• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Vương Nhất Bác bị netizen nặng lời vì lỗi chính tả trong bài viết mừng Quốc Khánh, 10 chữ sai hết 3

Showbiz

Kể từ khi nổi tiếng bùng phát với vai Lam Trạm trong phim Trần Tình Lệnh, hầu như mỗi động thái của Vương Nhất Bác đều chịu nhiều soi xét từ cộng đồng mạng. Việc anh chàng 5 lần 7 lượt viết sai chính tả đã trở thành đề tài gây tranh cãi hàng đầu.

Mới đây nhất chính là sự kiện mừng Quốc khánh nước nhà, anh chàng viết: "Chúc phúc Tổ quốc, cả nhà bình bình an an". Câu văn chỉ vỏn vẹn 10 chữ nhưng dân tình phát hiện anh viết thiếu nét dẫn đến lỗi sai trong 3 chữ "phúc", "tổ" và "nhà".

d78acafdgy1g7gsclynbkj20yi0wpwxa

Dĩ nhiên, việc sai những chữ cơ bản không đòi hỏi nhiều đường nét và ghép phức tạp giữa các bộ thủ này đã khiến nhiều người không vừa lòng. Hơn nữa đây lại là câu chúc cần phải tỉ mỉ và trịnh trọng. Các fan thì cho rằng, tất cả chỉ là do viết nhanh tay nên các nét nối lại với nhau.

"Tôi cảm thấy nguyên nhân là do viết nối thôi, chữ 'phúc' và chữ 'tổ' đơn giản như thế ai lại viết sai chứ".

"Chữ 'nhà' rõ ràng là sai mà, không phải do viết nối".

"Không soi kỹ sẽ không nhìn ra".

"Tuổi nên đi học thì lại không đi học".
=> "Cái này đúng là trình độ tiểu học".
=> "Người ta không đi học cũng lợi hại hơn bạn, muốn cái gì cũng có, còn cái bạn muốn, chưa chắc có được đâu".
=> "Há không phải là đưa ra khái niệm sai trái cho người trẻ sao, trình độ tiểu học cũng có thể làm minh tinh, vậy những người có ăn học là vô dụng à?".
=> "Thật giỏi, những chữ thường thấy viết sai không chỉ một hai lần".
=> "Bây giờ bạn muốn cái gì thì có cái đó không? Bạn học hành có tác dụng gì chưa? Bạn cảm thấy mình hơn Vương Nhất Bác chỗ nào, ở tuổi này anh ấy có được tất cả thứ anh ấy muốn, còn bạn, ngoài việc sân si người khác thì có cái gì?".
=> "Là người của công chúng không cần làm gương và có trách nhiệm xã hội hả? Anh ấy có được tất cả thứ anh ấy muốn thì xong sao? Một người mà đến cả chữ 'chúc phúc' còn viết sai lại được fan não tàn bênh vực thì quả là quái lạ. Người từ bỏ việc học để theo đuổi danh lợi rồi giờ bị việc học vả mặt".

"Cái này là viết nối thôi, mặc dù viết không đẹp nhưng cho rằng đó là viết sai thì phục luôn".

"Là viết nối đó, thật hết nói, người ta dù viết đúng viết sai thì cũng là người có lòng chúc phúc".

Vương Nhất Bác từng vướng không ít tranh cãi về việc viết sai chữ. Anh cũng dính nghi vấn trình độ văn hoá chưa đủ 12/12. Thế nên, trên mạng luôn xuất hiện những kiểu chế nhạo như "trình độ tiểu học", "mù chữ".

Trước đó, trong bức thư tay mà đạo diễn phim Trần Tình Lệnh chia sẻ, ngôi sao sinh năm 1997 viết: "Cảm ơn đạo diễn Trần từ trước đến nay vẫn luôn quan tâm và chóc sóc em, phim Trần Tình Lệnh nhất định đại bạo".

Dân tình phát hiện, từ "dĩ" trong chữ "dĩ lai" (trước nay) đã bị viết sai hoàn toàn thành từ "dĩ" trong chữ "dĩ kinh" (đã từng).

c1ae ifffquq5128202

Và cũng là từ "dĩ" trong "dĩ lai" này, khi chuyển sang "dĩ" trong "khả dĩ" (có thể), Vương Nhất Bác thậm chí không biết viết làm sao. Anh chàng phải gạch bỏ chỗ sai của mình sau đó viết lại trên giấy ghi chú một câu hoàn thiện: "Gửi cậu em Khoai Tây Sợi. Có thể (khả dĩ) vẽ khoai tây sợi cho anh không".

70880107ly1g74v89iwntj20u013naj0

Vương Nhất Bác gạch bỏ chữ "khả dĩ" vì chữ "dĩ" đã bị viết sai.

70880107ly1g74v8a3nquj20yi0shn1m

Ngoài ra, trong các trường hợp công khai, Vương Nhất Bác còn bị phát hiện viết sai chữ "du" trong câu "đáo thử nhất du" và chữ "tái" trong câu "tái ông thất mã".

3728 hzrevpz8196724

50a7b5ba062f4a4fadb28ce1ce64acb0

Thời buổi công nghệ hiện nay, mọi người quen gõ chữ trên bàn phím thay vì viết tay, thế nên việc quên nét chữ vẫn thường hay xảy ra. Các minh tinh vì tính chất công việc không mấy liên quan đến việc viết lách dễ gặp phải tình huống này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.