• Về đầu trang
Khánh Ly
Khánh Ly

Tứ hoàng tử Wang So, người đàn ông xứng đáng với kết thức có hậu hơn

Phim ảnh

Nếu được 1 lần là cô tiểu thư Hae Soo ấy, ngay tại thời điểm nhận ra tình cảm của anh, tôi chắc chắn sẽ không suy nghĩ, không dò xét, không nghi ngại mà nắm lấy tay Tứ hoàng tử Wang So, hoàn toàn bằng lòng tin tưởng và cùng anh sống thật hạnh phúc hết phần đời còn lại.

Vì sao Wang So lại xứng đáng với nhiều cảm mến đến vậy ?

Quân tử nhất ngôn , nói lời giữ lời, không bao giờ để người mình yêu phải chờ đợi.

Xem cả bộ phim, hiếm có khi nào chúng ta thấy anh Tứ "hứa hẹn" nhưng 1 khi đã nói điều gì đó thì lại luôn ghi nhớ và thực hiện. Khi anh ra trận theo lệnh vua, cũng là lúc Hae Soo bị đuổi khỏi cung và giáng xuống làm tỳ nữ, khi Wook lặng lẽ nhìn cô từ xa mà lưỡng lự ko tiến lại gần, điều đầu tiên Wang So làm sau 2 năm trở về, là đến tìm và gặp Hae Soo.

Là 1 người đàn ông thì nên HÀNH ĐỘNG.

Thay vì những câu nói "Nàng hãy chờ ta tới thời điểm thích hợp" hay "Cố gắng chịu đựng thêm" thì Wang So luôn chọn hành động ngay lập tức. Công bằng mà nói thì nhiều phần đó là vì hoàn cảnh cũng như tính cách của anh, thân là hoàng tử nhưng Wang So đã sớm có số phận khác với 7 người ae còn lại khi bị gửi đi xa xứ từ nhỏ, phải chiến đấu để được sinh tồn và trở về, điều này tạo nên 1 Wang So hành động theo cảm xúc nhiều hơn là nguyên tắc. Hoàng cung là nơi đã để lại cho anh quá nhiều vết thương cả thể xác lẫn tinh thần, anh ko coi đó là 1 nơi để phục tùng, cũng cảm thấy thứ gọi là quyền vị thật ngớ ngẩn. Cái gì Wang So cảm thấy muốn, anh sẽ làm mà ko bị ràng buộc bất kỳ nỗi sợ hãi nào.

Khi Hae Soo bị Yeon Hwa đánh, thay vì chùn chân lưỡng lự ko can ngăn như Wook, Wang So đã lên tiếng để bảo vệ Soo. Thực ra chỉ cần 1 khoảnh khắc đó thôi, khoảng cách giữa 2 người đàn ông đối với cô gái đó cũng cách biệt quá xa rồi.

Người ta bảo con gái yêu bằng tai đấy, nói ngọt là dễ mềm lòng. Kể cả có đúng như vậy, nếu chỉ nói hoài mà ko làm sẽ khiến đối phương dần thất vọng và mất niềm tin. Hae Soo đã từng ngây ngốc bám víu vào những lời hứa mong manh để chờ đợi Bát hoàng tử cho đến khi cô thực sự được sống trong tình yêu chân thành và sự che chở của Wang So.

Quan điểm yêu đương cực chuẩn: Nếu không thích thì có thể thành thật là “không muốn nói”, chứ đừng bao giờ nói dối đối phương.

Đây là điều Wang So giao kèo với Hae Soo khi 2 người bắt đầu mối quan hệ.

Vì sợ Hae Soo lo lắng, Wang So chỉ nói rằng mình đang theo lệnh vua đi tìm người chứ ko nói rõ rằng đang tìm Thập đệ, âu cũng là vì hiểu rõ tính cách của Soo. Sau đó, thay vì giấu diếm và mang cảm giác tội lỗi, So đã chọn nói thật. Tiếc rằng, Hae Soo lại ko có đủ niềm tin cho anh nên đã tiếp tục giấu giếm mà ko nói ra sự thật đúng như lời hứa, khiến cho Thập đệ Eun phải chết dưới lưỡi kiếm của Wang So. Điều này là 1 sự đả kích cực lớn, anh đã nói lời chia tay.

Thực ra ai cũng hiểu Wang So vẫn yêu Soo rất nhiều, nhưng việc cô ko tin tưởng dù anh đã chứng minh tình cảm trọn vẹn của mình hết lần này đến lần khác, ngay cả việc quỳ gối trước Tam, việc đáng ghét nhất anh cũng làm, nên So bị tổn thương sâu sắc.

Chỉ giải thích với người mà mình quan tâm, không nhiều lời với những kẻ ko cần thiết.

