• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Chỉ một quan chức làm rò rỉ báo cáo cái chết của Sulli bị phạt khiến công chúng tức giận

Showbiz

Đã gần một năm trôi qua khi Sulli - nữ ca sĩ phải nhận nhiều bình luận ác ý từ cư dân mạng qua đời vì tự vẫn khiến công chúng bàng hoàng. Vào thời điểm đó, các nhân viên sở cứu hỏa đã tiết lộ thông tin về cái chết của Sulli thông qua nhiều phòng chat trên messenger.

Dù khán giả đã chỉ trích dữ dội những người làm lộ báo cáo về cái chết của cựu thành viên f(x) nhưng đến nay các cơ quan chức năng vẫn không có hình phạt thích hợp cho kẻ tuồn thông tin ra ngoài. Trung tâm Thảm họa và Cháy nổ Gyeonggi, nơi hứa sẽ nghiêm khắc khiển trách các nhân viên với lời xin lỗi công khai thậm chí không có hình thức kỷ luật đối với những người liên quan.

Ông Kim Young Bae của Đảng Dân chủ Hàn Quốc thuộc Ủy ban An ninh và Hành chính Công của Quốc hội, đã tổ chức một hội đồng kỷ luật vào tháng 3 nhưng lại quyết định không xử lý kỷ luật đối với hai trong số ba quan chức tuồn báo cáo cái chết của Sulli cho truyền thông đang "khát" tin tức.

Cụ thể, quan chức bị khiển trách chỉ được xác định bằng họ K, đã tiết lộ thông tin về cái chết của Sulli lên phòng chat nhóm của cựu học sinh trung học của anh ta vào ngày 14/10/2021. Sau đó K. đã xóa phòng chat để trốn tội. Bản báo cáo bao gồm địa điểm và cách Sulli qua đời nhanh chóng bị lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội nước này. Theo báo cáo của cuộc họp do Sở cứu hỏa Seongnam viết trước ủy ban kỷ luật, rõ ràng cuộc họp này được tổ chức với mục đích áp dụng hình phạt nhẹ hoặc miễn kỷ luật ngay từ đầu.

Dù K. bị kỷ luật nhưng hai người còn lại được thoát tội. Họ cho biết bản chất hành vi sai trái của mình khác với K. vì họ đã khai nhận hành vi của mình ngay khi sự việc xảy ra và bị cách chức không lâu sau đó.

Đáng chú ý, điều này không chỉ xảy ra trong sở cứu hỏa. Cảnh sát phía Nam Gyeonggi - cơ quan phụ trách điều tra vào thời điểm đó, cũng đã làm rò rỉ các tài liệu nội bộ liên quan đến cái chết của Sulli. Tuy nhiên, không bị phạt tiền cũng như kỷ luật bất kỳ ai vì hành động của họ.

Vào thời điểm đó, chính quyền tỉnh Gyeonggi đã phát hiện bằng cách kiểm tra nội bộ rằng hai quan chức quan hệ công chúng đã chuyển báo cáo mật về cái chết của Sulli cho các phóng viên. Tuy nhiên, hai người này đã không trình diện hội đồng kỷ luật vì tính chất công việc của họ. Hạ nghị sĩ Kim Young Bae tuyên bố.

Khi lợi ích của công dân không còn, cả cảnh sát và cơ quan chữa cháy đều buông xuôi mọi thứ một cách dễ dàng.

Chúng tôi sẽ đề xuất sửa đổi, bao gồm việc thiết lập một điều khoản trong Đạo luật Dịch vụ Cảnh sát và Phòng cháy chữa cháy để trừng phạt việc rò rỉ các tài liệu nhằm ngăn chặn việc họ liên tục tuồn tin tức mật ra ngoài.

Cư dân mạng Hàn Quốc đã có những phản hồi tiêu cực và giận dữ khi biết tin những kẻ buôn bán thông tin về cái chết của Sulli không bị trừng phạt được công bố.

- Các người có thể để Sulli yên nghỉ được không?

- Tội nghiệp Sulli, sau khi qua đời tên cô ấy vẫn liên tục bị nhắc đến trong phim tài liệu và bị sử dụng như một chiếc cần câu tiền.

- Hãy nhìn cách họ xử lý mọi chuyện đấy. Cả cảnh sát và lính cứu hỏa đều mặc kệ mọi thứ.

- Có lẽ mọi thứ chỉ là show truyền hình đối với họ.

- 'Trung tâm Thảm họa và Cháy nổ Gyeonggi, nơi hứa sẽ nghiêm khắc khiển trách các nhân viên với lời xin lỗi công khai thậm chí không có hình thức kỷ luật đối với những người liên quan.' - Ờ tôi không ngạc nhiên lắm đâu.

- Thế giới quá đen tối đối với một người ngọt ngào, ngây thơ và trong sáng như Sulli. Cô ấy và gia đình cô ấy xứng đáng nhận được sự riêng tư.

- Sulli xứng đáng nhận được nhiều điều tốt đẹp hơn những gì cô ấy nhận được trong cuộc sống, hay thậm chí là cái chết.

Đọc thêm: Fan Việt sáng tác bài hát tặng sinh nhật cho Jimin (BTS) được lên hẳn trang tin nước ngoài

Theo: Allkpop
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.