• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Vừa mới nổi, chủ nhân hit 'Say So' Doja Cat đã dính phốt phân biệt chủng tộc, không tôn trọng đàn chị

Showbiz

Doja Cat là cái tên mới nhất trong showbiz Âu - Mỹ bị cư dân mạng đồng lòng tẩy chay với hashtag #DojaCatIsOverParty trên Twitter. Sự việc bắt đầu khi nhiều người phát hiện ra nữ ca sĩ này đã nhấn nút tham gia một nhóm những người ủng hộ việc phân biệt chủng tộc trên Tinychat và cùng trò chuyện với họ thông qua video. Một số thành viên trong nhóm đã sử dụng rất nhiều lần từ n*ggas (mọi đen).

She's cancelled: Accusations of her alleged history of racism has resulted in the hashtag '#DojaIsOverParty' which is now trending on Twitter
Doja Cat mặc áo hồng trong lần video chat gây tranh cãi

Sau khi sự việc được lan truyền rộng rãi, cư dân mạng còn tiếp tục "đào" lên một ca khúc cũ chưa được tung ra những đã xuất hiện trên YouTube của Doja Cat có tiêu đề Dindu Nuffin. Trong đó, nữ ca sỹ ngân nga câu hát "How much money could a dindu make" (Bọn mọi đen có thể làm ra bao nhiêu tiền?) với giọng điệu châm biếm, mỉa mai. Theo Urban Dictionary, dindu là 1 từ lóng dùng để chỉ người Mỹ gốc Châu Phi.

celeb news] Doja Cat getting cancelled on Twitter: #1 trending ...

Năm 2019, Doja Cat và Cardi B cũng có một màn đụng độ khi nữ rapper mới nổi này hát theo ca khúc Press của bà xã Offset với tông giọng trầm hơn. Cardi B sau đó đã tức giận và viết dưới bài đăng của Doja Cat: "Do anything for clout … Moo (Làm mọi thứ để có danh tiếng hả, đồ con bò)". Tuy nhiên cả hai đã giảng hòa sau khi giọng ca Say So xin lỗi đàn chị.

Bởi những bằng chứng liên quan đến phân biệt chủng tộc, hashtag #DojaCatIsOverParty đang được cư dân mạng đồng lòng trending số 1 trên Twitter.

Doja Cat tên thật là Amala Zandile Dlamini. Cô sở hữu ngoại hình quyến rũ và thân hình bốc lửa. Tuy nhiên, Doja chỉ mới 24 tuổi, sinh ngày 21 tháng 10 năm 1995. Nữ rapper sinh ra và lớn lên ở Los Angeles. Năm 2014, Doja Cat đã ký hợp đồng với hãng đĩa RCA Records.

Phong cách thời trang và âm nhạc của Doja Cat chịu ảnh hưởng từ thập niên 90s. Nhiều cư dân mạng cho biết những ca khúc do cô hát khiến họ liên tưởng đến những bản hit vào năm 90 của Janet Jackson. #SaySochallenge cũng tạo thành một "cơn bão" nhỏ trên cộng đồng TikTok với hàng nghìn video nhảy theo giai điệu của ca khúc dễ gây nghiện này.

2020 là một năm bùng nổ với Doja Cat khi cô được mời hát OST cho bộ phim Harley Quinn: Birds of Prey với ca khúc Boss B*tch. Bên cạnh đó, thành công của album Hot!Pink, đặc biệt là Say So cũng đưa tên tuổi của Doja đến gần hơn với công chúng. Bản remix của Say So mà Doja hợp tác với Nicki Minaj cũng đang chiếm lĩnh vị trí số 1 bảng xếp hạng danh giá Billboard ở thời điểm hiện tại.

Cho đến nay, Doja Cat vẫn chưa lên tiếng về sự việc.

Đọc thêm: Suốt ngày mang mặt nạ nhưng dung nhan thật của DJ Marshmello vẫn đủ sức khiến fan nữ phát cuồng

Theo: tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.