• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

8 phát hiện kì thú cho thấy lịch sử K-Pop luôn gây bất ngờ ngay cả với fan kì cựu nhất

Showbiz

Trong K-Pop luôn có những sự kiện mà ngay cả người theo dõi lâu năm cũng không hề hay biết. Cùng điểm lại 8 sự thật sẽ khiến bạn bất ngờ khi nghe dù là "fan cứng" của làng giải trí xứ Kim chi.

Khi DBSK debut, IZ*ONE Jang Won Young thậm chí còn chưa ra đời

DBSK là một trong những nhóm nhạc lâu đời và nổi tiếng nhất trong K-Pop. Nhom ra mắt công chúng vào ngày 26/12/2003 dưới trướng SM Entertainment. Tính đến nay, cái tên DBSK đã tồn tại được gần 17 năm.

Có một sự thật thú vị là khi DBSK debut, "em út" của IZ*ONE - Jang Won Young vẫn chưa ra đời. Tuy nhiên hiện tại cả hai nhóm đang hoạt động song song và DBSK được xem như bậc đại tiền bối trong K-Pop.

SNSD là nhóm nữ duy nhất giành được Disk Daesang tại Golden Disc Awards suốt 34 năm

SNSD dường như đã trở thành "huyền thoai" trong ngành công nghiệp nhạc Pop xứ Hàn. Họ là nhóm nữ duy nhất dành Disk Daesang trong lịch sử Golden Disk Adwards suốt 34 năm qua.

Với album Oh!, nhóm dành giải thưởng cao quý nhất lễ trao giải diễn ra năm 2010 trước đối thủ là các nhóm nam "sừng sỏ" lúc bấy giờ: Super Junior, Big Bang, BEAST...

Bảo hiểm chân của Yura (Girl's Day)

Girl's Day Yura được biết đến là nữ idol sở hữu thân hình vô cùng nóng bỏng và quyến rũ. Trong chương trình Escape Crisis Number 1, cô nàng tiết lộ đã mua gói bảo hiểm trị giá 500 triệu won (gần 10 tỉ VNĐ) cho đôi chân ngọc ngà.

CEO công ty chủ quản là người khuyên Yura mua loại bảo hiểm này.

Jinho (Pentagon) bằng tuổi với Sunmi và Baekhyun (EXO)

Một sự thật hiển nhiên nhưng không mấy ai để ý đó là Jinho (Pentagon), Sunmi và Baekhyun (EXO) đều sinh năm 1992. Jinho từng là thực tập sinh của SM, được công chúng biết đến nhiều qua nhóm nhạc dự án SM The Ballad.

Năm 2016, Jinho rời SM và debut dưới trướng CUBE. Là bạn đồng niên nhưng Jinho phải xem Sunmi và Baekhyun là tiền bối bởi anh chàng ra mắt sau Sunmi (9 năm), Baekhyun (4 năm).

Sinh nhật đặc biệt của IZ*ONE Hyewon: Một ngày kéo dài hơn 36 tiếng đồng hồ

Năm 2019, IZ*ONE nằm trong line-up tham dự KCON tại Newyork. Sự kiện diễn ra vào 6-7/7 và sinh nhật của Hyewon lại rơi vào ngày 5/7. Vì chênh lệch múi giờ, cô nàng đã có một ngày sinh nhật đáng nhớ kéo dài tận 36 tiếng vì chênh lệch múi giờ.

Vì chênh lệnh múi giờ khi bay từ Hàn sang Mỹ, Hyewon đã có một ngày sinh nhật dài tới 36 tiếng.

Tại MAMA 2017, IOI Nayoung đã trao giải 'tân binh' cho Pristin Nayoung

Năm 2016, IOI đã giành được giải thưởng tân binh tại MAMA. Theo truyền thống, nhóm nhạc từng nhận giải này vào năm trước sẽ lên trao giải cho nhóm đàn em vào năm sau.

Nayoung là trưởng nhóm của cả IOI (2016) và Pristin (2017). Cô nàng là người công bố giải "tân binh" và cũng là người nhận giải thưởng này.

Dahyun (TWICE) có khả năng cảm thụ âm vực hoàn hảo

Không chỉ là "thánh tia camera" của K-Pop, Dahyun còn sở hữu khả năng cảm nhận âm nhạc hoàn hảo. Cô nàng có thể đoán chính xác các nốt nhạc mà không cần tham khảo trước. Chỉ khoảng 1/50000 người sở hữu khả năng độc đáo này.

Thậm chí khi Dahyun trổ tài đoán nột nhạc, Jungyeon đã rất ngạc nhiên và hỏi: "Vì sao cậu lại chọn rap thế?"

Tổng thời gian làm trainee của G-Dragon là 13 năm

G-Dragon là "ông hoàng K-Pop", tuy nhiên thời gian anh ấy luyện tập dưới cánh gà để được bước lên sân khấu lâu hơn bạn nghĩ rất nhiều.

G-Dragon ra mắt công chúng năm 6 tuổi cùng nhóm nhạc thiếu nhiLittle Roo'Ra. Sau khi nhóm này tan rã, anh chàng ra nhập SM và được đào tạo như một vũ công. Năm 13 tuổi GD rời công ty để gia nhập một trung tâm đào tạo khác.

Sau khi nhận được lời mời từ Sean, G-Dragon gia nhập YG. Luyện tập khoảng 5 năm thì anh chàng ra mắt cùng BIG BANG năm 18 tuổi. Có thể coi G-Dragon đã dành 13 năm thanh xuân để làm trainee, trước khi bước lên sân khấu và tỏa sáng cho đến tận bây giờ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.