• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Giải Cây Chổi Vàng khởi động: Tiêu Chiến và movie 'Tru Tiên' dẫn đầu bầu chọn tệ nhất năm

Showbiz

Đến hẹn lại lên giải Cây Chổi Vàng do đạo diễn kiêm biên kịch và nhà văn Trình Thanh Tùng sáng lập vào năm 2009 lại tiếp tục khởi động, thu hút nhiều bầu chọn từ khán giả. Đây được xem là phiên bản Trung Quốc của giải Mâm Xôi Vàng, mục đích tương tự nhằm tìm ra những tác phẩm điện ảnh, diễn viên, đạo diễn, biên kịch gây thất vọng nhất trong năm.

Năm 2018, Vương Bảo Cường (phim Đại Náo Thiên Trúc) được xướng tên hạng mục Đạo diễn gây thất vọng nhất, Lưu Diệc Phi (phim Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa) và Trịnh Khải (phim Hàng Ma Truyện) là Nữ/Nam diễn viên gây thất vọng nhất. Còn phim Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa là tác phẩm điện ảnh gây thất vọng nhất.

Năm nay, giải Cây Chổi Vàng chỉ mới mở bầu chọn nhưng phim Tru TiênPháo Đài Thượng Hải đã chiếm tỷ lệ khá cao. Dĩ nhiên, dàn diễn viên chính và đạo diễn, biên kịch của phim cũng bị ảnh hưởng.

Phim điện ảnh gây thất vọng nhất: "Tru Tiên" chiếm 27%, theo sau là "Pháo Đài Thượng Hải" với 15%.

Đạo diễn gây thất vọng nhất: Đạo diễn Trình Tiểu Đông của phim "Tru Tiên" chiếm 27%, theo sau là đạo diễn Đằng Hoa Đào của "Pháo Đài Thượng Hải" chiếm 17%.

Biên kịch gây thất vọng nhất: Bộ đôi biên kịch phim "Tru Tiên" chiếm 31%, theo sau là bộ đôi biên kịch phim "Pháo Đài Thượng Hải" với 19%.

Nam diễn viên gây thất vọng nhất: Tiêu Chiến của phim "Tru Tiên" chiếm 31%, theo sau là Lộc Hàm của "Pháo Đài Thượng Hải" chiếm 14%.

Nữ diễn viên gây thất vọng nhất:
- Mạnh Mỹ Kỳ của"Tru Tiên" chiếm 24%
- Thư Kỳ của "Pháo Đài Thượng Hải" chiếm 11%
- Lý Thấm của "Tru Tiên" chiếm 13%
- Dương Tử của "Chứng Nhân Trầm Mặc" chiếm 9%

Trước đó, khi Tru Tiên công chiếu ngày đầu tiên, mặc dù đạt được doanh thu phòng vé lý tưởng nhưng vẫn không tránh khỏi nhiều đánh giá tiêu cực. Bản thân Trình Thanh Tùng - người sáng lập ra Cây Chổi Vàng - cũng đăng đàn nhận xét tác phẩm rằng: "Điểm Douban đã rớt xuống mức 6, còn có thể nói gì đây, giải thưởng Cây Chổi Vàng chờ đợi các vị".

Đạo diễn kiêm biên kịch 52 tuổi cũng thẳng thắn đánh giá về dàn diễn viên của phim: "Nam nữ chính rõ ràng chỉ có lưu lượng, luôn thông qua tài khoản tiếp thị để chém gió lăng xê diễn xuất, thật nực cười. Chỉ có giải Cây Chổi Vàng dành để quét họ thôi".

Về phần Pháo Đài Thượng Hải, tác phẩm nhận phê bình nặng nề từ người trong giới lẫn báo chí vào công chúng. Doanh thu tuột dốc sau ngày đầu công chiếu, được đánh giá là "bom xịt" thất bại của năm 2019.

Bình chọn của giải Cây Chổi Vàng có thể thay đổi ngoạn mục. Cư dân mạng đang chờ xem những cái tên nào sẽ được xướng lên vào lúc cuối cùng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.