• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Từ Dương Mịch, Tôn Lệ đến Lưu Đào: Tuổi tác và sinh con ảnh hưởng đến sự nghiệp của sao hạng A thế nào?

Showbiz

Chương trình Viva La Romace (Chuyến du hành lãng mạn của những người vợ) gần đây thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả khi chiếu đến phân cảnh Dĩnh Nhi cảm thán về những khó khăn trong quá trình làm mẹ. Cô cho hay một diễn viên nữ có thể đối mặt với nguy cơ trống lịch, không có phim để quay nếu bắt đầu có con cái.

8 1478857345116

Dĩnh Nhi hạ sinh công chúa đầu lòng hồi tháng 2/2018.

Trước đây, Dương Dung, Vương Viện Khả, Lan Hi cũng từng sướt mướt chia sẻ trong chương trình Tôi Chính Là Diễn Viên rằng, nghệ sĩ nữ trên 30 tuổi rất khó tìm được đất diễn, tuyến nhân vật để họ đảm nhiệm sẽ ngày càng ít ỏi. Điều này sau đó trở thành vấn đề bàn luận rôm rả trên khắp mặt báo.

Liệu tuổi tác và việc sinh con có thật sự ảnh hưởng đến quá trình phát triển nghề nghiệp của diễn viên nữ? Dưới đây là thống kê số lượng tác phẩm trước và sau khi sinh con của 15 "bóng hồng" trong giới giải trí Hoa ngữ cho thấy câu trả lời rõ ràng nhất.

7 diễn viên sau khi sinh con có số lượng tác phẩm giảm rõ rệt

Trước khi sinh con, Tôn Lệ có tổng cộng 30 tác phẩm, trong đó có 23 tác phẩm đảm nhận vai nữ chính. Đến năm 2014, sau khi công chúa nhỏ ra đời, số lượng phim ảnh của cô giảm hẳn, nổi bật có Mị Nguyệt TruyệnNăm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn.

61e7f4aaly1fwx2oxhd82j20f40mgaqu

"Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn" là tác phẩm tiêu biểu củng cố danh tiếng và địa vị của Tôn Lệ trong giới giải trí.

Sau khi hạ sinh, Thang Duy quay trở lại làng giải trí với hai bộ phim. Trong đó Đại Minh Hoàng Phi Tôn Nhược Vi Truyện gây chú ý vì được đầu tư hoành tráng. Dẫu vậy, phim không nhận được sự mong chờ nhiều từ khán giả dù Thang Duy là sao hạng A đình đám.

61e7f4aaly1fwx2oyx3cgj21ed20jx6p

Thang Duy gần đây mới quay trở lại màn ảnh với phim cổ trang "Đại Minh Hoàng Phi Tôn Nhược Vi Truyện ".

Trương Gia Nghê ra mắt đã được 11 năm. Trước khi có con, cô tham gia 25 bộ phim, làm nữ chính 15 bộ. Từ năm 2016 mang thai lần đầu tiên đến năm 2018 mang lần thứ hai, cô chỉ đóng vai phụ trong Huyền Của Ôn Noãn Diên Hi Công Lược. Dù ít đất diễn, song, nhờ độ phổ biến của hai tác phẩm trên mà tên tuổi Trương Gia Nghê vẫn được củng cố.

truong gia nghe 2

Trương Gia Nghê đã là mẹ của 2 con, cô nổi tiếng trở lại nhờ vai Thuận Tần trong "Diên Hi Công Lược".

Trương Vũ Kỳ sau khi lâm bồn vẫn chưa nhận đóng bất kỳ phim nào.

Mai Đình dù là nghệ sĩ thực lực nhưng biên độ công việc của cô thu hẹp thấy rõ, đa phần đều hoá thân thành nhân vật phụ. Một số phim có thể kể là Lang Nha Bảng, Thiên Thịnh Trường Ca.

Đào Hồng - mỹ nhân trong Khang Hi Vi Hành năm nào - cũng chỉ xuất hiện trên màn ảnh với vai khách mời.

Nằm trong danh sách này không thể thiếu Hoắc Tư Yến. Số lượng phim của cô giảm rõ rệt sau khi làm mẹ khi chỉ đóng vai phụ trong 2 phim điện ảnh. Vì tập trung lo cho gia đình nên người đẹp 38 tuổi cũng ít xuất hiện phim truyền hình.

5 diễn viên vẫn duy trì phong độ như cũ

Sau khi Dương Mịch hạ sinh bé Tiểu Gạo Nếp vào năm 2014, đã nhanh chóng quay trở lại làng giải trí. Tính đến nay, trong vòng 4 năm, minh tinh đình đám quay 15 tác phẩm. Ngoài 1 bộ phim đóng vai nữ phụ còn lại đều là vai chính, tuyến nhân vật chủ chốt và quan trọng. Có thể nói cô chính là chiến sĩ thi đua gương mẫu của giới nghệ thuật.

