• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Lối sống kì lạ của ông trùm JYP: Mỗi mùa chỉ mặc 2 bộ đồ, chọn quần dây chun vì sợ tốn thời gian kéo khóa quần

Showbiz

Vào cuối năm ngoái, thứ hạng của Big3 bao gồm YG, SM và JYP đã có sự thay đổi ngoạn mục. JYP đã vượt mặt đàn anh là SM để trở thành công ty giải trí có giá trị vốn hoá thị trường cao nhất từ trước tới nay tại Hàn. Cổ đông lớn nhất hiện nay kiêm chủ tịch của JYP không ai khác đó chính là ca sĩ Park Jin Young.

park jin young

Mới đây, trong chương trình thực tế Master in the House của đài SBS, Park Jin Young – ông chủ của JYP đã khiến ai nấy đều phải há hốc bởi phong cách sống và tư duy rất đặc biệt.

1. Phong cách làm việc thông minh, để lợi ích chung lên trước

jypbuilding1 1

Toà nhà mới xây dựng hoàn toàn abwnfg vật liệu thân thiện với môi trường

Vào đầu tháng 7 vừa qua, toàn bộ nhân viên và nghệ sĩ của JYP nói lời tạm biệt với toà nhà huyền thoại ở Cheongdam để chuyển tới một toà nhà mới tiện nghi hơn rất nhiều. Toà nhà này được xây dựng hoàn toàn bằng những chất liệu thân thiện với môi trường.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 03 21 luc 13 56 28

Máy tạo oxy trong khắp toà nhà

Ở trong các văn phòng, JYP cho trồng rất nhiều cây để tạo ra oxy tự nhiên và lắp đặt hệ thống máy oxy toàn toà nhà để cung cấp thêm một lượng oxy nhân tạo lớn nữa giúp bảo vệ sức khoẻ của nhân viên và nghệ sĩ.

JYP ngoài quản lý các nhóm nhạc thần tượng thì còn sở hữu một ban nhạc là Day6. Tại toà nhà mới này, CEO đã cho xây dựng những phòng tập chất lượng cao, có đầy đủ thiết bị và nhạc cụ để phục vụ cho việc tập luyện của nhóm nhạc không vũ đạo này. Đối với các nhạc sĩ ký hợp đồng với công ty, ở tại tầng 6, có 7 studio hiện đại bậc nhất và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí, tạo ra không gian thuận lợi cho các nhạc sĩ sáng tạo nghệ thuật.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 03 21 luc 14 06 54

Nhà hàng organic phục vụ cho nhân viên

Vốn rất quan tâm tới sức khoẻ và sống khoa học, JYP không chấp nhận việc idol, trainee và nhân viên của mình phải ăn những đồ ăn nhanh không tốt cho sức khoẻ. Vì vậy ngay khi lên ý tưởng xây dựng toà nhà mới, ông đã thiết kế một nhà hàng organic chỉ phục vụ cho người trong công ty.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 03 21 luc 14 06 15

Thực đơn luôn được đổi mới và tính toán kỹ lưỡng

Thực đơn của căng tin hạng sang này được thay đổi theo từng buổi, không trùng lăp và được tính toán rất kỹ lưỡng bởi các chuyên gia dinh dưỡng. Thực phẩm trước khi được đưa vào chế biến cũng phải được kiểm tra rất kỹ càng và hoàn toàn là sản phẩm organic. JYP tiết lộ, mỗi năm, công ty tốn tới 2 triệu USD cho nhà hàng này.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 03 21 luc 14 05 01

Văn phòng làm việc sau 20 năm

JYP là một CEO rất có tâm và có tầm. Ông luôn đặt những lợi ích thiết thực lên hàng đầu và đẩy lợi ích cá nhân về sau. 20 năm ở toà nhà cũ, JYP không hề có phòng làm việc. Nhưng đối với căn phòng hiện tại, ông lại cảm thấy quá lớn. Đối với ông, khoảng dư thừa trong căn phòng này đáng lẽ đã phải nhường cho các nhân viên còn bản thân ông chỉ cần một khoảng nhỏ để ngồi là ổn.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 03 21 luc 14 05 28

Cuốn sách điều lệ JYP

Xét về chức vụ, Park Jin Young là chủ tịch kiêm cổ đông lớn nhất hiện nay của JYP. Nhưng thay vì gọi bằng chủ tịch hay giám đốc, JYP muốn được gọi là PD hơn. Ông muốn bản thân không hề có bất kỳ một rào cản nào với nhân viên qua cách xưng hô. Ông còn tự tay viết cuốn sách điều lệ và trực tiếp đào tạo vũ đạo cũng như thanh nhạc cho các nghệ sĩ của mình.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 03 21 luc 14 12 27

Tự mình kiểm tra vũ đạo cho ITZY

2. Lối sống vô cùng khoa học và không hề lãng phí dù chỉ một chút thời gian

Một ngày của Park Jin Young luôn bắt đầu vào 7 giờ 30 sáng, không hơn không kém. Ngay lúc chưa tỉnh tảo hoàn toàn, ông tận dụng thời gian nằm trên giường để ôn luyện tiếng Nhật và ngân nga một vài giai điệu.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 03 21 luc 14 16 59

Ôn tiếng Nhật ngay khi mở mắt

Khoảng 70% hit của JYP được sáng tác vào thời điểm này trong ngày. Môi ngày, ông chỉ ăn một bữa lớn như bình thường là bữa trưa còn lại sáng tối, ông cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết và liên tục tập thể dục, thể thao để rèn luyện cơ thể.

