• Về đầu trang
Gà

Nghệ sĩ múa nổi tiếng Trung Quốc - Dương Lệ Bình: 20 năm không ăn một hạt cơm, nuôi móng tay suốt 3 thập kỉ

Showbiz

Gần đây, nghệ sĩ múa Dương Lệ Bình (61 tuổi) xuất hiện trong buổi giới thiệu tác phẩm Thập Diện Mai Phục tại chương trình Ước Hẹn Nam Viên - Vũ Động Tân Thành. Thoạt nhìn, cô rất trẻ trung với bộ trang phục Khổng Tước cao quý.

Dù không thể tránh khỏi dấu vết của tuổi tác, nhưng nhìn chung Dương Lệ Bình bảo dưỡng nhan sắc rất tốt.

Một điểm nữa hấp dẫn khán giả là móng tay của Dương Lệ Bình. Nói đến đây, không thể không nhắc tới điệu múa Khổng Tước của cô. Được biết, Dương Lệ Bình nhờ vào điệu múa này mà trở nên nổi tiếng. Cô từng nói cả đời này sẽ không rời bỏ điệu múa Khổng Tước, nếu như không có nó thì cũng sẽ không có Dương Lệ Bình của ngày hôm nay.

Vì để có thể biểu diễn điệu Khổng Tước một cách hoàn hảo nhất, cô đã bắt đầu nuôi móng tay của mình. Theo thông tin từng tiết lộ, mỗi năm Dương Lệ Bình chi đến 18 vạn NDT (khoảng 63 triệu đồng) để chăm sóc móng tay.

Chiều dài móng tay của Dương Lệ Bình hiện tại là 5cm, để nuôi được tới độ dài như vậy thì cần tới 30 năm. Từ đó có thể thấy, vì tình yêu với nghệ thuật, Dương Lệ Bình đã phải trả giá rất nhiều. Nhưng tại sao lại phải nuôi móng tay dài đến như vậy? Dương Lệ Bình nói, điệu múa Khổng Tước nếu như không có móng tay dài thì không có linh hồn.

Đương nhiên, việc nuôi dài móng tay là chưa đủ để người ta đánh giá Dương Lệ Bình là ''kẻ điên''. Nhằm biểu diễn trọn vẹn điệu múa Khổng Tước, suốt 20 năm qua cô chưa từng ăn một hạt cơm. Điều này quả thật chẳng mấy ai có thể làm được. Để thực hiện từng động tác múa mềm dẻo, cô cần phải giữ được thân hình thon thả, yêu cầu khống chế trọng lượng và lượng mỡ của cơ thể. Cuối cùng, Dương Lệ Bình lựa chọn việc không ăn cơm.

Dương Lệ Bình không ăn sáng, cùng lắm là ăn một quả táo. Buổi trưa cô ăn một chút thức ăn dinh dưỡng, còn buổi tối hầu như là không ăn. Thực đơn ăn uống có lẽ sẽ khiến nhiều người kinh ngạc, nhưng đối với Dương Lệ Bình, đây là thói quen đã gắn bó với cô gần như cả đời.

Ngoài ra vì nghệ thuật, Dương Lệ Bình quyết định không kết hôn sinh con.

Dương Lệ Bình từng trải qua hai cuộc hôn nhân, và cuộc hôn nhân thứ hai chính là bước ngoặt đối với cô. Bà nội muốn bế cháu, nhưng vì thói quen ăn uống mà thể chất Dương Lệ Bình không đáp ứng được việc mang thai. Khi bác sĩ khuyên cô nên tăng lượng mỡ, cô đã do dự.

Đổi lấy biết bao năm mới có dáng người như hiện tại, chỉ vì sinh con mà phải tăng cân, tương lai nếu muốn lấy lại dáng vóc thon thả e là rất khó. Cuối cùng Dương Lệ Bình lựa chọn không sinh con.

Có người cho rằng Dương Lệ Bình không sai. Lựa chọn việc theo đuổi giấc mơ đương nhiên phải trả giá một số thứ. Có lẽ Dương Lệ Bình cũng không hối hận về quyết định của mình.

Hiện giờ, Dương Lệ Bình đã đạt được thành tựu vô cùng lớn, trở thành tượng đài khó có thể thay thế. Mà tất cả những thành công cô đạt được đều phải trả giá. Có người nói cô là kẻ điên, nhưng cũng có người nói cô là thần tiên. Cô tránh xa thế giới xô bồ, cũng làm được điều mà người khác không thể làm.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.