61e7f4aaly1fwx2ownko1j20pe0pzgmy

Dương Mịch vẫn phủ sóng dày đặc trên màn ảnh dùng còn độc thân hay đã lên chức làm mẹ.

Chung Lệ Đề góp mặt 45 bộ phim trước khi sinh con, trong đó có 24 bộ đảm nhận vai nữ chính. Năm 2016, dù đã lên chức làm mẹ nhưng số lượng tác phẩm của cô vẫn không thay đổi. Trong 10 phim thì cô đã nắm vai "át chủ bài" hết 9 phim, còn lại 1 phim là vai khách mời.

Đầu năm 2017, Angelababy hạ sinh bé Tiểu Bọt Biển. Không lâu sau đó cô nhanh chóng lao vào công việc, nhận liền 3 phim truyền hình và đều là vai chính.

61e7f4aaly1fwx2ownt8aj20hs0msmye

Tôn Di cũng trở lại màn ảnh chỉ sau 6 tháng lâm bồn. Tương tự, Dĩnh Nhi cấp tốc đóng phim để duy trì danh tiếng. Cả hai đều đóng chính, cố gắng duy trì phong độ cũ.

3 diễn viên gia tăng số lượng phim ảnh sau sinh

Chỉ trong 3 năm sau khi "đảm nhận thiên chức", Thích Vy tham gia đến 8 phim truyền hình, ngoài hai bộ trong vai khách mời, còn lại đều là nữ chính.

61e7f4aaly1fwx3kxgnhdj20u0174454

Dù đã có chồng con đề huề nhưng Thích Vy vẫn là sao hạng A được săn đón nồng nhiệt.

Con của Bạch Bách Hà lên 10 tuổi cũng là lúc nữ diễn viên góp mặt trong 28 tác phẩm. Vị chi cứ 4 tháng, trung bình cô sẽ đóng 1 phim.

61e7f4aaly1fwx2oyphu6j21j424bu03

Là diễn viên thực lực nên không khó để Bạch Bách Hà nhận kịnh bản phim.

Tương tự, trong vòng 10 năm kể từ khi sinh con, Lưu Đào quay tổng cộng 44 phim, trong đó có 35 phim vai nữ chính. Một số phim tiêu biểu là Hoan Lạc Tụng, Lang Nha Bảng, Mị Nguyệt Truyện.

61e7f4aaly1fwx2owocq9j20p00zkta7

Lưu Đào vừa tròn 40 tuổi nhưng giới trẻ phải say mê cô vì nhiều tác phẩm đình đám, "Hoan Lạc Tụng" là một trong số đó.

Kết

Có thể thấy, đa phần các diễn viên nữ đều bắt đầu sinh con sau 30 tuổi thế nên tuổi tác và sinh sản chắc chắn ảnh hưởng đến quá trình phát triển sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, theo nhận định của báo Tân Kinh, chuyện ảnh hưởng này không hoàn toàn theo hướng tiêu cực.

Lý do là vì một số diễn viên nữ có thể ở trong tình trạng tốt hơn sau khi sinh. Kinh nghiệm từng trải từ đó phong phú, giúp họ đảm nhiện nhiều tuyến nhân vật đa dạng.

49e906a8gy1fv040ys4gej22bg3h54qu

Vương Viện Khả được săn đón trở lại nhờ Vu Chính trao tay vai diễn Thuần Phi trong "Diên Hi Công Lược". Đây là bước ngoặt thay đổi số phận của người đẹp 34 tuổi sau thời gian sinh con.

Một số nữ diễn viên vì tuổi tác và con cái mà tạm dừng sự nghiệp có thể vì lối diễn xuất chưa bứt phá hoặc vì thời gian họ tập trung cho gia đình khá lâu nên bị khán giả lãng quên, bị cạnh tranh bởi nghệ sĩ trẻ tiềm năng. Đây cũng là một trong những lo ngại của sao hạng A khi có con, họ sẽ nhanh chóng sắp xếp mọi thứ để cấp tốc bắt tay vào công việc.

Quan trọng là dù trước khi sinh hay sau khi sinh, dù còn trẻ hay bắt đầu đến tuổi trung niên, diễn viên cần tìm được tác phẩm ăn khách tiêu biểu cho sự nghiệp của mình. Nếu không vẫn sẽ mãi loay hoay giữa làng giải trí vốn đã rất thừa diễn viên.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.