• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bạn biết gì về Pedro Alonso: nam diễn viên 'mật danh Berlin' trong 'Money Heist'?

Showbiz

Tên cướp có mật danh Berlin là nhân vật vai trò quan trọng hàng đầu trong vụ cướp xưởng in tiền hoàng gia Tây Ban Nha ở mùa 1 và 2 loạt phim Money Heist. Đây cũng chính là vai diễn được yêu thích bậc nhất trong series. Dù đã chết, thế nhưng sức ảnh hưởng của Berlin vẫn kéo dài suốt 2 mùa tiếp theo thông qua những đoạn hồi ức được rải đều trong các tập.

Để tạo nên một nhân vật mặn mòi như thế, điều kiện tiên quyết là phải tìm được một diễn viên có phong cách cũng "mặn" không kém, và đó chính là Pedro Alonso, nam diễn viên 48 tuổi người Tây Ban Nha đang trở thành ngôi sao trên Instagram sau khi Money Heist trending toàn cầu.

Pedro Alonso có sự nghiệp điện ảnh đáng nể ở Tây Ban Nha

Nam diễn viên được đào tạo tại trường Real Escuela Superior de Arte Dramático (RESAD) - Trường cao cấp Kịch Nghệ Hoàng Gia Tây Ban Nha, một trong những cơ sở đào tạo diễn viên hàng đầu ở xứ sở bò tót có lịch sử lâu đời, được thành lập vào năm 1831 dưới sự cho phép của Nữ hoàng Tây Ban Nha Teresa Cristina . Trước khi đóng Money Heist, Pedro Alonso đã nổi tiếng với nhiều phim khác như Padre Caseres hoặc Gran Hotel.

Một Pedro Alonso ở tuổi đôi mươi.

Với Gran Hotel, Alonso đóng vai Diego Murquía, người quản lý quỷ quyệt của một khách sạn xa hoa. Tuy nhiên, điều thú vị nhất trong Gran Hotel là bạn được xem Alonso để râu và trông quý ngài thật tuyệt vời, nam tính, quyến rũ một cách nguy hiểm.

Diego Murquía - phản diện chính trong 3 mùa Gran Hotel.

Trong sự nghiệp của mình, Pedro Alonso nhận được nhiều giải thưởng danh giá của Tây Ban Nha như giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất của Liên Đoàn Diễn Viên Tây Ban Nha (tương đương Oscar tại Mỹ), giải Premios Mestre Mateo của xứ sở tự trị Galicia, giải Nam phụ xuất sắc nhất Fotogramas de Plata của Tạp chí điện ảnh Tây Ban Nha.

Gần đây, Pedro Alonso được tạp chí nam giới nổi tiếng GQ của Thổ Nhĩ Kỳ bình chọn là Ngôi sao quốc tế của năm vào năm 2018.

Alonso thích đóng phản diện hơn chính diện

Alonso có kinh nghiệm đóng vai kẻ xấu. Theo một cuộc phỏng vấn với báo El Pais, Alonso chia sẻ rằng vai trò anh hùng quá hạn chế để phô diễn khả năng diễn xuất:

Nhân vật phản diện thường thú vị hơn. Một kẻ phản diện có thể làm bất cứ điều gì anh ta muốn, và nếu bạn muốn tìm thấy tính nhân văn trong nhân vật đó, bạn vẫn có thể.

Và như chúng ta đã thấy, Berlin không phải là một vai anh hùng, thậm chí nó có chút gì đó còn hơn cả phản diện, đó là một vai gian hùng và chúng ta rút ra nhiều triết lý sống từ nhân vật này.

Pedro Alonso đã có vợ và con gái

Một người đàn ông 48 tuổi có vợ và con là điều bình thường, nhưng trong trường hợp này vợ của Pedro Alonso - cô Tixie Jambass còn là chuyên gia thôi miên trị liệu (hypnotherapist) - một phương pháp y tế trong đó thuật thôi miên được sử dụng để tạo ra trạng thái tập trung chú ý, tăng khả năng gợi ý các đề xuất tích cực và hình ảnh hướng dẫn được sử dụng để giúp các cá nhân giải quyết nhiều vấn đề về tâm lý. Quả thật là một cặp đôi thú vị.

Alonso - một họa sĩ trường phái trừu tượng

Pedro Alonso có thể đóng vai một gã điên đầy quyến rũ trên màn ảnh và còn có thể vẽ tranh nghệ thuật trừu tượng. Nam diễn viên đăng vô số bức vẽ trên Instagram, tất cả đều bùng nổ với màu sắc độc lạ.

Theo bài phỏng vấn với báo Radionica, Pedro Alonso thường vẽ tranh ngay trên những trang lời thoại của mình để có thể cảm thấy kết nối với nhân vật, và đây là một ví dụ:

Nhân vật yêu thích của Alonso chính là gã điên Jack Torrance trong phim The Shining do Jack Nicholson thủ vai:

Alonso sở hữu sân khấu kịch của riêng mình

Thành công lớn nhất của Alonso không phải là Money Heist, chính xác là anh ta nổi tiếng toàn cầu nhờ loạt phim trên Netflix nhưng trước đó đã thành danh trong lĩnh vực điện ảnh và sân khấu ở Tây Ban Nha từ lâu. Alonso thành lập công ty sản xuất kịch có tên Grupo Dom và đã sở hữu khối tài sản hơn 40 triệu USD trước khi đóng vai Berlin trong La Casa de Papel.

Có thể các bạn chưa biết, nhưng ở các nước Châu Âu như Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Hy Lạp, Đức và Áo... thì ca kịch có một vị trí quan trọng, được giới thượng lưu yêu thích hơn cả điện ảnh. Pedro Alonso có cha là một diễn viên kịch nên đã tiếp cận lĩnh vực này ngay từ bé.

Đọc thêm: 10 phim tiếng Tây Ban Nha trên Netflix dành cho fan 'Money Heist' và 'Élite'

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.