Wang So mang dáng vẻ lạnh lùng, tàn nhẫn với chiếc mặt nạ và bộ áo choàng đen cùng những lời đồn đại bủa vây: "sói hoang", "gi.ết người ko ghê tay" "máu lạnh". Nhưng anh chỉ để tâm tới những gì mình quan tâm chứ ko thể hiện hay giải thích bản thân với ai. Ban đầu, đó là mong muốn xin cha cho mình ở lại, mong muốn được thỉnh an mẫu hậu, truy đuổi kẻ xấu giúp sức triều đình, hậu thuẫn anh trai, sau đó là mối quan tâm và sự bảo vệ dành cho Hae Soo.

Bản thân Tứ Ca từng bước đều nhận ra ai là người coi trọng và yêu mến mình, đó là cha, là Ji Mong, là Baek Ah, Thế tử, là Hae Soo và anh chỉ có trách nhiệm bày tỏ mình với những người đó, chưa bao giờ lung lay hay muốn lấy lòng kẻ khác. Một tinh thần thế này thực sự đáng quý và đáng học hỏi.

Thể hiện tình yêu 1 cách nhiệt thành từ những ngày đầu tiên.

Nếu ví tình cảm của Bát hoàng tử Wang Wook dành cho Hae Soo mềm mại như gió mùa thu ở những tập đầu và dần trở nên khắc nghiệt, lạnh lùng như mùa đông ở phần sau, thì tình cảm của Wang So dành cho Hae Soo từ đầu đến cuối như thế nào? Có thể nói là vừa ngọt ngào như tiết trời vào xuân, vừa nồng nhiệt như cơn nắng hạ.

Ở những tập phim đầu tiên, người xem có thể khá khó chịu với sự theo đuổi của Tứ Ca dành cho Hae Soo, anh luôn khẳng định cô gái này là của mình, ko ngại tự nhận. Nhưng nghĩ lại thì điều này hoàn toàn có thể hiểu được vì trước giờ Wang So chưa từng nhận được trọn vẹn tình cảm hay sự quan tâm chân thành ko toan tính từ bất kỳ ai, kể như Ji Mong, dù yêu quý anh, ông cũng ko thể hiện điều đó ra ngoài. Và khi đã ngẫm đủ rồi thì mình sẽ cảm thấy yêu thích 1 chàng trai ko ngại tuyên bố với cả thế giới "Đây là người yêu tôi" hơn là người cứ vì lý do này nọ mà phải giấu diếm..

Cực kỳ tôn trọng mong muốn và suy nghĩ của người yêu.

Vì yêu Hae Soo, nên khi cô cầu xin cho Chae Ryung ở lại cung, So mới miễn cưỡng đồng ý dù khi ấy anh cố tình đẩy CR đi vì biết cô ta ngầm hãm hại Soo. Với cương vị là vua, Wang So hoàn toàn có thể thẳng tay xử CR tội chết, nhưng vì biết tình nghĩa của Hae Soo đối với cô hầu này, So đã chọn cách khác.

Vì yêu Hae Soo, nên khi cô quỳ gối xin tha tội chết cho Bát hoàng tử, So mới gật đầu đổi ý dù biết rõ tội ác gi.ết tiên đế của Wook và lúc nào Wook cũng cố tình đưa mình vào thế "tiến thoái lưỡng nan".

Vì yêu Hae Soo nên So mới bỏ qua lòng tự trọng của mình, cúi đầu trước Tam Ca và nhẫn nhịn phục tùng dù đó là điều anh ghét nhất.

Vì yêu Hae Soo nên ko lường trước được rào cản của ngôi vị, muốn nắm trong tay quyền lực để sống hạnh phúc bên em và bảo vệ em, nhưng bi kịch vẫn xảy đến với Wang So mà ko có cách nào trốn thoát.

Đối đáp với Wang Wook.

"Ta có thể lên ngôi vua với gương mặt (có sẹo) này, thì ko có cớ gì nàng ấy ko thể là hoàng hậu của ta. Chỉ cần Hae Soo muốn là được."

Lời nói dành cho Hae Soo.

"Nàng là Vương hậu duy nhất của ta."

Vì yêu Hae Soo nên Wang So có thể làm tất cả mọi thứ. Anh“cộc cằn” với cả thế giới, nhưng lại dịu dàng với 1 mình em.

Mỗi nhân vật trong phim đều có những điều đáng thương và đáng trách riêng, câu chuyện buồn cho tất cả các số phận, chỉ hi vọng mỗi người đều có thể đón nhận hết câu chuyện của mỗi nhân vật thì "Moon Lovers" thực sự là 1 bản nhạc giàu cảm xúc

Theo: Su Trần/ Maybe You Never Watched This Movie
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.