• Về đầu trang
ABC
ABC

Trước Phạm Băng Băng, đây là những sao Hoa ngữ từng vào tù ra tội vì dính scandal động trời

Showbiz

Giới giải trí Hoa ngữ đã từng có không ít scandal người nổi tiếng dính líu đến pháp luật. Sau đây, xin phép được điểm qua 5 ngôi sao từng vướng vòng lao lý.

Phòng Tổ Danh và Kha Chấn Đông

Phòng Tổ Danh (sinh năm 1982) là cậu con trai ăn chơi trác táng của siêu sao Thành Long. Kha Chấn Đông (sinh năm 1991) là nam diễn viên Đài Loan đầy triển vọng, vụt sáng từ phim Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi.

Giữa tháng 8/2014, đôi bạn thân này bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ vì tội tàng trữ và sử dụng ma túy.

c985280d1357fcf9ef2e4ccb23121743

Phòng Tổ Danh phạm tội tàng trữ, sử dụng ma túy. Ảnh: Weibo

kai

Những giọt nước mắt muộn màng của Kha Chấn Đông. Ảnh: Weibo

Quý tử nhà Thành Long chịu án tù 6 tháng cho hành vi phạm pháp của mình. Còn người anh em họ Kha sau 14 ngày tạm giam đã được tại ngoại nhưng phải gánh bản án 2 năm tù treo, cùng việc phải đi cai nghiện.

Sự nghiệp của cặp bạn thân “có cần sa cùng hút, có họa cùng chia” xuống dốc không phanh, bị truyền thông cấm cửa, các nhãn hàng quay lưng.

Kể từ đây, cả hai bắt đầu sống kín đáo hơn hẳn. Họ Phòng ít phô trương, chơi bời, chuyên tâm cho đam mê âm nhạc. Còn nam thần thanh xuân Kha Chấn Đông cũng chăm chỉ hoạt động từ thiện nhằm cứu vãn hình tượng cũng như sự nghiệp của mình. Nhưng con đường hoàn lương dường như khá chật vật, khi phần đông khán giả không muốn tha thứ cho lỗi lầm của anh khi xưa.

Cổ Thiên Lạc

Cổ Thiên Lạc (sinh năm 1970) là nam diễn viên nổi tiếng Hong Kong có sự nghiệp diễn xuất ấn tượng khi góp mặt trong rất nhiều phim truyền hình lẫn điện ảnh với đủ thể loại từ hài hước, lãng mạn đến hành động, kinh dị; từ phim cổ trang đến hiện đại.

Đáp lại nỗ lực phấn đấu ấy, “Dương Quá” 1995 đã gặt hái vô số giải thưởng lớn nhỏ, nổi bật là danh hiệu Ảnh đế Kim Tượng 2018.

ctl n

Cổ Thiên Lạc từng phải ngồi tù vì tội cướp bóc. Ảnh: Weibo

Nhưng ít ai biết rằng Cổ Thiên Lạc đã từng phải ngồi tù. Nam diễn viên Hong Kong vốn xuất thân nghèo khó, lưu lạc đầu đường xó chợ mưu sinh trong những năm tháng tuổi trẻ.

Anh từng thành thật chia sẻ với báo giới:

Năm 18 tuổi, những tưởng sẽ có tương lai tươi sáng nhưng tôi đã sai lầm khi chơi với đám người xấu. Và thế là tôi đã tự chuốc rắc rối vào mình.

Năm 1990, chàng trai thư sinh cùng đồng bọn phạm tội cướp bóc, phải ngồi tù 22 tháng.

Năm 1992, Cổ Thiên Lạc mới bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật, đầu tiên với vai trò người mẫu, rồi từng bước nỗ lực để có được ngày hôm nay.

Cổ Thiên Lạc hoạt động từ thiện rất tích cực để chuộc lỗi lầm của tuổi trẻ cũng như đóng góp cho xã hội. Quỹ từ thiện do chàng “Dương Quá” thành lập có công hỗ trợ xây dựng gần 100 trường tiểu học cho các bạn nhỏ.

Tống Quan

Nữ ngôi sao Hong Kong Tống Quan (sinh năm 1944) luôn được công chúng dành sự quan tâm cho cả sự nghiệp lẫn đời tư. Tống Quan từng bị kiện vì tội phỉ báng và gây chú ý khi xảy ra tranh cãi ngay tại nơi công cộng với người cộng sự cũ.

tq

Ngôi sao Hong Kong Tống Quan. Ảnh: Weibo

Năm 2001, bà Tống bị cáo buộc trốn thuế 210.000 HKD (khoảng 626 triệu VNĐ), bị phạt tù 3 tháng.

Sau khi ra tù, bà hoạt động thận trọng, kín tiếng hơn trước. Từ năm 2011 đến 2015, bà là thành viên của Hội đồng quận Loan Tể (Hong Kong).

Mao A Mẫn

Mao A Mẫn (sinh năm 1962) là nữ ca sĩ nổi tiếng vào những năm 80, 90 tại Trung Quốc. Vào thời hoàng kim của mình, bà là gương mặt rất được yêu thích, xuất hiện nhiều lần trong các chương trình như Gala Mừng năm mới của CCTV, được hàng trăm triệu người theo dõi.

maoamin

Nữ ca sĩ Mao A Mẫn. Ảnh: Weibo.

Nữ danh ca sụp đổ hình tượng khi trốn thuế những 2 lần.

Năm 1989, ở tuổi 26, Mao A Mẫn bị cáo buộc không nộp số tiền thuế lên đến 400.000 NDT (hơn 1,3 tỷ VNĐ) từ số tiền kiếm được trong tour diễn 5 ngày tại tỉnh Hắc Long Giang. Sau scandal này, bà bị đóng băng sự nghiệp trong 3 tháng.

Năm 1996, bà lại giẫm lên vết xe đổ năm xưa. Lần này Mao A Mẫn phải nộp phạt 800.000 CNY (hơn 2,7 tỷ VNĐ) cho hành vi trốn thuế.

Có nguồn tin tiết lộ nữ ca sĩ từng có ý định tự tử sau mỗi lần scandal trốn thuế bị bại lộ. Nhưng sau tất cả, những gì công chúng biết được là bà đã nộp phạt đầy đủ và không còn hoạt động trong giới giải trí nữa. Mãi những năm gần đây, người ta mới thấy Mao A Mẫn xuất hiện trở lại trên một số chương trình truyền hình.

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.