• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Thí sinh người Việt của The Challenge bị MTV sa thải vì phát ngôn gây tranh cãi liên quan đến Black Lives Matter

Showbiz

Dee Nguyen là một ngôi sao truyền hình gốc Việt, bắt đầu nổi tiếng khi tham gia chương trình Geordie Shore. Cô được mời vào show The Challenge năm nay nhưng mới đây lại bị MTV sa thải vì phát ngôn gây tranh cãi liên quan đến phong trào Black Lives Matter.

The Challenge' Cuts Ties With Dee Nguyen After BLM Comments – Variety

Vào ngày #BlackoutTuesday, Dee Nguyen đã lựa chọn đăng tải hình ảnh xinh đẹp của bản thân thay vì ô vuông đen để ủng hộ cho Black Lives Matter như những ngôi sao nổi tiếng khác làm. Điều đó đã khiến cô nhận về nhiều "gạch đá" từ cư dân mạng. Họ cho rằng cô vô cảm trước vấn đề nóng hổi của xã hội hiện tại.

Để đáp trả, Dee Nguyen đã viết một tweet và sự việc trở nên tệ hơn từ đó.

The 27-year-old had said in a now deleted tweet: 'IDK why some of you think I'm anti-BLM. I've been saying that since the day I lost my virginity'

Tôi không hiểu tại sao một số người lại cho rằng tôi bài trừ phong trào Black Lives Matter. Tôi vẫn luôn mồm nói điều đó từ lúc mất trinh tiết cơ mà.

Phát ngôn của Dee Nguyen đã đụng chạm đến một số đồng nghiệp da đen khác bao gồm Bayleigh Dayton và Swaggy C. Họ thất vọng với thái độ của cô, đồng thời cho rằng Dee Nguyen chỉ hùa theo chứ không thật lòng muốn công bằng cho cộng đồng da đen. "Tôi chán ghét và thất vọng về cô ta", Bayleigh Dayton chia sẻ.

Her tweets sparked an argument with her black castmates Bayleigh Dayton and her husband Swaggy C, pictured, who accused Nguyen of posting about the movement 'for clout'
Bayleigh Dayton và Swaggy C

Trước sức ép của dư luận, MTV đã đưa ra quyết định sa thải Dee Nguyen khỏi show The Challenge không lâu sau đó.

Do hậu quả từ những bình luận xúc phạm phong trào Black Lives Matter của Dee Nguyen, MTV và Bunim/Murray Productions quyết định cắt đứt hợp đồng với cô ấy. Với sự tôn trọng những thí sinh và khán giả của The Challenge, chúng tôi vẫn sẽ phát sóng những tập còn lại. Dee Nguyen sẽ không xuất hiện vào ngày kết thúc chương trình. MTV và Bunim/Murray Productions lên án mạnh mẽ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, luôn sát cánh bên cạnh những người lên tiếng chống lại sự bất công.

Bản thân ngôi sao truyền hình gốc Việt Nam cũng lên tiếng xin lỗi và cho biết sẽ tránh xa mạng xã hội để lấy lại cân bằng cho bản thân vào tối ngày 9/6 vừa qua.

Lòng vị tha là điều quan trọng mà tôi đã nhận ra sau 24 giờ qua. Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới các đồng nghiệp mà tôi đã làm tổn thương trực tiếp hoặc gián tiếp do những nhận xét vô cảm. Tôi cũng muốn xin lỗi Bayleigh và Swaggy - những đồng nghiệp nên nhận được sự tôn trọng từ tôi. Cho rõ ràng, tôi là một người quan tâm và tin vào phong trào Black Lives Matter. Tôi sẽ dừng sử dụng mạng xã hội để lấy lại cân bằng cho sức khỏe và tinh thần. Đây không phải là tạm biệt, tôi sẽ còn gặp lại bạn.

The Challenge là show thực tế được MTV sản xuất từ năm 1998 cho đến nay. Ban đầu, The Challenge là một mùa giải ăn theo của hai show truyền hình hot bao gồm Real WorldRoad Rules. Qua thời gian, chương trình ngày càng thu hút sự chú ý của khán giả nên MTV quyết định mở rộng khâu casting và mời các thí sinh đến từ rất nhiều chương trình truyền hình thực tế và đến từ nhiều quốc gia khác tham gia.

MTV fires Dee Nguyen from 'The Challenge' after feuding with cast ...
Dee Nguyen trong The Challenge

Thông qua một podcast, Dee Nguyen cho biết cô là người Việt Nam chính gốc. Mẹ cô sinh ra trong gia đình nghèo có 6 chị em. Bà phải bán thuốc lá lề đường để có tiền vượt biên. Sang đến Hong Kong, mẹ Dee Nguyen bị tống vào tù vì không có giấy tờ tuỳ thân. Một người đàn ông Việt Nam khác vì thương cảm cho hoàn cảnh của bà nên quyết định cưới để chuộc mẹ Dee Nguyen ra khỏi tù. Cô sống ở Hong Kong đến năm 4 tuổi rồi di cư dến Úc. Tại đây gia đình Dee Nguyen chen chúc trong một căn phòng nhỏ, ẩm mốc. Tình hình kinh tế chỉ được cải thiện sau khi mẹ cô gặp người chồng sau.

Trước khi xuất hiện trên truyền hình, Dee Nguyen là một vũ công múa cột. Cô tâm sự bởi vì mẹ không biết tiếng Anh nên bà khá mơ hồ về nghề nghiệp của con gái. Hiện Dee Nguyen đã chuyển đến Kansas để tiện cho công việc.

Đọc thêm: Quang Trung bị chỉ trích khi lái xe ô tô mà buông cả hai tay vì sợ nắng

Theo: tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.