• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Tiêu Chiến, Lý Dịch Phong và dàn sao Hoa ngữ làm nghề gì trước khi bước vào giới giải trí?

Showbiz

Giới giải trí muôn hình vạn trạng, không phải ngôi sao nào cũng xuất thân từ các trường lớp nghệ thuật chính quy rồi tiếp nhận công việc liên quan sau khi tốt nghiệp.

Có người ban đầu học ngành này nhưng rồi đam mê hoặc cơ duyên đưa đẩy lại chuyển hướng sang ngành nghệ thuật. Thậm chí có người vốn dĩ đã đi trên một con đường khác, làm một nghề không liên quan đến nghệ thuật sau đó cũng rẻ ngoạt và tiến bước vào showbiz.

Sau đây là những ngôi sao khiến công chúng bất ngờ vì ngành nghề trước khi ra mắt trong giới nghệ thuật của họ.

Tiêu Chiến

tieu chien 77

Trước khi được biết đến với vai trò diễn viên, Tiêu Chiến vốn là ca sĩ thần tượng phụ trách hát chính trong nhóm XNINE. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là ngã rẻ bất ngờ của anh.

Nam ngôi sao sinh năm 1991 tốt nghiệp chuyên nghành quảng cáo Học viện Nghệ thuật Thiết kế Quốc tế Hiện đại thuộc Đại học Công thương Trùng Khánh.

Khi còn là sinh viên năm hai, anh và bạn bè đã cùng nhau lập nên studio thiết kế, tiếp nhận một số công việc về thiết kế LOGO và thiết kế VI. Đồng thời, anh còn lập nên studio chụp ảnh và đảm nhiệm vị trí nhiếp ảnh gia chính của studio.

Sau khi tốt nghiệp, Tiêu Chiến vẫn trung thành với nghề thiết kế cho đến khi tham gia chương trình Cháy Lên Nào Thiếu Niên năm 2015, được tuyển chọn và chính thức bước chân vào showbiz.

Địch Lệ Nhiệt Ba

dich le nhiet ba 66

Địch Lệ Nhiệt Ba tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thuợng Hải. Trước khi góp mắt trong các tác phẩm truyền hình và trở thành "hoa tuyết Tân Cương" được săn đón hàng đầu, ngôi sao sinh năm 1992 từng làm nhân viên bất động sản. Lợi hại hơn chính là cô còn trở thành quán quân buôn bán.

Triệu Lệ Dĩnh

trieu le dinh 750

Mặc dù Triệu Lệ Dĩnh đã kết hôn và sinh con nhưng cô vẫn là nữ thần của nhiều cư dân mạng. Ít ai biết rằng, minh tinh hạng A như cô từng làm bồi bàn. Mặc dù trình độ học vấn không cao cũng không xuất thân từ hệ chính quy khoa diễn xuất nào nhưng thông qua nỗ lực của bản thân, ngôi sao 8x trở thành diễn viên đình đám của showbiz. Hầu như mỗi năm cô đều có tác phẩm tiêu biểu, lượng người hâm mộ theo đó tăng mạnh.

Lý Dịch Phong

ly dich phong 3

Từng là một trong "tứ đại lưu lượng" của giới showbiz, Lý Dịch Phong không chỉ nổi tiếng với tư cách diễn viên mà anh còn là ca sĩ và nhà chế tác phim ảnh.

Mỹ nam sở hữu EQ cao ngất trong giới giải trí từng làm nhân viên chuyển phát. Sau đó, anh tham gia chương trình Cố Lên! Chàng Trai Tốt và thành công ra mắt giới giải trí vào năm 2007.

Hoàng Cảnh Du

hoang canh du

Hoàng Cảnh Du sinh năm 1992, nổi tiếng bùng phát trên mạng xã hội nhờ web drama Thượng Ẩn. Mặc dù phim khai thác chủ đề nhạy cảm bị cấm chiếu nhưng không thể phủ nhận độ phổ biến lan rộng và sức hút mạnh mẽ mà phim mà lại cho anh chàng.

Cũng từ đây, mỹ nam cao 1m87 được săn đón và tiến vào giới giải trí, thu về hai mảng tài nguyên cực tốt là thời trang và cả phim ảnh. Anh không còn chật vật làm đủ nghề như bồi bàn, công nhân đá hoa cương, biên tập viên đài phát thanh như thuở phải bỏ học, hội nhập xã hội sớm.

Mã Thiên Vũ

8b13632762d0f703c47d6fe201fa513d2797c5c5

Mã Thiên Vũ sinh năm 1986, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, là mỹ nam vừa có ngoài hình nhan sắc, kỹ năng diễn xuất lẫn ca hát. Trước khi anh ấy bước vào giới giải trí, Mã Thiên Vũ từng làm đầu bếp, thế nên sẽ không lạ gì nếu anh trổ tài nấu nướng chuyên nghiệp.

Vương Gia Nhĩ

006rjyjtgy1fz2yd48tvhj3200300hdz

Vương Gia Nhĩ hay còn gọi là Wang Jackson ra mắt với tư cách thần tượng của nhóm nhạc GOT7 trực thuộc công ty JYP Entertainment nổi tiếng của Hàn Quốc.

Mặc dù là người Hong Kong nhưng anh lại cực kì được săn đón ở xứ Hàn, những màn nhào lộn vợi độ khó cao hay giọng rap trầm khàn và khả năng ăn nói linh hoạt khiến công chúng mê đắm. Nhưng để có thể thành công như vậy, Vương Gia Nhĩ phải kiên trì luyện tập bằng tinh thần thép. Bởi lẽ trước đó, chàng trai sinh năm 1994 là vận động viên đấu kiếm, là tương là và niềm tự hào của làng thể thao Hong Kong.

2646134

Anh đam mê âm nhạc, vũ đạo, được phía JYP mời gọi làm thực tập sinh, tuy nhiên để có thể chuyển nghề anh phải vượt qua thử thách của bố, chính là trở thành tay kiếm hàng đầu châu Á. Không lâu sau đó, Vương Gia Nhĩ mang huy chương vàng giải Vô địch đấu kiếm thanh thiếu niên châu Á về trình diện, gia đình lúc này mới chấp thuận cho anh sang Hản.

Hiện tại, nam thần tượng hoạt động song song ở cả hai nước, tại Trung Quốc anh đảm nhận vị trí MC và là khách mới của một số chương trình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.