• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

x: Cuộc đời nhiều biến cố và những nỗi đau ít ai tỏ của 'Nữ thần thanh xuân' Đàm Tùng Vận

Showbiz

Nhắc đến Đàm Tùng Vận, chắc hẳn mọi người sẽ nhớ ngay đến nữ diễn viên trẻ trung với gương mặt bầu bĩnh dễ thương, lúc nào trên môi cũng nở một nụ cười tươi tắn. Đặc biệt là những vai diễn ăn gian tuổi sánh đôi cùng dàn nam thần cực phẩm của Cbiz.

Từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng Đàm Tùng Vận sớm có chỗ đứng trong làng giải trí Hoa Ngữ. Gần đây Nhân Danh Người Nhà lên sóng tạo nên cơn sốt, cái tên Đàm Tùng Vận lại một lần nữa được chú ý và nhận được vô vàn sự yêu thích của khán giả. Nhiều người xem phim bắt đầu tò mò Đàm Tùng Vận là ai, cô nàng này rốt cuộc có sức hút gì mà đóng phim nào cũng hot.

Thời niên thiếu nhiều gian khổ, vào làng giải trí từ năm 15 tuổi

Đàm Tùng Vận vừa bước sang tuổi 30 vào tháng 5 vừa rồi nhưng đã có hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật. Nữ diễn viên bộc lộ năng khiếu nghệ thuật từ rất sớm, 11 tuổi cô đã bắt đầu học múa cổ điển và múa dân gian, 15 tuổi cô bước chân vào làng giải trí với vai diễn đầu tiên trong phim Sống Tốt.

Xuất thân từ một gia đình khó khăn, Đàm Tùng Vận chính là một tấm gương vượt khó vươn lên trong giới nghệ sĩ Hoa ngữ. Thời tiểu học, tiền sinh hoạt trước năm cô học lớp 3 chỉ được hơn 30 tệ (khoảng 100.000 VNĐ) một tháng, muốn ăn vặt phải chắt chiu dè chừng, mỗi ngày chỉ dám ăn một lần.

Đến khi lên cấp ba thì hoàn cảnh gia đình của Đàm Tùng Vận càng thiếu thốn hơn, nhưng vì tình yêu nghệ thuật nên cô quyết định đến Bắc Kinh một mình, thi vào Khoa Diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Dù không nhận được sự ủng hộ của họ hàng nhưng chính cha mẹ chính là những người luôn khuyến khích cô theo đuổi ước mơ.

Đàm Tùng Vận từng không kìm được nước mắt khi nhắc về một bức thư với lời nhắn gửi động viên của cha mẹ lúc bấy giờ. Họ xin lỗi vì đã không thể cho cô một cuộc sống tốt hơn và hứa chỉ cần là thứ cô muốn thì dù có phải bán đồ trong nhà cũng sẽ tích cóp để chu cấp cho cô.

Năm 2007, Đàm Tùng Vận tốt nghiệp và bắt đầu tích cực đóng phim hơn, vai diễn gây ấn tượng đầu tiên của cô chính là vai Thuần Quý nhân (Phương Thuần Ý) trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện (2011).

Năm 2016 có thể được xem là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô khi vai diễn trong Thiếu Nữ Toàn Phong mang về cho cô giải Nữ diễn viên mới xuất sắc tại lễ trao giải Hoa Đỉnh danh giá lần thứ 22.

Bộ phim thanh xuân vườn trường Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta Đàm Tùng Vận đóng cặp với Lưu Hạo Nhiên gây nên một cơn sốt mùa hè 2016. Từ đây Đàm Tùng Vận thực sự nổi tiếng và nhận được nhiều sự yêu mến hơn.Cô được xem là nữ thần thanh xuân vườn trường, mỗi khi nhắc đến các bộ phim học đường, các fan ngôn tình đều nhớ đến Đàm Tùng Vận như một sự hóa thân hoàn hảo của "Cảnh Cảnh" trong lòng họ. Sau đó, những tác phẩm phim ảnh tiếp theo như Mùa Hè Của Hồ Ly, Từng Đóa Bọt Sóng càng giúp cho hình tượng "nữ thần thanh xuân" của cô trở nên rõ nét.

Những trắc trở trên con đường diễn xuất

Thử thách lớn đầu tiên trong sự nghiệp Đàm Tùng Vận chính là khi tham gia chương trình Sự Ra Đời Của Diễn Viên năm 2017, màn trình diễn của cô cùng những đồng nghiệp trẻ Mã Khả, Tăng Thuấn Hy và Mao Hiểu Đồng bị những "cây đa cây đề" trong giới chê bai thậm tệ.

Chương Tử Di nhận xét cả màn trình diễn chỉ nghe được tiếng thở, chỉ thấy được sự kích động và chỉ cảm nhận được sự không đáng tin ở nhân vật mà họ sắm vai.

Tống Đan Đan lại thẳng thừng phán: "Cả 4 người không có một chút kỹ năng diễn xuất nào, quá tệ!"

Hồ Quân còn mạnh miệng hơn khi phát biểu: "Các bạn hiện tại chưa xứng với cái danh một diễn viên."

Tuy vậy, Đàm Tùng Vận không sợ hãi, không nản lòng. Cô không chấp nhận dậm chân tại chỗ mà bằng sự kiên trì rèn luyện diễn xuất, nỗ lực không ngừng cống hiến cho nghệ thuật.

