• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Những bằng chứng cho thấy Tống Uy Long có thể đại bạo, trở thành 'tân đỉnh lưu' đầu tiên của 2020

Showbiz

Trong những năm gần đây, giới giải trí Hoa ngữ liên tục biến chuyển bất ngờ, thời cuộc của các minh tinh lưu lượng theo đó cũng hoán đổi thần tốc. Chỉ sau một tác phẩm, nhiều tên tuổi bình thường bứt phá lên hàng ngôi sao. Ví như Đặng Luân, Chu Nhất Long của năm 2018, Lý Hiện, Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác của năm 2019.

Đến năm 2020 hàng loạt dự đoán cũng được đưa ra để xem ngôi sao nào có thể trở thành "tân đỉnh lưu". Trong khi dân tình đem đặt niềm tin vào Trần Phi Vũ với dự án Hạo Y Hành thì Tống Uy Long làm cú hít bất ngờ với Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc.

Chỉ trong 3 ngày kể từ 26/1 khi phim công chiếu, mạng xã hội Weibo lẫn Douyin phủ sóng ngập tràn hình ảnh của anh chàng. Vai nam chính Nguyên Tống vừa đẹp trai vừa tài giỏi cộng thêm bản tính "phúc hắc" (bụng dạ đen tối) thành công trở thành tâm điểm bàn luận.

Cũng từ đây, Tống Uy Long cao 1m85 được cho là đã "bạo hồng" (nổi tiếng bùng phát), bước lên ngôi vị đỉnh cấp lưu lượng 2020.

Nhiều chủ đề và độ thảo luận cao

Tống Uy Long sinh năm 1999 và bước chân vào giới giải trí vào năm 2015. Dù tham gia hàng loạt show truyền hình, góp mặt trong các vai diễn chính lẫn phụ, tham gia điện ảnh lẫn truyền hình, có chiều cao và nhan sắc nhưng anh chàng vẫn chỉ được xếp vào hàng diễn viên tuyến 18.

Nhiều người thậm chí còn hoài nghi mỹ nam đến từ tỉnh Liêu Ninh không thể chạm đến ánh hào quang vì kỹ năng diễn xuất yếu, mắt chọn kịch bản kém, lắm scandal tình ái, vào giới giải trí để tìm các cô gái đẹp yêu đương.

Tuy nhiên sau khi gây bão với vai Nguyên Tống, những yếu tố tiêu cực trên lại trở thành chủ đề bàn luận rôm rả, diễn xuất, tạo hình cổ trang trong Phượng Tù Hoàng 2019 được lật lại, lịch sử hẹn hò được xướng lên.

Dân tình cho rằng, nhờ kinh nghiệm yêu đương của anh chàng mà cảnh phim ngọt ngào trong phim chân thực, sinh động hơn hẳn. Nụ hôn với Tống Thiến ngọt ngào khiến ai nấy quên đi cô hơn anh 12 tuổi, tư thế nhấc bổng người Đàm Tùng Vận quá đỗi táo bạo cũng khiến khoảng cách 9 tuổi chìm vào quên lãng.

Từ tiểu sinh kén fan do chuyện hẹn hò, Tống Uy Long trở thành tiểu thịt tươi ai cũng muốn giành lấy, scandal tình ái ngày trước hoá ra lại được nhìn nhận theo hướng tích cực như hiện tại, giúp Tống Uy Long thành một người có tính đề tài cao, tạo ra lưu lượng trên mạng xã hội.

Không những vậy, quần chúng còn lật lại những màn phỏng vấn mặn mà của anh chàng, những pha võ thuật, nhào lộn, những màn đánh bóng rổ và khả năng vũ đạo để bàn luận.

Ba chữ Tống Uy Long ở thời điểm này thật sự đã "va phải" ánh mắt của tập thể cư dân mạng. Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc chưa chiếu xong, phim mới Nhân Danh Người Nhà đóng cùng Đàm Tùng Vận đã được ngóng chờ dữ dội.

Chỉ số Baidu vượt Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác

Những tưởng Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc khai thác tình chị em cách nhau 10 tuổi sẽ kén khán giả nhưng bất ngờ thay, kịch bản gốc chắc tay, lời thoại thú vị cùng phản ứng hoá học bùng cháy giữa hai diễn viên chính giúp phim trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người trẻ.

