• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Con nhà giàu Hàn Quốc ôn thi khổ hơn đi tù: Phòng học tự khóa kín, toàn màu trắng để tăng sự tập trung

Showbiz

Năm ngoái, khi bộ phim Sky Castle "làm mưa làm gió" trên màn ảnh nhỏ, các bậc phụ huynh xứ Hàn đã đổ xô đi sắm "chiếc tủ học" hệt như trong phim cho con mình luyện thi. Chiếc tủ có giá gần 2,5 triệu won (khoảng 50 triệu VNĐ), được thiết kế kín như bưng giúp học sinh tập trung cao độ.

Những "chiếc tủ học" kín như bưng, thường xuất hiện trong phòng ngủ của hội con nhà giàu.
Được bán với mức giá khá "chát" nhưng doanh số của chiếc tủ này vẫn tăng gấp 10 lần nhờ xuất hiện trong phim Sky Castle.

Hot là thế nhưng thời gian gần đây "chiếc tủ học" đang dần bị thay thế bởi một xu hướng khác. Thay vì ngồi nhà học bài, hội con nhà giàu ở Gangnam thích đến phòng học thông minh khép kín ở trung tâm Sparta Center để luyện thi.

Sparta Center bao gồm nhiều loại phòng đọc, phòng học cao cấp "được thiết kế theo phong cách Gangnam". Trước khi bước chân vào phòng tự học, người thuê phải nộp lại điện thoại cũng như các thiết bị điện tử có thể gây xao nhãng.

Cửa phòng tự động khóa trong suốt thời gian học bài và chỉ mở khi đến giờ giải lao. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể đi đâu khác, kể cả là nhà vệ sinh.

Từ thứ 2 đến thứ 6, mỗi ngày sẽ có 9 ca luyện thi. Mỗi ca kéo dài từ 60 đến 90 phút. Xen kẽ giữa chúng là giờ giải lao kéo dài khoảng 10-15 phút. Phòng học bắt đầu hoạt động lúc 8 giờ sáng và cứ thế "khóa - mở" theo lịch trình đã lên sẵn.

Đặc biệt vào thứ 7, các ca luyện thi sẽ kéo dài tận 100 phút.

Thời gian biểu "khóa - mở" cửa phòng học.

Ngoài việc kiểm soát an ninh bằng camera, trung tâm còn có các giám thị thường xuyên tuần tra theo dõi thái độ học tập của học sinh. Học sinh sẽ được trả lại điện thoại khi ra khỏi phòng luyện thi và trở về nhà.

Cung cấp cho khách hàng môi trường học tập hoàn hảo, mỗi phòng luyện thi ở Sparta Center có giá thuê không hề rẻ. Mùa cao điểm, lượng phòng còn không đủ để cung cấp nhu cầu của học sinh dù giá thuê bị đẩy lên hàng trăm ngàn won/ca.

Camera giám sát 24/24

Thường thì đây là nơi tụ họp ưa thích của các "cậu ấm cô chiêu" quanh khu Gangnam. Nếu không thể tập trung khi ngồi học ở nhà thì các em học sinh có thể chọn tới Sparta Center để "đổi gió".

Dưới đây là bình luận của netizen Hàn về những phòng học này:

- Không được đi về sinh thì có hơi...

- Khóa - mở cửa theo thời gian biểu, không được làm gì khác ngoài học, không được đi vệ sinh, có giám thị trông chừng... Nghe còn khổ hơn đi tù nữa.

- Dường như rất nhiều người lo lắng về chuyện không thể đi vệ sinh như tôi.

- Tôi nghĩ họ phải có nút khẩn cấp hay gì đó chứ nhỉ?

- Trông đẹp đấy, nhưng mà ở Gangnam thì chắc mình chẳng có tiền mà đi đâu.

- Nhìn ngột ngạt quá, cứ có cảm giác chẳng thể thở được trong căn phòng đó.

- Trừ việc phải chờ đến khi cửa mở mới được đi vệ sinh thì mọi thứ đều ổn. Tôi đã đến đó rồi và nó cực kì hiệu quả với những ai thiếu nghị lực. Nói chung mọi người nên thử cho biết. Giá khá chát nên dù muốn tôi cũng không thể ngồi ở đó nhiều.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.