Bản thân là một vũ công, bởi vậy ông không cho phép cân nặng của mình thay đổi. Mỗi năm, ông chỉ bỏ tập thể dục 2 tới 3 ngày, trong trường hợp đặc biệt nhất.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 03 21 luc 14 19 03

Bữa sáng có một ly dầu olive, một vài loại quả và rất nhiều thực phẩm chức năng

Nếu thấy JYP luôn chỉ mặc một kiểu dáng quần áo thì cũng đừng ngạc nhiên nhé vì đó là tính toán của ông lớn này. Cứ đầu mỗi mùa, Park Jin Young chọn ra bộ quần áo và liên tục mặc chúng cho tới hết mùa đó vì ông không muốn lãng phí thời gian trong việc chọn lựa trang phục mỗi ngày.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 03 21 luc 14 14 59

Chỉ mặc 2 áo len và 1 áo khoác

acc89nh chucca3p man hinh 2019 03 21 luc 14 15 13

Quần dây chun để không tốn thời gian kéo quần

Đối với giày, ông chỉ đi giày lười để xỏ chân vào là xong ngay. JYP đặc biệt chỉ mặc quần chun, không cúc, không thắt lưng để tiết kiệm thời gian kéo quần, buộc dây.

Thời khóa biểu hàng ngày của JYP được chia thành nhiều phần, mỗi phần 30 phút để tranh thủ từng giây từng phút.

3. Luôn có mục tiêu sống và ước để vươn tới

Đối với Park Jin Young, sống mà không có mục tiêu rõ ràng thì đó là cách sống dễ bị thất bại nhất. JYP luôn sống và phấn đấu vì giấc mơ của mình. Thời còn trẻ và hoạt động với tư cách là một ca sĩ, ông luôn mơ ước kiếm được 2 triệu USD để tận hưởng cuộc sống và làm những gì mình muốn.

lost bird jyp

Và rồi ông đã chinh phục được giấc mơ này khi mới 25 tuổi. Park Jin Young trở nên hoang mang khi mục đích đạt được quá sớm, ông trăn trở lẽ nào mình nên nghỉ ngơi lúc còn trẻ như thế này...

Với bản tính của mình, JYP không bao giờ hài lòng với thực tại và luôn muốn những thứ lớn lao hơn. Ông lại mơ có thể đem nền âm nhạc Hàn Quốc đạt đến đỉnh cao ở thị trường khó tính nhất thế giới - Mỹ. Nhưng ngay khi giấc mơ Mỹ tiến bị phá vỡ bởi cuộc khủng hoảng âm nhạc, JYP nhận ra ước mơ của mình đã sai.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 03 21 luc 14 20 40

Hai câu hỏi giúp JYP tìm kiếm và thực hiện giấc mơ

Nếu trước đó, JYP tìm kiếm giấc mơ bằng cách đặt câu hỏi “Tôi muốn trở thành cái gì?” thì bây giờ, ông sử dụng kết quả của câu hỏi này để hỗ trợ cho ước mơ của mình và “Tôi muốn sống cho cái gì?” trở thành giấc mơ đúng của JYP. Đây là câu hỏi hoàn hảo để giúp con người tìm kiếm giá trị thật sự cuộc sống.

JYP chia sẻ:

" Sự khác biệt giữa thành công và được ngưỡng mộ chính là chỉ có kết quả ảnh hưởng tới thành công những để được ngưỡng mộ thì quá trình cũng phải tốt đẹp nữa.

Nếu thành công vì gian lận hay phạm pháp, thì bạn có thể sẽ thành công nhưng mọi người sẽ không ngưỡng mộ bạn. Đạt được danh tiếng tốt mới được gọi là thành công.

Nếu mất đi sự kính trọng họ sẽ không lắng nghe bạn nữa. Tôi muốn trở thành người khiến người khác muốn lắng nghe. Trở nên thành công hay không không quan trọng, cách mà tôi sống nên cho người khác niềm tin. Đó là những gì tôi nghĩ..."

Vào cuối năm ngoái, thứ hạng của Big3 bao gồm YG, SM và JYP đã có sự thay đổi ngoạn mục. JYP đã vượt mặt đàn anh là SM để trở thành công ty giải trí có giá trị vốn hoá thị trường cao nhất từ trước tới nay tại Hàn. Chính lối sống đẹp, luôn quan tâm tới người khác, luôn phấn đấu hết mình là nguyên nhân dẫn tới sự thành công và ổn định như hiện nay của Park Jin Young.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.