• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản hồi về phát ngôn gây tranh cãi của BTS khiến dân nước này dậy sóng

Showbiz

Mới đây, người phát ngôn của bộ ngoại giao Trung Quốc - Triệu Lập Kiên vừa trả lời về những tranh cãi xoay quanh phát ngôn của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS trong cuộc họp báo thường kỳ.

Ông cho biết: "Tôi cũng chú ý đến những thông tin báo đài có liên quan, cũng chú ý đến phản ứng của cư dân mạng Trung Quốc đối với việc này. Tôi muốn nói rằng học hỏi lịch sử, hướng về tương lai, quý trọng hoà bình, thúc đẩy hữu nghị là mục tiêu chung của chúng ta, xứng đáng để chúng ta cùng nhau nỗ lực."

Bình luận của netizen Trung:

- Một nhóm nhạc mà cũng có thể khiến Bộ Ngoại giao phải lên tiếng, đúng là nể mặt họ quá rồi...

- Đối phương là người Hàn Quốc, lập trường này đối có thể hiểu được nhưng chúng ta là người Trung Quốc. Không thể chấp nhận lập trường này.

- Hay đấy, được cả CCTV điểm mặt gọi tên.

- Có thể tiếp tục tăng cường lệnh cấm Hàn rồi đấy.

- Lợi ích của đất nước cao hơn tất cả, không có thần tượng nào được xếp trước quốc gia.

Trước đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng đã gỡ bỏ quảng cáo và sản phẩm liên quan đến BTS sau khi phát biểu nhận giải James A. Van Fleet của nhóm nhạc này được cho là động chạm đến chính trị Trung Quốc.

Nguyên văn lời phát biểu của nhóm trưởng Kim Nam Joon: "Gala thường niên năm 2020 của Hiệp hội Hàn Quốc đặc biệt có ý nghĩa vì năm nay đánh dấu kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Triều Tiên. Chúng tôi luôn ghi nhớ lịch sử đau thương mà hai đất nước cùng trải qua và sự hy sinh của vô số đàn ông, phụ nữ. Sau 70 năm, thế giới mà chúng ta đang sinh sống gần gũi nhiều hơn so với trước đây và ranh giới ở nhiều khía cạnh cũng đã mờ dần. Là một thành viên của cộng đồng quốc tế chúng ta nên cùng nhau xây dựng sự thấu hiểu và đoàn kết sâu sắc hơn. Để làm được điều này, BTS luôn tự nhắc nhở về ý nghĩa của giải thưởng James A. Van Fleet và tiếp tục làm tốt bổn phận của mình. Cảm ơn rất nhiều."

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.