• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Netizen Hàn chỉ đích danh 6 kiểu fan K-Pop điển hình: Đâu là kiểu người đáng ghét nhất?

Showbiz

Việc cho rằng fan K-Pop nào cũng giống nhau quả là một quan niệm sai lầm bởi trong bất kì một cộng đồng nào cũng sẽ luôn có những cá thể khác nhau. Mới đây, netizen Hàn đã cùng nhau thảo luận và chỉ ra ra 6 kiểu fan thường thấy trong K-Pop.

Thay vì phân loại bằng các tính từ, netizen Hàn chia fan K-Pop thành các... kiểu hình học.

Fan kiểu kim tự tháp

Những người hâm mộ kiểu "kim tự tháp" thường tự tạo cho họ một danh sách các bias. Họ có thể thích nhiều thần tượng nhưng chỉ có 1 cái tên được viết tại vị trí đỉnh tháp, tức là trên tất cả những người khác.

Nói một cách nôm na, họ dễ cảm mến các idol khác nhưng khi được hỏi rằng đang thích ai, họ sẽ chỉ nói về 1 đối tượng nhất định mà thôi.

unnamed

Ví dụ: Fan thuộc kiểu "kim tự tháp" coi BTS là nhóm nhạc số 1 trong lòng họ. Bên cạnh đó, họ cũng có cảm tình với SEVENTEEN, SF9 và âm thầm ủng hộ TWICE, Lovelyz hay INFINITE.

Fan thuộc kiểu hình thang

Về cơ bản, fan thuộc kiểu hình thang cũng khá giống với kiểu kim tự tháp kể trên nhưng "thiếu nghị lực" hơn. Số lượng nhóm nhạc được xếp vào tầng cao nhất rất nhiều. Những fan này thường dễ tính, chỉ cần con tim xao xuyến chút thôi cũng tuyên bố kết nạp thêm bias. Nói một các đơn giản, họ là "fan lai" giữa các fandom.

unnamed 1

Ví dụ: Thích EXO nhưng cũng rất mến BTS. Yêu thương Red Velvet nhưng không ngại ủng hộ TWICE, BLACKPINK, MOMOLAND, GFRIEND...

Kiểu hình chóp

Fan kiểu "hình chóp" kén chọn hơn hẳn những người hâm mộ còn lại. Họ chỉ quan tâm đến 1 thành viên duy nhất thay vì cả nhóm. Họ có thể quan tâm đến các nhóm khác, nhưng với thái độ tương tự: "Chỉ yêu thương và ủng hộ 1 người mà thôi".

unnamed 2

Ví dụ: Trong NCT chỉ thích mình Taeyong, trong BLACKPINK chỉ yêu mỗi Jennie. Chỉ thích thành viên, không thích nhóm.

Kiểu ăng ten

Kiểu fan này để ý đến khá nhiều nhóm nhạc nhưng không một idol nào được họ yêu thương hết lòng như bias.

unnamed 3

Ví dụ: Họ chọn ASTRO Cha Eunwoo là bias. Thi thoảng có chút thích thú với Kang Daniel hoặc X1, nhưng Cha Eunwoo là lý do duy nhất để họ quyết tâm "rút ví" mua vé fanmeeting, goods...

Kiểu hình tròn

Hay còn gọi là kiểu "cả thế giới thu bé lại vừa bằng một bias". Fan thuộc kiểu hình tròn không quan tâm đến phần còn lại của K-Pop, họ chỉ tìm hiểu thông tin, ủng hộ một người duy nhất mà thôi.

unnamed 4

Ví dụ điển hình của kiểu này là những người không hứng thú với K-Pop nhưng lại "phát cuồng" vì Ong Seong Woo. Họ chỉ nghe nhạc của Ong Seong Woo, xem phim của Ong Seong Woo và ủng hộ nam idol vô điều kiện.

Kiểu fan chất lỏng

Đây là loại đối lập hoàn toàn với kiểu hình tròn được nêu phía trên. Cái tên nói lên tất cả, fan thuộc kiểu "chất lỏng" sẽ "chảy" từ nhóm này sang nhóm khác. Họ thể hiện tình yêu với bất kì idol nào họ biết, họ yêu mọi thứ về K-Pop. Trong đầu những người này chưa từng tồn tại khái niệm "antifan".

unnamed 5

Theo netizen Hàn, fan thuộc kiểu "chất lỏng" rất dễ bị ghét. Những người này thân thiện nhưng thiếu mất sự trung thành. Việc thay lòng đổi dạ, từ fan nhóm này chuyển sang thích nhóm khác vốn không được hưởng ứng ở K-Pop.

Kiểu "hình thang" cũng khó tạo được thiện cảm trong fandom vì họ chính là thành phần fan lai. Fan lai sẽ không nhiệt tình trong các trận chiến tranh giành vote cuối năm, đơn giản vì họ ở giữa, thích cả hai idol được đề cử.

c45c502f d10f 4b2e 9f17 55a553f08aed

Kiểu "hình chóp" cũng bị ghét vô cùng vì cá tính ích kỉ. Chỉ stan 1 người duy nhất trong nhóm và thờ ơ thậm chí ghét bỏ các thành viên còn lại.

- Mấy đứa fan "hình thang" với "chất lỏng" nhiều không đếm xuể.

- Thú thật thì tôi là kiểu "hình chóp", chả hiểu sao tập trung thích một người lại bị ghét đến vậy.

- Ghét nhất kiểu gió chiều nào xoay chiều đấy, thấy nhóm nào nổi là lại nói đó là idol nhà mình.

- Hóa ra mình là kiểu ăng ten, cũng có cảm tình với mấy idol khác nhưng chỉ thật sự rút ví ra mua đồ cho 1 người mà thôi haha.

- Đáng ghét nhất là kiểu một chân đạp hai thuyền như lũ "hình thang". Đến mùa vote căng thẳng mấy đứa này chỉ ngồi than khóc vì nhóm nào nó cũng thích... Cuối cùng bỏ cho mỗi nhóm một phiếu thế là bằng hòa.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.