• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Chính thức: BTS không được miễn nghĩa vụ quân sự

Showbiz

Thời gian vừa qua công chúng đã tranh cãi rất nhiều việc liệu BTS có được miễn nhập ngũ hay không nhờ danh tiếng khắp toàn cầu cũng như những đóng góp, cống hiến của nhóm cho kinh tế, du lịch cho Hàn Quốc.

Tuy nhiên vào ngày 9/10, Cơ quan Quản lý Nhân lực Quân đội (Military Manpower Administration - MMA) đã ra thông báo rằng họ không ủng hộ việc miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc cho BTS dựa trên nguyên tắc công bằng và bình đẳng. MMA đã không lên tiếng về vấn đề này trước đó.

Dựa trên các ví dụ trong quá khứ và luật chung, các trường hợp đặc biệt được miễn nhập ngũ bao gồm các vận động viên đạt thành tích cao như Son Heung Min (còn được gọi là Sonny), người đã giành được huy chương vàng cho Hàn Quốc vào năm 2018 hoặc các nhạc sĩ cổ điển.

Bất chấp các cuộc tranh luận và một số lời kêu gọi của các nhà lập pháp đảng cầm quyền Hàn Quốc, MMA đã từ chối miễn trừ nhập ngũ cho các thần tượng KPop. Theo MMA, idol không đủ điều kiện vì không phù hợp với quan điểm cơ bản của chính phủ về nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Thay vào đó, hoãn nhập ngũ là một lựa chọn khả thi. Hiện tại, một dự luật sửa đổi đang chờ phán quyết từ chính quyền, cho phép các ca sĩ thần tượng hoãn nghĩa vụ quân sự đến tối đa 30 tuổi. Theo luật hiện hành, công dân Hàn Quốc phải viết thư trình bày với hoàn cảnh của họ để yêu cầu hoãn với khả năng bị từ chối rất cao.

Dù các ARMY có thể cảm thấy buồn một chút về tin này, nhưng hãy yên tâm, BTS vẫn sẽ cống hiến hết mình trước khi đi nhập ngũ. Trước đây, 7 chàng trai nhà Big Hit Entertainment đã khẳng định rằng họ sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc của mình trong một cuộc họp báo tháng 2/2020.

Nghĩa vụ quân sự là điều bắt buộc và khi có lệnh gọi, tôi sẽ đáp ứng bất cứ lúc nào.

Jin nói

Đọc thêm: Fan Việt sáng tác bài hát tặng sinh nhật cho Jimin (BTS) được lên hẳn trang tin nước ngoài

Theo: Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.