• Về đầu trang
Hamster và Cún
Hamster và Cún

Hậu no1 Billboard đi vào lịch sử, việc BTS có nên được miễn nghĩa vụ quân sự lại được netizen Hàn bàn luận sôi nổi

Showbiz

Trở lại với ca khúc ‘Dynamite’, BTS đã thành công debut bài hát tiếng Anh với vị trí No.1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Đây cũng là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên đạt được thành tích đáng nể này. Thậm chí Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In còn đăng tweet chúc mừng nhóm cho thấy đây là niềm vui chung của cả đất nước chứ không chỉ gói gọn trong lĩnh vực âm nhạc của xứ Hàn.

Sau những thành công vang dội đóng góp cho nước nhà, vấn đề liệu BTS có được miễn nghĩa vụ quân sự đang được dân Hàn lật lại và bàn luận sôi nổi.

Theo tờ Hankyung, vào năm 2002, khi đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tiến vào vị trí thứ 16 ở bảng xếp hạng World Cup, Chính phủ đã đưa ra một luật đó là những vận động viên, tuyển thủ,.. có thể được miễn nghĩa vụ quân sự với những đóng góp to lớn của họ dành cho đất nước.

Với album thứ 3 phát hành vào tháng 5 năm 2018 - LOVE YOURSELF 轉 Tear, BTS là nghệ sĩ châu Á đầu tiên đứng thứ nhất tại bảng xếp hạng album 'Billboard 200'.

Kể từ đó đến nay, chỉ trong vòng 2 năm 3 tháng, nhóm nhạc nam xu hướng đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên của Hàn Quốc đứng No.1 trên bảng xếp hạng 'Billboard Single Chart'. Và tiếp nối thành công trước đó, bài hát tiếng Anh của nhóm 'Dynamite' cũng đã giúp họ trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có bài hát debut #1 Billboard Hot 100.

Vào tháng 11 năm ngoái, có một số ý kiến cho rằng những nghệ sĩ có đóng góp lớn cho nền văn hóa nghệ thuật nước nhà như BTS nên nằm trong các đối tượng được miễn quân sự ở chế độ luật pháp hiện tại. Tuy nhiên ý kiến này không phù hợp với điều kiện miễn giảm quân sự cũng như chủ trương cơ bản của chính phủ để nâng cao tính công bằng cho nhân dân. Vì thế, ý kiến này đã bị Chính phủ bác bỏ.

Nghị sĩ Ha Tae Kyong của đảng Thống nhất Tương lai cho biết: "Có nhiều ý kiến về việc BTS nên được miễn nghĩa vụ quân sự nên chúng tôi đã cân nhắc danh sách các trường hợp đặc biệt. Chúng tôi nhận thấy nó có vấn đề về sự công bằng. Âm nhạc cổ điển như Piano, Violin khi đứng nhất ở cuộc thi Âm nhạc thì được miễn nhưng với âm nhạc đại chúng, khi đứng No.1 đi nữa thì cũng không được miễn."

“Ca sĩ Psy đã đạt kỷ lục thế giới về lượt xem trên YouTube và có tác động cực kì lớn đến toàn thế giới. Nhưng việc chắp cánh ước mơ cho người dân và truyền cảm hứng cho giới trẻ thì còn thiếu sót. Trong cuộc thi ballet thì sẽ có người đứng nhất (ở trong danh sách miễn quân sự) nhưng không có B-boy nào là số 1 cả. Không có Giải game nào chinh phục cả thế giới. Có vở kịch nhưng không có bộ phim nào cả. Hiện tại, họ cần phải thay đổi để phù hợp với những yêu cầu cao hơn của người trẻ tuổi."

Theo Luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi năm 2018, việc hoãn nhập ngũ sau 28 tuổi bị hạn chế rất nhiều. Khi BTS tích cực tham gia các hoạt động ở nước ngoài, đã có ý kiến ​​về việc sửa đổi Đạo luật nghĩa vụ quân sự rằng "nên xem xét các hoạt động ở nước ngoài của các ngôi sao Hallyu", nhưng nó đã bị hủy bỏ sau phản ứng dữ dội của một bộ phận quần chúng.