Một năm sau đó, Đàm Tùng Vận dũng cảm quay lại sân khấu Sự Ra Đời Của Diễn Viên. Ngã ở đâu thì đứng lên ở đó, cô quay lại chính nơi mình từng thất bại để thách thức bản thân. Trời không phụ người có lòng, màn biểu diễn của Đàm Tùng Vận lần này được dàn giám khảo Chương Tử Di, Tống Đan Đan, Lưu Diệp... khen ngợi hết lời.

Sự kính nghiệp và tận tụy với nghề của nữ diễn viên trẻ trong thời buổi không ít các tiểu hoa, lưu lượng chỉ tận dụng sức nóng của bản thân nhận phim kiếm tiền mà bỏ bê việc tự trau dồi bản thân khiến cho khán giả tôn trọng và yêu quý Đàm Tùng Vận hơn.

Trả lời phỏng vấn về trải nghiệm này, Đàm Tùng Vận thẳng thắn lên tiếng về những nhận xét xoay quanh diễn xuất của mình: "Có thể nhiều đạo diễn cứ thấy bạn từng diễn phim thanh xuân, đóng vai hoạt bát nhí nhảnh nên có phim đề tài thanh xuân, có vai diễn hoạt bát nhí nhảnh thì đều tìm đến bạn. Tuy nhiên cũng sẽ có một số người nhìn thấy điểm khác biệt của bạn, mong bạn có thể bộc lộ điểm khác biệt đó ra. Họ tìm đến tôi, tôi đều rất quý trọng những cơ hội này."

Thoát khỏi cái bóng của "Cảnh Cảnh" là một điều Đàm Tùng Vận luôn trăn trở, suy nghĩ. Các vai diễn thanh xuân vườn trường đem đến danh tiếng và sức nóng cho cô nhưng vô tình khiến nữ diễn viên bị rập khuôn trong một hình tượng kiểu mẫu, sẽ khiến hình ảnh cô trong mắt khán giả trở nên nhàm chán, cũ kĩ. Điều đó Đàm Tùng Vận biết rõ hơn ai hết, cô thường nói với quản lý mình không muốn diễn những vai thần tượng thanh xuân nữa, muốn tìm các đề tài khác.

Đó là thời điểm Đàm Tùng Vận nhận vai nữ bổ khoái Viên Kim Hạ trong bộ phim cổ trang Cẩm Y Chi Hạ. Là một dự án kinh phí thấp, nhiều người không kì vọng bộ phim này gây được tiếng vang chứ đừng nói gì nổi tiếng. Thế mà Cẩm Y Chi Hạ lại thắng đậm. Các fan bộ phim còn nói đùa "Cẩm Y Chi Hạ là một bộ phim nghèo đến mức chỉ còn diễn xuất". Vai diễn của Đàm Tùng Vận trong phim cũng nhận được phản hồi tốt từ người xem, góp phần giúp cô chuyển hình thành công.

Biến cố lớn nhất cuộc đời, mạnh mẽ đứng dậy từ đau khổ

Cuối năm 2018, một mất mát to lớn đã giáng xuống cuộc đời Đàm Tùng Vận khiến cô chịu đả kích cực độ. Đó chính là việc mẹ cô bị tai nạn qua đời. Tháng 1 năm 2019, quản lý của Đàm Tùng Vận đăng bài tiết lộ mẹ của cô bị tai nạn xe nghiêm trọng vào đêm giao thừa (30/12/2018), cuối cùng qua đời sau hơn 20 ngày cấp cứu.

Nỗi đau lớn đến vậy nhưng đúng lúc đó vì một bức ảnh, dư luận lao vào chỉ trích cô máu lạnh, hẹn hò với Âu Hào khi mẹ đang nằm viện. Đàm Tùng Vận im lặng chịu đựng sự tàn nhẫn của công chúng, chẳng hé răng lên tiếng đính chính tin đồn thất thiệt mãi cho đến khi tham gia chương trình Hướng Về Cuộc Sống rất lâu sau đó MC Hà Cảnh mới tiết lộ chân tướng việc này ra.

Trong hơn 20 ngày đau khổ đó, Đàm Tùng Vận luôn ở bên cạnh chăm sóc, cầu nguyện cho mẹ trong những ngày cuối đời của bà những hình ảnh đi ăn với Âu Hào do báo chí tung ra thực chất đã được chụp rất lâu trước đó.

Cô gái kiên cường gánh hết tất cả trên vai vẫn chưa một lần gục ngã trước số phận. Năm 2020, cô trở lại màn ảnh với vai Lý Tiêm Tiêm ngây ngô trong Nhân Danh Người Nhà. Ngay lập tức sự kết hợp ăn ý với các bạn diễn và diễn xuất chín muồi của Đàm Tùng Vận giúp bộ phim bước đầu thành công ngoài mong đợi với điểm số nhận xét trên Douban ấn tượng và tỷ suất người xem vượt xa những bộ phim đang chiếu.

Sự phấn đấu không ngừng và những tiến bộ của Đàm Tùng Vận là điều không thể bàn cãi. Cùng trông đợi những đột phá tiếp theo của Đàm Tùng Vận trên con đường nghệ thuật.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.