• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Tất cả 7 thành viên BTS chính thức đăng ký hoãn nhập ngũ

Showbiz

Báo Arirang do Tổ chức Phát thanh Truyền hình Quốc tế Hàn Quốc điều hành và được hỗ trợ tài chính trực tiếp từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đưa tin tất cả các thành viên BTS đã chính thức nộp đơn đăng ký hoãn nghĩa vụ quân sự đến năm 30 tuổi.

Tin tức này được đưa ra không lâu sau khi Quốc hội Hàn Quốc nhóm họp để thảo luận về việc sửa đổi Đạo luật nghĩa vụ quân sự cho phép các nghệ sĩ nổi tiếng và có ảnh hưởng đến văn hóa thay thế nghĩa vụ quân sự bắt buộc bằng các hoạt động tình nguyện.

Tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc.

Ở Hàn Quốc, hầu hết nam giới phải nhập ngũ khi họ đủ 28 tuổi, nhưng BTS trước đó đã được phép hoãn nhập ngũ đến năm 30 tuổi vì nhóm được trao Huân chương Văn hóa Hwagwan, là Huân chương Văn hóa hạng 5.

Quyền được hoãn nhập ngũ giúp thành viên lớn tuổi nhất BTS - Jin được tiếp tục hoạt động chung với nhóm cho đến khi anh ấy tròn 30 tuổi vào tháng 12 năm 2022. Nếu không thể hoãn nhập ngũ, Jin sẽ phải nhập ngũ vào tháng 12 năm nay, tức là ngay trong tháng sau.

Chủ đề nhập ngũ của BTS tiếp tục được đem ra thảo luận sau khi nhóm giành giải thưởng 'Artist of the Year' tại AMAs 2021. Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ châu Á làm được điều này.

Chuyện nhập ngũ của BTS là một chủ đề thảo luận nóng trong suốt vài năm gần đây. Việc nhóm liên tiếp lập các kỷ lục âm nhạc chưa từng có trước đây khiến nhiều quan chức chính phủ Hàn băn khoăn về việc có nên trao cho BTS quyền miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Nhiều người cho rằng sức ảnh hưởng của BTS đem lại cho Hàn Quốc quá nhiều lợi ích về cả văn hóa và kinh tế. Do đó việc mỗi thành viên phải nhập ngũ trong gần 2 năm không chỉ khiến quá trình quảng bá của nhóm bị gián đoạn mà còn khiến kinh tế quốc gia bị ảnh hưởng.

Theo: Arirang
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.