Trong số các thành viên của BTS: Suga, J-Hope, RM, V, Jimin và thành viên nhỏ tuổi nhất Jungkook hiện đang theo học đại học trực tuyến, ngoại trừ Jin - người đã trở thành thực tập sinh sau khi vào Khoa Sân khấu và Điện ảnh tại Đại học Konkuk.

Vì thế, Jin - thành viên sinh năm 1992, có khả năng cao sẽ nhập ngũ trong năm nay hoặc chậm nhất là năm sau.

Một vài ý kiến cho rằng sau khi tốt nghiệp liệu họ có chọn học cao học để giải quyết các vấn đề quân sự hay không, nhưng Big Hit Entertainment cho biết nó là "sự lựa chọn của các thành viên.".

Theo Điều 33-7 của Đạo luật Nghĩa vụ Quân sự và Điều 68 của Nghị định Thi hành Đạo luật Nghĩa vụ Quân sự:
- Người chiến thắng từ hạng 3 trở lên trong Thế vận hội
- Người giành vị trí đầu tiên tại Á vận hội
- Hạng 2 trở lên trong Cuộc thi Nghệ thuật Quốc tế
- Người đoạt giải nhất cuộc thi nghệ thuật trong nước - Những người đã hoàn thành khóa đào tạo về các tài sản văn hóa phi vật thể quan trọng

Những người này sẽ chỉ nhận 4 tuần huấn luyện quân sự cơ bản, làm việc trong lĩnh vực giáo dục thể chất và nghệ thuật trong 34 tháng và hoàn thành nghĩa vụ quân sự với 544 giờ hoạt động tình nguyện sử dụng các kỹ năng đặc biệt. Đây chính là miễn nghĩa vụ quân sự trong thực tế.

Đại hội thể thao châu Á 2018 tại Jakarta và Palembang đã kết thúc nhưng những tranh cãi xung quanh các cầu thủ Hàn Quốc vẫn còn nóng. Trong trận đấu vòng bảng, 42 tuyển thủ đã được miễn nghĩa vụ quân sự vì quy định nếu họ thi đấu dù chỉ một phút, họ sẽ được miễn.

Topic về việc có nên miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS trên The Qoo có hơn 2,8 triệu lượt đọc, hơn 1,3 nghìn bình luận. Bình luận của dân mạng Hàn Quốc về bài báo trên:

BTS chưa bao giờ yêu cầu miễn nghĩa vụ quân sự nhé. Họ chưa bao giờ mở miệng nói câu nào như vậy luôn.

Thôi cứ tất cả cùng nhau nhập ngũ rồi cùng nhau quay về là được.

Chắc các ca sĩ cũng cáu lắm đấy. Chả làm gì mà cũng suốt ngày bị nói.

Nói thật thì nếu nghĩ về công bằng ấy thôi thấy nên miễn quân sự cho họ là đúng. Nhưng mà mấy người cứ làm quá lên nên bây giờ nó cũng không trở thành chủ đề tranh cãi hoàn chỉnh nữa.. Tiếc thật

Tất nhiên là phải đi chứ.

Bỏ đi. Thật sự chưa bao giờ nói muốn miễn mà sao cứ phải xới tung vấn đề bằng mấy bài báo như thế này chứ?

Thế còn diễn viên thì sao? Xây dựng danh sách miễn với tiêu chuẩn là cái gì?

Nói thật thì so với vận động viên giành huy chương vàng, BTS có ảnh hưởng lớn hơn nhiều mà. Họ cũng là một trong những người làm rạng danh đất nước đấy chứ. Thế nên nếu họ đi quân sự thì tôi hơi tiếc...

Thôi cứ đi dứt khoát rồi trở về thôi ạ

Người bình thường nhìn vào cũng thấy tiếc khi họ đi quân sự. Họ có thể đạt được nhưng thành tựu như thế kia cơ mà.

Sao lại viết bài về miễn quân sự thế nhỉ? Nếu thế thì cũng nên miễn quân sự cho những diễn viên Hallyu có đóng góp cho đất nước chứ nhỉ?

Theo: Naver

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.