chi tiết này là thứ duy nhất mà chúng tôi không muốn đem ra cạnh tranh hay gì cả bởi vì chú mèo đó không hợp với thế kỷ hiện đại. Như vậy câu chuyện sẽ tinh tế hơn so với cách làm của ngày xưa."

Kiernan Shipka, người đảm nhận vai diễn Sabrina Spellman lần này chia sẻ.

Salem đã từng nói chuyện trong truyện tranh Những Cuộc Phiêu Lưu Rùng Rợn Của Sabrina của Roberto Aguirre, nhưng đó không phải là ý định ban đầu của ông. Tập truyện rất huyền bí nhưng chú mèo lém lỉnh thì lại không đem lại cảm giác tương tự.

salem the cat

Khán giả sẽ được nhìn thấy một Salem huyền bí hơn.

"Nếu bạn cho chú mèo nói nhiều thì câu chuyện sẽ bị hài hước hóa và sẽ chẳng khác nào một vở hài." Roberto Aguirre chia sẻ.

"Khi vẽ bộ truyện cũng là lúc tôi nhận ra rằng, tất cả những gì mọi người quan tâm khi đọc truyện chỉ là lời thoại. Bạn không cần phải nhìn thấy bất cứ cử động môi của một nhân vật nào cả. Và đương nhiên là Salem nên nói chuyện. Nó sẽ chẳng khác bất cứ một nhân vật bình thường nào."

Tuy nhiên, để cho Sabrina có khả năng hòa nhập với Netflix, Aguirre-Sacasa quyết định sẽ tạm chia tay với chú mèo nhiều lời của mình và quay lại với ý tưởng ban đầu.

"Khi chúng tôi tạo ra chương trình thì phần diễn của chú mèo sẽ được chèn âm thanh kinh dị," anh nói. "Điều đó không có nghĩa là Salem sẽ không nói chuyện nữa trong tương lai."

convo

Ở phân cảnh này, Salem lần đầu tiên xuất hiện như một con yêu tinh kỳ lạ mà Sabrina triệu tập để được giúp đỡ. Chú ta nói bằng tiếng huýt gió, nhưng ngay khi Salem chuyển mình thành linh thú dẫn đường cho phù thủy, thì chú ta chỉ còn phát ra những tiếng mèo kêu thông thường, meo meo hoặc gầm gừ.

Salem mới này không phải là phiên bản con mèo ít nói đầu tiên. George Gladir và Dan DeCarlo ban đầu xây dựng Salem là một con mèo màu cam kiệm lời trong tập 22 của Archie's Mad House vào năm 1962. Đến tận lúc bản live-action được cho ra lò thì Nick Bakay mới đem mọi cảnh trong bộ truyện tranh thay đổi thành hình thù chú mèo đen.

salem cover

Tương tự, câu chuyện đằng sau của Salem cũng được thay đổi đáng kể. Hầu hết bắt đầu với một thủy thủ Salem hoặc một phù thủy bị nguyền rủa biến thành một chú mèo. Khi truyện tranh Aguirre-Sacasa được xuất bản thì Salem mới có một quá khứ ấn định, đưa chú mèo trở thành phù thủy vào năm 1962.

Aguirre hy vọng sẽ giải thích rõ hơn về nguồn gốc của Salem trong tương lai. "Chúng tôi chắc chắn sẽ thực hiện một tập phim nói về Salem, giúp cho mọi người có cái nhìn bao quát hơn về cuộc sống của chú mèo."

Trên đà chủ nghĩa hiện thực, bộ phim cũng cố sử dụng các diễn viên mèo thực sự thay vì phiên bản hoạt hình của sitcom. Không may thay Shipka lại bị dị ứng với mèo.

Mặc dù vẫn có những khoảnh khắc cho thấy hai người đã âu yếm nhau vào lần đầu tiên gặp mặt, nhưng những cảnh quay sau đó cả hai đều tạo ra một khoảng cách khá thoải mái với đối phương.

la 1540243436 7eabtdjphh snap image

Ngôi sao của vai diễn Sabrina, Kiernan Shipka cũng đã có những thách thức lớn trong sự nghiệp diễn xuất của mình do đang phải sử dụng thuốc Benadryl.

"Thật khó khăn khi điều trị bằng thuốc kháng histamin," cô nói. "Đừng có lấy liều Benadryl. Tôi đã thử một lần và đó là một trải nghiệm cực kì tệ. Tôi khổ sở suốt sáu tiếng đồng hồ chỉ vì một vỉ thuốc. Tôi ổn khi ở chung phòng với Salem miễn là không nựng hay động chạm anh chàng quá thường xuyên. Và anh chàng trông cũng có vẻ ổn. Salem xuất hiện, hiểu rõ những gì mình cần phải làm và hoàn thành nó rất tốt.''

Sự xuất hiện của mẹ Salem cũng góp phần không hề nhỏ khiến cho bộ phim không vượt quá trí tưởng tượng của con người.

"Chương trình của chúng tôi chứa rất nhiều chi tiết bay bổng, như ma quỷ và những thứ khác, vì vậy tôi nghĩ cần có người kéo mọi thứ xuống trước khi nó bay quá xa." Lucy Davis trong vai Dì Hilda chia sẻ.

Trong khi đó Dì Zelda (Miranda Otto thủ vai) cũng tâm sự: "Nếu thế giới này ai cũng có linh thú của riêng mình thì chúng ta sẽ có rất nhiều con vật biết nói."

"Chắc chắn rồi. Về nhà tôi sẽ nói chuyện với mấy con nhện." Davis trêu đùa.

sabrina cast 1538583920

Những Cuộc Phiêu Lưu Rùng Rợn Của Sabrina phần 1 hiện đang được phát sóng trên Netflix.

Theo: indiewire
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.