• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Tiêu Chiến và những lần xuất hiện như idol quốc dân trong đề thi Toán, Văn, Anh của học sinh

Showbiz

Con sốt mùa hè mang tên Trần Tình Lệnh đã giúp Tiêu Chiến nổi tiếng vang dội, tên tuổi của anh không chỉ phủ sóng toàn Trung Quốc mà còn lan rộng ra các nước khu vực. Các kênh truyền thông, báo chí, diễn đàn không chỉ liên tục đưa tin mà ngay cả đề thi của một số môn học cũng lấy cảm hứng từ anh để đặt câu hỏi.

Theo chia sẻ của một cư dân mạng, nhân vật Ngụy Vô Tiện mà Tiêu Chiến đảm nhận trong Trần Tình Lệnh đã xuất hiện trên đề tiếng Anh với câu hỏi như sau:

Giả sử bạn là Vương Hồng, Tiêu Chiến là diễn viên bạn yêu thích. Hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 60 từ bằng tiếng Anh để miêu tả vẻ ngoài của anh ấy dựa trên những gợi ý dưới đây:
1. Anh ấy 28 tuổi đến từ Trùng Khánh.
2. Chàng trai cao ráo, tóc đen dài.
3. Mặt dài, mũi to, miệng nhỏ, mắt to.
4. Mặc đồ màu đen.

Không rõ đề tiếng Anh này dành cho học sinh cấp mấy nhưng dễ nhận thấy người ra đề là fan của Tiêu Chiến, hoặc ít nhất giáo viên này hiểu rõ tâm lý học sinh như thế nào. Mọi thông tin cơ bản về anh đều nắm đủ chỉ có điều hơi lẫn lộn giữa việc miêu tả Tiêu Chiến và nhân vật Ngụy Vô Tiện. Dẫu vậy, các cư dân mạng vẫn tỏ ra thích thú trước đề kiểm tra gần gũi này.

Cô giáo tiếng Anh chắc chắn là con tôm trong tay Tiêu Chiến.

Không còn nghi ngờ gì nữa, người ra đề tiếng Anh này chắc chắc là fan ruột của Tiêu Chiến nè.

Nều mà tôi còn đi học thì tôi ngồi biên bài ấy thành 500 chữ luôn, bất chấp sai yêu cầu.

Có ai dám ra đề môn ngữ văn về Tiêu Chiến không, bảo đàm mấy trang luôn.

Đề này em làm rồi, lúc giáo viên phát đề em kích động đến mức giáo viên tưởng em bị điên, hahahaha, có thể nói, đoạn văn này là lần hiếm hoi em viết rất nhiều.

Không chỉ đề tiếng Anh mà đề ngữ văn, toán học cũng nhắc đến Tiêu Chiến và Ngụy Vô Tiện. Trên mặt giấy chi chít chữ dưới đây có câu: "Từ khi Trần Tình Lệnh phát sóng đến nay, không ít trái tim của các fan nữ bị Tiêu Chiến - người đảm nhận vai Ngụy Vô Tiện cuốn hút".

Bài đọc ngữ văn này thì trích dẫn lại đoạn văn trong Ma Đạo Tổ Sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu khi mọi người nói Ngụy Vô Tiện chết rồi.

Trong khi đề toán học ra câu hỏi điền vào chỗ trống: "Phim điện ảnh Tru Tiên bắt đầu chiếu lúc 2 giờ chiều, đến 3 giở 40 thì kết thúc, tổng cộng thời gian phát là ... phút, Tiểu Hồng phải đi xem phim, đường từ nhà cô ấy đến rạp phim mất 15 phút, cô ấy nên xuất phát lúc ... thì sẽ hợp lý hơn".

Còn gì thích thú hơn khi bắt gặp thần tượng xuất hiện trong đề kiểm tra. Nếu là bạn liệu bạn có làm được những câu hỏi ở trên không. Cùng chia sẻ với Lost Bird nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.