Tống Uy Long nhờ "cực phẩm niên hạ" Nguyên Tống theo đó được tìm kiếm nhiệt tình trên trang Baidu. Chỉ số tìm kiếm Baidu trong những ngày phim chiếu vượt hẳn "tam bạo mùa hè" Lý Hiện - Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác.

Có quan điểm cho rằng vì Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc công chiếu trong những ngày nghỉ Tết, cộng thêm thời kì dịch bệnh viêm phổi bùng phát khiến mọi người chôn chân ở nhà nên phim mới gây chú ý và Tống Uy Long mới được để mắt như vậy.

Tuy nhiên cũng có ý kiến phản bác rằng quãng thời gian này cũng có nhiều phim chất lượng ra mắt nhưng vì sao lại không tạo ra hiện tượng yêu thích tương tự. Điều này chứng tỏ sức hút từ phim lẫn diễn viên là có thật.

Cùng thời điểm này năm 2019, các phim như Chiêu Diêu, Đông Cung, Tại Sao Boss Muốn Cưới Tôi cũng rất ăn khách dù đó là dịp lễ Tết mọi người ra ngoài vui chơi, đi du lịch. Nếu bản thân phim và nhân vật không hay dù là được ưu ái chiều hè hay chiếu Tết cũng sẽ không thể thu về kết quả tích cực.

Chỉ số các fan hoạt động mạnh tăng vọt

Theo thống kê từ trang Chỉ Số Giải Trí Trung Quốc AIMAN, bảng Chỉ số các fan hoạt động mạnh của toàn bộ nghệ sĩ có sự thay đổi trong ngày 28/1 - 29/1. Theo đó chỉ có Tiêu Chiến giữ vững vị trí đầu tiên, các nghệ sĩ khác luân phiên đổi chỗ, riêng Tống Uy Long - chàng trai có hơn 7 triệu người theo dõi trên Weibo - đứng chắc vị trí thứ tư với số fan hoạt động mạnh tăng dần.

Có thể nói cộng đồng fan góp phần rất lớn trong mức độ lưu lượng của nghệ sĩ. Giữa giới giải trí đầy cạnh tranh và có rất nhiều người đầy sức hút, để fan hoạt động mạnh vì mình chẳng phải là điều dễ dàng.

Khách quen của các blogger

Để biết một ngôi sao có bao nhiều lưu lượng dĩ nhiên cần ghé thăm "hang động" của các blogger. Dù blogger được nhiều người cho rằng luôn mang đến định hướng xấu cho dư luận nhưng không thể phủ nhận bản thảo họ viết nên rất có sức ảnh hưởng. Đó là lý do vì sao một số công ty giải trí bỏ tiền "nuôi" blogger viết tin tốt cho nghệ sĩ của mình, hoặc vung tiền thoả hiệp với blogger dẹp tin xấu cho nghệ sĩ của mình.

Dĩ nhiên blogger luôn "chọn mặt gửi vàng", họ chỉ khai thác ngôi sao lưu lượng có đề tài thảo luận cao. Trong nửa năm gần đây, khách quen của các blogger giải trí xứ Trung là những tên tuổi ăn khách như Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Dương Tử, Ngô Tuyên Nghi, Địch Lệ Nhiệt Ba.

Blogger đăng bài nghi vấn Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc đạo phim Nhật.
Blogger đăng bài đại fan Vương Nhất Bác kêu gọi đừng "trèo tường" sang nhà Tống Uy Long.

Hiện tại, có vẻ như Tống Uy Long góp tên vào danh sách khách quen này. Kể từ khi Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc gây bão, các bài viết của blogger đều vây quanh anh. Từ hàng loạt bài so sánh nhan sắc với Hứa Khải (vì cả hai từng đóng cùng trong Phượng Tù Hoàng và chung công ty Hoan Ngu Ảnh Thị của Vu Chính), đến bài so sánh nhan sắc với Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Lý Hiện hay bài viết về fan nhà Vương Nhất Bác "trèo tường" sang ủng hộ Tống Uy Long rồi bài viết nghi vấn Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc đạo nhái phim Nhật. Tất cả đều muốn lòng dân tình nổi phong ba bão táp.

Nhiều dự đoán rằng, Tống Uy Long sẽ còn là "nguồn tài nguyên" để các blogger đăng đàn thảo luận.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.