• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Sau phát ngôn gây tranh cãi của RM, Samsung - Hyundai - Fila gỡ bỏ quảng cáo của BTS tại Trung Quốc

Showbiz

Ngày 11/10, đoạn video phát biểu nhận giải James A. Van Fleet của BTS được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc và gây ra tranh cãi dữ dội vì liên quan đến chính trị.

Cộng đồng mạng nước này công khai tẩy chay và "xua đuổi" BTS khỏi Trung Quốc, hàng loạt người hâm mộ của nhóm tại đất nước này lần lượt tuyên bố thoát fandom.

Không chỉ vậy, hàng loạt nhãn hiệu nổi tiếng do BTS làm gương mặt đại diện tại Trung Quốc cũng nối đuôi nhau gỡ bỏ quảng cáo liên quan đến nhóm nhạc trên khắp mọi mặt trận.

Đầu tiên là ông lớn trong lĩnh vực công nghiệp điện tử Samsung, dù tổng hành dinh nằm ở Hàn Quốc nhưng do Trung Quốc là một thị trường khổng lồ nên nhãn hàng này vẫn phải chiều lòng người dân nước bạn.

Trong buổi chiều cùng ngày, tất cả quảng cáo của BTS đã được gỡ, đồng thời những dòng điện thoại có liên quan cũng không còn xuất hiện trên kệ hàng trực tuyến tại khu vực Trung Quốc.

Không lâu sau đó, một nhãn hiệu trang phục gốc Hàn Quốc khác là FILA cũng nối bước gỡ tất cả bài đăng tuyên truyền liên quan đến BTS trên trang Weibo chính thức.

Chưa dừng lại ở đó, sáng nay 12/10, Weibo của Hyundai Bắc Kinh cũng có động thái tương tự.

Điều này đã chứng minh sức ảnh hưởng của thị trường Trung Quốc đối với những thương hiệu toàn cầu này. Trên Weibo, netizen tỏ thái độ ủng hộ việc BTS bị tẩy chay khỏi thị trường Trung Quốc và khuyến khích các nhãn hiệu khác cũng nên có việc làm tương tự.

Comment của netizen:

[+17253] Đạn tiêu rồi.

[+10487] Được đấy, làm hay lắm, ai bảo đến Trung Quốc của bố kiếm tiền chứ.

[+9289] Điều này cho thấy Samsung vẫn quan tâm thị trường Trung Quốc, mà những fan này của BTS rõ ràng là người của họ.

[+8931] Thật mong fan hiểu rõ rằng những lời này không ai ép thần tượng của bạn nói cả. Họ có thể đứng ở lập trường của họ nhưng bản thân bạn là người Trung Quốc thì nên suy nghĩ trên lập trường của người Trung Quốc.

[+6735] Một thương hiệu Hàn Quốc như Samsung còn có não (biết suy nghĩ) hơn những fan nọ.

[+1918] Không có thần tượng nào xếp trên đất nước, có những giới hạn cần được giữ gìn!!

Nguyên văn lời phát biểu của nhóm trưởng Kim Nam Joon: "Gala thường niên năm 2020 của Hiệp hội Hàn Quốc đặc biệt có ý nghĩa vì năm nay đánh dấu kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Triều Tiên. Chúng tôi luôn ghi nhớ lịch sử đau thương mà hai đất nước cùng trải qua và sự hy sinh của vô số đàn ông, phụ nữ. Sau 70 năm, thế giới mà chúng ta đang sinh sống gần gũi nhiều hơn so với trước đây và ranh giới ở nhiều khía cạnh cũng đã mờ dần. Là một thành viên của cộng đồng quốc tế chúng ta nên cùng nhau xây dựng sự thấu hiểu và đoàn kết sâu sắc hơn. Để làm được điều này, BTS luôn tự nhắc nhở về ý nghĩa của giải thưởng James A. Van Fleet và tiếp tục làm tốt bổn phận của mình. Cảm ơn rất nhiều."

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.