• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Những kí ức dữ dội không thể quên với ai từng một thời 'đu đưa' idol trên M4ME

Showbiz

Hơn 10 năm về trước, các nhóm nhạc "thống trị" K-Pop bao gồm DBSK, BIG BANG, Super Junior, SS501, SNSD, T-Ara... với số lượng fan cực kì đông đảo tại Việt Nam. Tuy nhiên các fandom thường hoạt động tại diễn đàn riêng lẻ và chưa thực sự có một "sân chơi" chung.

Chính vì thế việc phát sóng M4ME trên kênh VTC4 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả yêu mến nhạc Hàn. Không chỉ thu hút nhờ hình thức tương tác đa dạng (nhắn tin bình chọn bài hát, chat trực tiếp trên màn hình TV, gửi lời nhắn...), M4ME còn là nơi chứng minh sức mạnh fandom.

Quyết chiến giành 'Show' cho idol

"Show" là từ dùng để chỉ một dịp đặc biệt trong fandom. Ví dụ như kỉ niệm ngày debut, sinh nhật idol hoặc bất kì sự kiện nào muốn "tôn vinh" idol. Vào ngày thực hiện show, fan sẽ cố gắng bình chọn thật nhiệt tình, hết sức mình để toàn bộ các bài hát phát sóng trên M4ME hôm đó sẽ toàn là ca khúc của thần tượng.

Giả sử như đang trong "show" của DBSK mà chẳng lỡ may Haru Haru (BIG BANG) được phát xen vào thì chắc chắn các Cassiopeia sẽ không vui.

Những trận war thuở bấy giờ không chỉ là "khẩu chiến" qua lại trên màn hình TV mà phải thể hiện được độ chịu chơi về tiền bạc. Để "tham chiến", fan cần có một chiếc điện thoại cùng tài khoản rủng rỉnh vì mỗi tin nhắn chat được hiện thị sẽ mất 5000 VNĐ, tin nhắn bình chọn ca khúc mất 1000 VNĐ và phí dịch vụ là 15.000 VNĐ.

Fandom mạnh không nói nhiều, chỉ cần bài hát của idol phủ sóng khắp thời lượng chiếu M4ME thì fandom đó "thắng".

Những 'huyền thoại sống' trong fandom

Bất kì tổ chức nào muốn hoạt động mạnh mẽ cũng cần phải có người dẫn đầu. Đó là lý do mà những nickname như "Caheojunsu", "Vip_Kool_Man", "Trinhbmt" hay "l0v3suju" trở thành huyền thoại sống trong fandom DBSK, BIG BANG, Super Junior... thời bấy giờ.

Những cái tên này nổi tiếng với tinh thần hết mình vì thần tượng. Cách đây 10 năm, họ đã dám bỏ ra số tiền gần trăm triệu đồng chỉ để bình chọn cho bài hát của idol lên sóng M4ME.

Cũng nhờ số tiền nạp vào quá "khủng" và tâm huyết của mình, cô nàng có tên "Caheojunsu" đã trở thành leader của clan DBSK trên M4ME và sau này là thành viên VIP của kênh ITV.

Được biết, Caheojunsu có tên thật là Rachel Trần, sinh năm 1993, quê gốc ở An Giang. Năm 2012, Rachel đi du học và hiện tại đang định cư tại Vancouver, Canada. Hiện tại, cô nàng đã lập gia đình và có một cô công chúa nhỏ.

Nổi tiếng trong fandom nhưng ngoài Caheojunsu thì các "huyền thoại" còn lại chẳng mấy khi để lộ thông tin cá nhân trên mạng xã hội. Phải chăng chính sự huyền bí này đã giúp họ chinh phục được một lượng fan nhất định cho đến tận bây giờ?

Những con số không thể nào quên

Bên cạnh loạt nickname đáng nhớ thì cũng phải điểm lại những con số không thể nào quên đối với hội fan K-Pop từng hoạt động trên M4ME: Mã số bình chọn.

Bất kì ca khúc nào khi xuất hiện trên M4ME đều được gắn một mã số, người xem sẽ dùng mã số đó để gửi tin nhắn bình chọn. Nếu là người hâm mộ nhạc Hàn thế hệ đầu, chắc hắn bạn vẫn còn nhớ những con số này: 2591 - Mirotic (DBSK), 4929 - Haru Haru (Big Bang), 1784 - Into The New World (SNSD), 4745 - Bonamana (SuperJunior)...

Từng là một trong những "sân chơi" lớn cho fan K-Pop tại Việt Nam, sự biến mất của M4ME đã để lại nhiều tiếc nuối. Thời gian trôi qua, việc được gặp gỡ idol bằng xương bằng thịt đã không còn quá khó khăn, tuy nhiên khoảng thời gian lăn xả trên các diễn đàn như M4ME chắc chắn là một kỉ niệm đẹp trong lòng nhiều thế hệ fan Việt.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.