• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Ngoài đời, Chris Evans cũng là 'Captain America' đích thực chiến đấu vì công lý xã hội

Showbiz

Chúng ta đều biết Captain America là một chiến binh công lý xã hội đúng nghĩa, anh xuất phát từ vai trò một hoạt náo viên cổ động cho quân đội Mỹ cho đến khi thực sự trở thành người hùng trong Thế Chiến thứ 2.

Sau khi đánh bại quân Phát xít, Captain America tiếp tục đối đầu với chính phủ Mỹ để bảo vệ những người cô thế, anh ta rõ ràng không biết khuất phục trước cái mạnh.

endgame poster cap

Mặc dù vậy, Đại Úy Steve Rogers vẫn chỉ là một nhân vật truyện tranh, Chris Evans cũng đã chia tay vai diễn này sau Avengers: Endgame. Thế nhưng, sứ mệnh của anh không vì thế mà kết thúc, có vẻ như Chris Evans sẽ viết tiếp câu chuyện hành hiệp trượng nghĩa trong đời thật.

Chris Evans muốn thành lập một trang web về chính trị phi đảng phái

Rời khỏi hậu trường của những bộ phim bom tấn, Chris Evans chứng tỏ anh là một người quan tâm đến chính trị xã hội và cho rằng đó là điều quan trọng mà mọi người ở mọi tầng lớp đều nên để tâm theo dõi với một thái độ tích cực.

Bản thân Chris Evans muốn có một kênh tin tức về chính trị với quan điểm trung lập, một nơi tạo điều kiện để mọi ý kiến của người dân đều được xem trọng, bất kể họ ủng hộ đảng phái nào, Dân Chủ hay Cộng Hòa.

Chris Evans gặp gỡ và phỏng vấn các chính khách của cả hai đảng phái chính trị lớn nhất ở Mỹ, đồng thời nói rõ với tất cả mọi người quan điểm của anh khi lập ra trang tin về chính trị với tên gọi The Starting Point (Khởi Điểm). Anh chia sẻ:

Đó không phải là về quan điểm chính trị của tôi. Nội dung là dành cho chính bạn. Hãy xem đây là cơ hội để nói về những vấn đề mà bạn cảm thấy là nó quan trọng đối với mình.

Chris Evans đấu tranh vì bình đẳng giới

Ngoài việc là một trong những "trai thẳng" nằm trong danh sách người đẹp trai, nam tính nhất thế giới, Chris Evans cũng được biết đến như một người nổi tiếng luôn mạnh dạn đứng ra đấu tranh vì cộng đồng LGBT.

Chris Evans không ngại phải đối mặt với những hội nhóm cực đoan có quan điểm phân biệt, kỳ thị về giới. Gần đây, anh đã công khai lên tiếng chỉ trích những kẻ nhân danh "cộng đồng người thẳng" để tổ chức buổi tuần hành chống LGBT (dưới cái tên Straight Pride) ở Boston vào đầu tháng 6 này.

60196169 860654324311062 8580147393439213522 n

Anh viết trên Twitter:

Thay vì gọi là "buổi tuần hành Straight Pride", sao các anh không ghi rõ ra rằng: "Buổi tuần hành của những người muốn che giấu những suy nghĩ đồng tính bằng cách thể hiện hành vi kỳ thị bởi vì lúc nhỏ không được ai dạy cho cách phải tiếp cận cảm xúc như thế nào."

Nghe hợp lý chứ?

1879e12ffd0ba2ddcb9f5586fa28e817

Chris Evans là người ủng hộ hôn nhân đồng giới (hình minh hoạ).

Chris Evans là nhà hoạt động vì môi trường

Tương tự như Leonardo DiCaprio, Chris Evans thường xuyên dùng sức ảnh hưởng của mình để kêu gọi nâng cao nhận thức về tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Anh không do dự khi phản bác lại lập luận của tổng thống Trump - một người không công nhận sự nóng lên toàn cầu và tác động của hiện tượng này đối với nhân loại.

Ông Donald Trump từng đăng tweet công kích đối thủ ở Đảng Lao động Dân chủ Amy Klobuchar - một nữ chính khách có quan điểm đấu tranh chống biến đổi khí hậu như trong ảnh sau:

capture

Tổng thống Trump:

Vâng, lại nữa rồi. Amy Klobuchar tuyên bố sẽ ứng cử Tổng Thống, cô ta tự hào khi nói về việc đấu tranh chống lại hiện tượng nóng lên toàn cầu khi đứng trước một màn tuyết, băng và cái lạnh giả tạo. Cuối bài diễn văn trông cô ta như 1 con người tuyết vậy.

Chris Evans trích dẫn và nói:

Còn ông thì vẫn không phân biệt được giữa thời tiết và khí hậu, bất kể bao nhiêu người giải thích cho ông hiểu mỗi lần ông phát ngôn một cách thiếu hiểu biết như thế này. Hay chỉ đơn giản là ông không quan tâm và đang dần dần đi chệch hướng khỏi những giá trị của mình?

Một chiến binh công lý xã hội đúng nghĩa

cap endgame assemble 1400

Khi nhắc đến chiến binh công lý xã hội (Social Justice Warrior), chúng ta thường nghĩ đến nghĩa tiêu cực của cụm từ này, chỉ một hoặc những người đứng ra chiến đấu để bảo vệ cho công lý và lẽ phải, về các chủ đề chẳng hạn như: bất bình đẳng giới, phân biệt chủng tộc màu da, tôn giáo và giới tính... nhưng thực tế họ chỉ hô hào chủ yếu trên internet một cách lỗ mãng.

Thế nhưng, Chris Evans thì khác, anh là một hình mẫu của chiến binh công lý đúng nghĩa, dám nói và dám làm, dám đối mặt và chất vấn với những kẻ có quan điểm tiêu cực, bất kể họ là ai, đông đảo hoặc có thế lực ra sao đi nữa.

5cde7bf2210000c106d0d2a9

Đặc biệt hơn là anh không bao giờ dùng từ ngữ, thái độ, cử chỉ thô tục khi tranh luận. Điều này khiến chúng ta cảm thấy con người Chris Evans cũng có những phẩm chất tốt đẹp như nhân vật Captain America mà anh đã thể hiện suốt một thập kỷ qua.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.